WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 12, 2008

ดับฝันรัฐบาลเพื่อชาติ! พผ.ยันหนุน"มาร์ค"นั่งนายกฯ

ที่มา ประชาทรรศน์

ยื้อรัฐบาลเพื่อชาติ! "ป๋าเหนาะ"แย้ม"ประชา"พลิกลิ้นรับลูกชิงเก้าอี้นายกฯ "เด็กเพื่อแผ่นดิน"ดับฝัน แถลงยันหนุน"อภิสิทธิ์"ขึ้นแท่นผู้นำ ข้องใจ"ผู้เฒ่าวังน้ำเย็น"ปูดข่าวมีวัตถุประสงค์อะไร

วันนี้ (12 ธ.ค.) นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ที่บ้านพักย่านเมืองทองธานี ว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ตอบรับชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองแล้ว

วันเดียวกัน นายไชยยศ จิรเมธากร รักษาการโฆษกพผ. กลุ่มวังพญานาค ร่วมกันแถลงจุดยืนสนับสนุนการจับตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนำรายชื่อส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน รวม 20 คน ที่รวบรวมได้มาแจกจ่ายให้สื่อมวลชน

โดยนายไชยยศ กล่าวว่า กรณีที่แกนนำเพื่อแผ่นดินประกาศจับขั้วตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการดำเนินการตามมติของ ส.ส. เสียงข้างมากของพรรค อย่างไรก็ตาม ส.ส.เพื่อแผ่นดิน ทุกคนพร้อมให้การสนับสนุนพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นนายกฯ หลังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินคนใหม่ แต่นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน แจ้งว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องของกระบวนการคัดเลือก กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ก่อนส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายใน 30 วัน จึงยังไม่ถือว่า พล.ต.อ. ประชาเป็นหัวหน้าพรรคอย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ประชายังปฏิเสธต่อสาธารณะว่าไม่ขอรับตำแหน่งนายกฯ คนที่ 27 ทั้งนี้ เสียงส่วนใหญ่ของส.ส.เพื่อแผ่นดิน จึงเห็นควรให้ทำตามสัตยาบรรณร่วม 4 พรรคที่สนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคประชาธิปัตย์ และขณะนี้กระบวนการต่างๆ ก็เดินไปไกลกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง พรรคไม่ต้องการให้เกิดข้อครหาว่าหักหลังเพื่อน ซึ่งจะทำให้เสียภาพพจน์ในสายตาประชาชน ดังนั้น ส.ส.เพื่อแผ่นดิน 20 คน จากทั้งหมด 27 คน จึงขอประกาศจุดยืนสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนส.ส. ที่ไม่ได้มารวมแสดงจุดยืน บางส่วนเป็นเพราะไม่สามารถติดต่อได้ และบางส่วนเป็นเพราะยังไม่ให้คำตอบที่แน่ชัด

ด้าน ร.ต.(หญิง) ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รักษาการรมช.คลัง แกนนำกลุ่มโคราช พรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของนายเสนาะ ที่จะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา เป็นนายกฯ ในการโหวตเลือกนายกฯ เพราะทางพรรคจะสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่ได้ตกลงมาแล้ว ทั้งนี้ การที่นายเสนาะออกมาพูดย้ำอีกครั้งนั้น ไม่แน่ใจว่ามีวัตถุประสงค์อะไร อย่างไรก็ตาม หากมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา และสมาชิกพรรคจะเลือกนายอภิสิทธิ์ ส่วนกระแสข่าวที่พรรคจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี 4-5 ตำแหน่งนั้น ตนไม่ทราบ แต่ตอนนี้ขอให้ผ่านการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อนจะดีกว่า