WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 11, 2008

พท.ยื่นกกต.เอาผิด"อภิสิทธิ์"ดึง"เนวิน"ร่วมการเมืองผิดกม. ซัด"เนวิน-มาร์ค"กอดกันกลมเหมือนแฝด"อินจัน"

ที่มา มติชนออนไลน์

เพื่อไทยยื่นหนังสือให้กกต.ตรวจสอบ พรรคประชาธิปัตย์ดึงผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยเฉพาะนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เข้ามาทำกิจกรรมทางการเมือง เป็นการกระทำผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ชี้"เนวิน"และ"อภิสิทธิ์" กอดกันกลมเหมือนแฝดอินจัน

เมื่อเวลา12.30น.ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถ.พระรามสี่ สมาชิกพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ สมาชิกพรรคเพื่อไทยแถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ตรวจสอบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองพ.ศ.2550 ในมาตรา96และมาตรา98 พร้อมแสดงหลักฐานภาพข่าวจากหนังสือพิมพ์จำนวน 12 ฉบับและแผ่นวีซีดีจากรายการโทรทัศน์อีก 3 แผ่นก่อนที่จะยื่นหนังสือต่อกกต.ต่อไป



นายสุรพงษ์ กล่าวว่า จะยื่นหนังสือให้กกต.ตรวจสอบกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ดึงผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองในจำนวน 111 คนโดยเฉพาะนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน เข้ามาทำกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 96 และมาตรา 98 เพราะที่ผ่านมาเวลาปรากฎข่าวว่าอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยได้กระทำกิจกรรมทางการเมืองใดๆกกต.ก็จะออกมาห้ามปราม ซึ่งในกรณีนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังเข้าพบแกนนำพรรคการเมืองอื่นที่ถูกตัดสิทธิ์อีกหลายคนเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล อาทิ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคมัชฌิมาธิปไตย นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยด้วย ดังนั้นตนจะรอดูว่ากกต.ที่ถูกครหามาตลอดว่าเป็นพวกใครจะมีความเป็นธรรมหรือไม่



ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่กังวลหรือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะใช้ข้อหาเดียวกันกับพรรคเพื่อไทยด้วย นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่กังวล ความผิดไหนก็พิจารณากันไป ซึ่งความผิดของพรรคประชาธิปัตย์และผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์เหล่านั้นชัดเจนโดยเฉพาะการที่นายเนวินและนายอภิสิทธิ์ กอดกันกลมเหมือนแฝดอินจัน ซึ่งเป็นภาพที่เรารับกันไม่ได้



เมื่อถามว่าวันประชุมใหญ่ของพรคเพื่อไทยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็ยังเข้าร่วมประชุม นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ใครผิดก็ว่ากันไปตามผิดเพราะอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน



เมื่อถามว่าที่ดำเนินการเช่นนี้เป็นเพราะคาดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน แต่ที่ตนทำเพราะทำในฐานะส.ส.เพราะสิ่งที่เห็นตำตาอยู่



ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวหลังจากที่นายสุรพงษ์ เดินทางกลับจากการยื่นหนังสือให้กกต. ได้เดินมายังห้องผู้สื่อข่าวพร้อมกับนำรูปของนายเนวินและนายอภิสิทธิ์จับมือกันด้วยความชื่นมื่น ซึ่งด้านข้างของรูปดังกล่าว มีสุนัข2ตัวสวมปลอกคอสีเขียวจูบปากกัน มาแสดงให้สื่อมวลชนดูพนร้อมกับระบุว่าเป็นไงเหมือนแฝดอินจันไหม เพิ่งได้รับอีเมลล์มา