WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 10, 2008

"ปู่ชัย"ตอกรัฐบาลเพื่อชาตินอกรธน. ชาติไทยปิดเกมยื้อปัดดินเนอร์บ้าน"เหนาะ"

ที่มา ประชาทรรศน์

"ปู่ชัย"ฟันธงไม่มียุบสภา พร้อมสยบข่าวทิ้งเก้าอี้ประธานสภา นั่งแท่นเจ้ากระทรวงหูกวาง ตอก"ผู้เฒ่าวังน้ำเย็น" สูตรรัฐบาลเพื่อชาตินอกรัฐธรรมนูญ "ชาติไทย"เมินดินเนอร์บ้าน"ป๋าเหนาะ" ลั่นจัดตั้งรัฐบาลจบแล้ว

วันนี้ (10 ธ.ค.) นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยถึงการเปิดสมัยประชุมวิสามัญเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่มีพระราชกฤษฏีกาเปิดสมัยประชุม ถ้าทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯมาถึงแล้ว สภาจะทำเรื่องแจ้งกับ ส.ส.ทั้งหมดมาประชุมภายใน 3 วัน ซึ่งจะเป็นภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า อาจมีการยุบสภานั้น นายชัย กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิของผู้รักษาการแทนนายกฯ ที่จะยุบสภาหรือไม่ อยู่ที่ผู้รักษาการ ทางสภาและตนไม่รับรู้เรื่องนี้ รู้แต่ว่า ถ้าประกาศยุบสภาก็ต้องมีพระบรมราชโองการให้มีการยุบสภา

เมื่อถามว่า รักษาการนายกฯ มีอำนาจที่จะยุบสภาหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า กฎหมายไม่ได้เขียนไว้ แต่ว่าไม่มีนายกฯรักษาการคนไหนทำ ถ้ามีพระบรมราชโองการเปิดสมัยประชุมแล้ว ถ้าทำอย่างนั้นแสดงว่า คนนั้นไม่มีความเที่ยงธรรม ไม่ใช่ว่าไม่สามารถ แต่เขาสามารถที่จะทำได้แต่คงไม่ปฏิบัติ ตนมั่นใจอย่างนั้น เพราะคนระดับที่เป็นรักษาการแทนนายกฯ รักษาบ้านรักษาเมือง จะต้องมีความเป็นธรรมอยู่เป็นกลาง เหมือนประธานสภาต้องเป็นกลาง ใครจะว่าอย่างไรก็อุดหู

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า จะลาออกเพื่อไปเป็น รมว.คมนาคม นายชัย กล่าวว่า ให้เป็นนายกฯ ยังไม่รับเลย แล้วจะไปเอาอะไรกับตำแหน่งรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีใดๆ ทั้งสิ้น ในชีวิตการเมืองถือว่าสูงสุดแล้ว คนเราต้องมีความพอ ถ้าไม่มีความพอ ทานมากๆไปท้องมันจะแตกเหมือนอึ่งอ่าง

เมื่อถามถึงแนวคิดนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ นายชัย กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องเหล่านี้ตนจะไม่ฟังอะไรนอกเหนือไปจากกฎหมายรัฐธรรมนูญ หรือระเบียบแบบแผนที่สภาได้วางไว้ ถามอีกว่า แสดงว่าสูตรรัฐบาลเพื่อชาติจะไม่เกิดขึ้น นายชัย กล่าวว่า ไม่ได้พูดนะ อย่างไรก็ตาม คิดว่า ปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้เรียบร้อยแล้ว ประชาชนคงเข้าใจดีเพราะทุกฝ่ายก็ทำเพื่อบ้านเมืองจะเป็นพรรคเพื่อไทยหรือพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคร่วมก็เป็นตัวแทนของประชาชน มีจิตสำนึก

ด้าน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยถึงกรณีที่นายเสนาะเชิญแกนนำอดีตพรรคร่วมรัฐบาลไปทานอาหารเย็นที่บ้านพักย่านเมืองทองธานีว่า เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากนายเสนาะเลย

เมื่อถามว่า หากนายเสนาะติดต่อมาจริงจะไปร่วมหารือหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ไปอย่างแน่นอน และจะไม่มีการส่งตัวแทนจากพรรคไปด้วย เพราะตอนนี้ ทุกอย่างมันจบแล้ว เราหารือและประกาศจุดยืนของพรรคร่วมชัดเจนไปแล้ว ทางพรรคก็ไม่น่าจะไปคุยกับใครอีก เพราะไม่ต้องการให้เกิดความสับสนกับประเทศชาติไปมากกว่านี้

“เรื่องทุกอย่างมันจบแล้ว ทางพรรคจึงคิดว่าไม่น่าจะไปพูดคุยกับใครอีก เพราะถ้ายิ่งไปพูดมากก็ยิ่งทำให้สังคมมันสับสน จบแล้วก็ควรจะจบ” นายสมศักดิ์ กล่าว