WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 9, 2008

'เหวง'จี้เช็กบิล'ม็อบชั่ว'ยึดสนามบิน!กระทุ้งรัฐปิดASTVสื่อบ่อนทำลายชาติ

ที่มา ประชาทรรศน์

7 แกนนำองค์กรเพื่อประชาธิปไตย เตรียมระดมพลบุก สตช.-การบินระหว่างประเทศ ร้องดำเนินคดี '24 แกนนำพันธมาร' เหิมเกริม!ยึดสนามบินพาณิชย์ ชี้โทษ 'ประหารชีวิต' ย้ำพฤติกรรมเลวชัดเจน จี้ "ผู้นำสีกากี" เอาผิดตามกฎหมาย 'หมอเหวง' ซ้ำอีกกระทง ร้องปิด ASTV สื่อบ่อนทำลายชาติ-ล้มประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้( 9ธ.ค.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช) กล่าวเปิดเผยว่าตนและแกนนำ 7 องค์กรเพื่อประชาธิปไตยจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ 24 แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 3 รุ่น ที่ได้กระทำการอุกอาจบุกยึดท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมือง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันพรุ่งนี้( 10 ธ.ค.) เวลาประมาณ 11.00 น. โดยจะทำการยื่นเรื่องต่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้สอบสวนและดำเนินคดีกับ 24 แกนนำตามกฎหมาย

โดยแกนนำนปช.กล่าวเปิดเผยในข้อกฎหมายโดยระบุว่า แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายหลายประการ ซึ่งการบุกยึดสนามบินนั้นเป็นพฤติกรรมที่เข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2521 มาตรา6 ทวิ (2) ที่ระบุว่า การทำลายหรือการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อการอำนวยความสะดวกขอท่าอากาศยานที่ให้บริการการบินพลเรือน หรือทำให้การบริหารของท่าอากาศยานชะงักลง โดยใช้เล่ห์ อุปกรณ์ และการกระทำที่เป็นอันตรายหรืออาจก่อให้เกิดอันตราย ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

"ตลอดระยะเวลาหลายวันที่กลุ่มพันธมิตรฯบุกยึดสนามบินนั้นมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายความผิดดังกล่าวอย่างชัดเจน ผิดเห็นๆ ชัดต่อข้อกฎมหายที่ผมได้บอกไว้ เพราะมีการพกอาวุธทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ไม้ มีด อาวุธปืน ระเบิดปิงปอง ทำร้ายเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานระหว่างการบุกยึด และทำการปล้นหอบังคับการบิน ซึ่งสาเหตุทั้งหมดนี้ทำให้ต้องมีการยุติการบินชั่วคราว และผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องตกค้างอยู่ภายในสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ ทำลายขวัญและกำลังใจของผู้โดยสารทั้งสิ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควรตรวจสอบความผิดและเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย" นพ.เหวงกล่าว

อย่างไรก็ตามแกนนำนปช.กล่าวเสริมว่า ทั้งนี้ตนจะประสานข้อมูลไปยังองค์การการบืนพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอซีเอโอ (International Civil Aviation Organization: ICAO ) เพื่อให้ตรวจสอบแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 3 รุ่นตามกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปยื่นเอกสารดังกล่าวได้ภายในวันเดียวกันนี้

นอกจากนี้นพ.เหวงกล่าวเสริมว่าแกนนำทั้ง 7 องค์กรจะทำการยื่นแจ้งความดำเนินคดีให้ตรวจาสอบสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี เนื่องจากเข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 โดยที่ผ่านมาได้ถ่ายทอดพฤติกรรมความรุนแรงของกลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมอาวุธที่ทำการปิดล้อม และพยายามเข้ายึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที กลุ่มพันธมิตรฯได้ทำการปิดล้อมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งก่อให้เกิดการล้มล้างประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยังกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นพ.เหวง ยืนยีนว่า การเข้าร้องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการที่สถานีโทรทัศน์เอเสทีวีได้รับการคุ้มครองการออกอากาศจากศาลปกครอง เพราะกรมประชาสัมพันธ์ไม่มีสิทธิ์เข้ายึดสถานีโทรทัศน์ช่องนี้ แต่ประเด็นนี้เป็นการออกอากาศเหตุการณ์ด้วยความจงใจที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ และเป็นการบ่อนทำลายระบอบประชาธิปไตยจึงอยากให้มีการดำเนินคดีตรวจสอบและสั่งปิดตามกฎหมาย

ลุยเชือดแพ่ง-อาญาม็อบมารถลุงทำเนียบฯจนท.ไฟฟ้า-ปะปาติดเครื่องทวงหนี้!

นายวิชาญ มีนชัยอนันต์ รักษาการรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่รวบรวมความเสียหายที่เกิดจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะเตรียมเสนอให้ศาลปกครองเป็นผู้ดำเนินการต่อไป รวมทั้ง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รักษาการรมว.มหาดไทย เป็นผู้ดูแลประกาศใช้พระราชกำหนดทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งมีผลตามกฎหมายและได้อธิบายว่า การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่พร้อมทุกสถานการณ์ แต่อัตรากำลังเสริมมีไม่เพียงพอ ตำรวจและทหารมีไม่กี่กองร้องที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งหากจะควบคุมสถานการณ์ได้ต้องมีกำลังเพียงพอ

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการรมว.คมนาคม ได้เสนอให้ครม.มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการแจ้งความกับกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติและไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเกิดขึ้นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.ให้สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทำการสำรวจความเสียหายภายในทำเนียบรัฐบาล ทั้งภูมิทัศน์สนามหญ้า อาคาร รวมค่าเสียเป็นเงิน 25 ล้านบาท ซึ่งทางสำนักเลขาฯได้แจ้งกับครม.ว่าได้มีรถที่สูญหายไป 3 คัน เจอแล้ว 1 คันที่สถานีตำรวจมักกะสัน ด้านสภาความมั่นคงแห่งชาติแจ้งว่า รถ 10 คันที่จอดถูกปล่อยลมยางและมีการขโมย ยางอะไหล่ไปขาย นอกจากนี้ยังสำรวจพบว่า อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ถูกขโมยไปได้นำไปวางขายที่ตลาดนัดคลองถม ซึ่งจำหน่ายในราคาถูก ส่วนสันติบาลได้รายงานว่า อาวุธ อาทิ ปืนกลมือ ปืนพกสั้น ได้ถูกขโมยไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าและการปะปานครหลวงได้แจ้งค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภคหลังกลุ่มพันธมิตรฯเข้าชุมนุมแยกเป็นค่าปะปา 880,000 บาท ค่าไฟฟ้า 2,270,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงรายละเอียดว่า ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความรับผิดชอบของรัฐบาลแต่เป็นของกลุ่มพันธมิตรฯ เนื่องจากสามเดือนที่ผ่านมานั้นไม่มีการทำงานในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากกลุ่มมพันธมิตรฯ

โดยในที่ประชุม นายสุพล ฟองงาม รักษาการ รมช.มหาดไทย ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า ปกติการชำระค่าไฟจะไม่สามารถติดค้างได้ แต่กรณีกลุ่มพันธมิตรฯเข้าชุมนุมเป็นเวลาถึงสามเดือนแต่ไม่มีการตัดไฟ ซี่งนายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนาตรี กล่าวชี้แจงว่า ระบบไฟฟ้าต่างๆในทำเนียบรัฐบาลได้ถูกจัดวางไว้ใต้ดินตั้งแต่งานการประชุมเอเปค ซึ่งหากดำเนินการตัดไฟจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้สน.ดุสิตได้รายงานผลการสำรวจว่า พบอาวุธในทำเนียบรัฐบาลทั้งสิ้น 21 รายการ อาทิ ระเบิขวด ระเบิดปิงปอง ระเบิดทำมือ ระเบิดเพลิง ปะทะ พลุ ปุ๋ยยูเลีย คอล์ลีน กระสุนปืน น้ำกรด ท่อนเหล็ก ตะปูเรือใบ หนังสติ๊ก รวมทั้งเครื่องดื่มชนิด 4x100 จำนวน 33 ขวด ใบกระท่อม 12 ถุง มีด สนับแขน โล่ห์ ซึ่งการดำเนินการขั้นต่อไปจะดำเนินการตามกฎหมายแพ่งและอาญา โดยจะมอบหมายให้นิติกรดูแลพร้อมสำรวจตรวจสอบให้ได้ข้อยุติพร้อมหลักฐานชี้แจงให้ละเอียดเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มพันธมิตรก่อเหตุซ้ำ

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ กล่าวยืนยันว่า ในที่ประชุม ครม.ไม่มีการหารือเรื่องอำนาจการยุบสภา เนื่องจากระยะเวลาการหารือเรื่องความเสียหายในทำเนียบใช้ระยะเวลานานพอสมควร