WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 9, 2008

ขนาดสื่อกองเชียร์ยังเขินแทน ฉากอุบาทว์ยี้ผสมพันธุ์ห้อย

ที่มา Thai E-News




การเมือง-นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค พร้อมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบมอบดอกไม้แดงให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน เพื่อให้การสนับสนุนพรรคปชป.ในการจัดตั้งรัฐบาล โดยนายเนวินระบุว่า ยังเคารพ"นาย"เหมือนเดิม แต่ต้องแลกกับประเทศชาติด้วยความเจ็บปวด

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
9 ธันวาคม 2551



แม้แต่นักเล่าข่าวที่เป็นกองเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ และพันธมิตรตัวยงอย่างนายธีระ ธัญไพบูลย์ ก็พูดในช่วงข่าวเด่นเย็นนี้ทางโทรทัศน์ช่อง 3 ว่า เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าจะได้เห็นภาพที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หอบกระเช้าดอกไม้แดงไปหานายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่มีฐานะเป็นแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน เพื่อดึงกลุ่มการเมืองนี้มาสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล

"นี่แหละครับที่เขาว่าการเมืองไม่มีมิตรแท้ และไม่มีศัตรูที่ถาวร"นายธีระกล่าวบรรยายภาพข่าวช่วงที่นายอภิสิทธิ์มอบดอกไม้นายเนวินพร้อมสวมกอด และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งเคยโดนนายเนวินกับนักการเมืองหนุ่มกลุ่ม16ซักฟอกจนตกเก้าอี้อย่างเจ็บช้ำในกรณีสปก.4-01มาแล้ว

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้นายธีระกับคู่หูคือนายกนก รัตน์วงศ์สกุล เล่าข่าวทางรายการเก็บตกจากเนชั่นทางช่องเนชั่นแชนัลว่า เขานึกไม่ออกว่าหากนายอภิสิทธิ์ต้องหอบกระเช้าดอกกุหลาบแดงไปหานายเนวินแบบเดียวกับที่หอบไปหานายบรรหาร ศิลปอาชา และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ในวันก่อน นายอภิสิทธิ์จะต้องทำหน้าอย่างไร และ"พวกเราสองคนต้องทำหน้าอย่างไร"

นายกนกตอบว่าเรื่องนี้คงยากที่จะเกิดขึ้นเพราะนายเนวินเป็นเพียงคนที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง แม้ว่าจะเป็นแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน แต่ถึงจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เขาก็คาดว่าน่าจะเป็นนายสุเทพเป็นคนไปมากกว่า นายอภิสิทธิ์คงไม่ต้องไปด้วยตนเอง เลยโดนนายธีระดักคอถามว่า แล้วหากนายอภิสิทธิ์ไปเองหละ พวกเราสองคนต้องทำหน้าแบบไหน

อย่างไรก็ตามหลังมีภาพข่าวว่านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพต้องไปมอบดอกไม้แดงนายเนวินทั้งคู่ และสวมกอดอย่างไม่เคอะเขิน ก็ทำให้นายธีระซึ่งเล่าข่าวในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ทางช่อง3หายเคอะเขินไปด้วย และมีสีหน้ายิ้มแย้มอย่างสุขสมหวัง

นายสุเทพได้ชื่อว่าเป็นนักการเมืองที่ประชาชนส่งเสียง"ยี้"มากที่สุดคนหนึ่ง ขณะที่นายเนวินถูกล้อเลียนจากรูปลักษณ์ว่า"ห้อย" อย่างไรก็ตามทั้ง2มีบทบาทหลักในการทำให้การผสมพันธุ์ทางการเมืองที่เคยเป็นคู่ขัดแย้งมายาวนานที่สุดคู่หนึ่งในวงการเมืองไทยประสบผลสำเร็จ โดยที่มีข่าวว่าผู้นำเหล่าทัพเป็นผู้ประสานงานให้เกิดเรื่องอัปลักษณ์ทางการเมืองนี้ขึ้น ขณะที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ลูกทีมนายเนวินบอกว่าพวกเขาต้องตัดสินใจเพื่อชาติ และรักษาสถาบันกษัตริย์ไว้