WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 10, 2008

พรรคเพื่อแผ่นดินเลือก พล.ต.อ.ประชา เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

ที่มา MCOT News

พรรคเพื่อแผ่นดิน 9 ธ.ค.- ที่ประชุมพรรคเพื่อแผ่นดิน เลือก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นหัวหน้าพรรค ตามโผ “รณฤทธิชัย” เผยแกนนำพรรคจะเรียกประชุม ส.ส.เพื่อกำหนดท่าทีที่ชัดเจนในการสนับสนุนพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล ปฏิเสธเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 14.00 น. มีการประชุมพรรคเพื่อแผ่นดิน เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยมีแกนนำพรรคมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษา นายมั่น พัธโนทัย นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายรณฤทธิชัย คานเขต ม.ร.ว.กิตติวัฒนา ปกมนตรี นายชนมสวัสดิ์ อัศวเหม นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รวมถึงนายพินิจ จารุสมบัติ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงเวลา 15.30 น. การประชุมยังไม่สามารถประชุมได้ พล.ต.อ.ประชา จึงเดินออกจากพรรค และกลับเข้าห้องประชุมอีกครั้งเวลา 16.00 น. ในที่ประชุม นายปาน พึ่งสุจริต รองหัวหน้าพรรค แจ้งกับที่ประชุมว่า ขณะนี้มีจำนวน ส.ส.ของพรรคครบจำนวนที่จะดำเนินการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงขอให้ดำเนินการตามระเบียบวาระ

นายนิมุคตาร์ วาบา ส.ส.ปัตตานี ได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา เป็นหัวหน้าพรรค โดยไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่น จากนั้นที่ประชุมได้ลงคะแนนลับ ผลปรากฏว่า เสียงส่วนใหญ่สนับสนุน พล.ต.อ.ประชา เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมกับคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 12 คน

ภายหลังการประชุม นายรณฤทธิชัย คานเขต ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า การเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค เป็นการเลือกที่ถูกขั้นตอนทุกอย่าง จากนี้ไปเมื่อมีหัวหน้าพรรคแล้ว คงมีการเรียกประชุม ส.ส.เพื่อพูดคุยกำหนดท่าทีที่ชัดเจนในการเข้าร่วมรัฐบาลกับฝ่ายใดอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถามว่า พรรคเพื่อแผ่นดินมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายรณฤทธิชัย กล่าวว่า มีที่ไหนที่พรรคการเมืองที่มี ส.ส.เพียง 20 คน จะเสนอชื่อให้หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจากนี้ไปผู้ใหญ่ของพรรคคงมาหารือและกำหนดท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้ง วันนี้ในที่ประชุมไม่มีการพูดคุยถึงการเข้าร่วมรัฐบาล เพราะต้องการให้มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.อยุธยา อดีตประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล นายวิชาญ มีนชัยนันต์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายปรีชา เร่งสมบรูณ์สุข รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นำกระเช้าดอกไม้มาแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.ประชา ในโอกาสได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่

นายวิทยา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการมาแสดงความยินดี ไม่มีการพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ยังไม่ถอดใจ จะขอสู้ต่อไปจนกว่าจะถึงวันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

นายวิทยา กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลเดิมยังคงมีสิทธิเสนอบุคคลที่จะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี โดยจะได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน เมื่อถามว่า ได้หารือกับ พล.ต.อ.ประชา ถึงความร่วมมือในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า วันนี้มาแสดงความยินดี พล.ต.อ.ประชา ก็บอกว่า ขอขอบคุณ เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ในพรรคจะต้องตัดสินใจแล้วจึงจะมาหารือกัน

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีจำนวนเสียงสนับสนุนในการตั้งรัฐบาลแล้วกี่เสียง นายวิทยา กล่าวว่า ก็มีเพียงพอที่จะตั้งรัฐบาล ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า หลังจากมีการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล 4 พรรค พรรคเพื่อไทยยังคงมั่นใจได้หรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า ก็เห็นไหมว่าใครมาก่อน วางใจได้ เรามีเสียงพอที่จะตั้งรัฐบาล เรามั่นใจทุกพรรคที่เคยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อย่าลืมว่าพรรคการเมืองไม่สามารถบังคับขู่เข็ญให้ ส.ส.ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีได้เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน

ด้านนายชัยวัฒน์ ทรัพย์รวงทอง ส.ส.ชัยนาท กล่าวว่า ขณะนี้มีเสียงสนับสนุนจากฝั่งพรรคร่วมรัฐบาลเดิมสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 235 เสียง ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคเพื่อแผ่นดิน และพรรคประชาราช ส่วนข้อกังวลในพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคร่วมใจไทยชาติพัฒนา ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ไปก่อนหน้านี้ คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะเคยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันมา จึงน่าจะพูดคุยกันได้.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-09 19:08:29