WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 13, 2008

บีบีซีตีข่าวสะท้านโลก ทักษิณยึดหลักภักดีสถาบัน งดโฟนอินสดแลกเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา BBC และสดจากพื้นที่สนามศุภชลาศัย
13 ธันวาคม 2551

บีบีซีสวนกระแสสื่อไทยตีข่าวชุมนุมใหญ่เสื้อแดงสะท้านโลก ต้านมารครองเมืองดันมาร์คนายกฯหุ่นเชิด ทักษิณส่งเทปถึงผู้ชุมนุมย้ำหนักแน่นจงรักภักดีสถาบันกษัตริย์ งดโฟนอินสดเพื่อแลกกับให้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ไข่มุกดำบอกขอรับผิดชอบหากโดนอีกฝ่ายเบี้ยว พร้อมปลุกเสื้อแดงฮือพรึบทั่วประเทศทันที


ขณะที่สื่อมวลชนกระแสหลักของไทย โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์แทบจะไม่มีรายงานข่าว แต่บีบีซี สำนักข่าวชั้นนำของโลกได้นำเสนอข่าวการชุมนุมของกลุ่มพลังเสื้อแดง พร้อมภาพเป็นข่าวนำของเวบไซต์ โดยพาดหัวข่าวว่า"อดีตนายกฯทักษิณปราศรัยกับผู้สนับสนุน"


บีบีซีตีข่าวทักษิณโฟนอินสะท้านโลก

บีบีซีไม่ได้ระบุจำนวนผู้ชุมนุมชัดเจน แต่รายงานที่นำเสนอข่าวในเวลา12.31น.ก่อนงานเริ่มอย่างเป็นทางการในเวลา13.00น.ระบุว่าหลายพันคน(thousands)โดยระบุว่าการจัดชุมนุมครั้งนี้มีจุดประสงค์คือต่อต้านผู้นำฝ่ายค้านที่แพ้การเลือกตั้ง23ธ.ค.2550นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่คาดว่าจะได้รับการอุ้มชูขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี หลังเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมือง เมื่อพันธมิตรเข้ายึดสนามบิน ส่งผลสะเทือนต่อนักเดินทางต่างชาติกว่า300,000คนตกค้างอยู่ในไทย

ไม่มีสื่อกระแสหลักถ่ายทอดแต่อย่างใด โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ของไทยในช่วงที่เวทีชุมนุมเริ่มนำเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณออกอากาศในเวลาราว21.00น. ขณะที่การถ่ายทอดทางวิทยุผ่านอินเตอร์เน็ตติดๆดับๆ รวมทั้งทางคลื่นF.M.107.50ก็ขาดๆหายๆเช่นกัน โดยก่อนเปิดเทปเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายวีระ มุสิกพงษ์กล่าวว่ามีความพยายามบล็อกทุกทางในการโฟนอิน รวมทั้งการนำเทปของอดีตนายกฯออกอากาศ ทั้งที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้พูดให้ใครเสียหาย มีแต่พูดถึงทางออกของประเทศ

ทักษิณอัดเทปออกอากาศประกาศจงรักภักดีสถาบัน

สำหรับเนื้อหาเทปการกล่าวปราศรัยนั้นพ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่าเขาถูกโจมตีในเรื่องไม่จงรักภักดีสถาบันกษัตริย์มาตลอด ทั้งที่ตลอดชีวิตมีแต่ความจงรักภักดี ตั้งแต่เขาเป็นนักเรียนเตรียมทหารก็ถูกสอนในเรื่องความจงรักภักดี ตอนแต่งงานก็เป็นการสมรสพระราชทาน รับราชการเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นนักการเมืองเป็นนายกรัฐมนตรีก็เน้นสนองพระมหากรุณาธิคุณ สนองพระราชดำริทุกอย่าง แต่กลับถูกฝ่ายตรงข้ามนำเรื่องนี้มาโจมตี

เขากล่าวเรื่องประชาชนไทยเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจตอนนี้ ซึ่งเหมือนปี2540ก็แก้ยากอยู่แล้ว แต่เมื่อเจอวิกฤตการณ์เมืองที่จ้องตามล้างทำลายกันแบบนี้ยิ่งทำให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความยากลำบากขึ้น

งดโฟนอินสดเพื่อแลกให้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล

กระทั่งเวลา09.30น.ยังไม่มีการโฟนอินสดของอดีตนายกรัฐมนตรี นายวีระ ประกาศว่าเพื่อแลกกับการที่ฝ่ายพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ให้พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะไม่ให้ทักษิณโฟนอินสดเข้ามาบนเวที แต่หากอีกฝ่ายหักหลังไปหนุนนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ คนเสื้อแดงก็จะออกมาต่อต้านทั่วประเทศ

"ของดโฟนอิน เพื่อแลกกับให้ฝ่ายเราเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล แต่หากเรื่องนี้ผิดพลาดล้มเหลว นายวีระขอยอมรับความผิดพลาดให้พี่น้องฉีกเนื้อ"

นายวีระไม่ได้ระบุชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ต่อรองกับใครเรื่องไม่โฟนอินสดเพื่อแลกกับการให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่เล่าว่านายเสนาะ เทียนทอง ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ และพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเพื่อไทยจะสนับสนุนขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ขอร้องว่าหากอยากให้ฝ่ายเราเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ขอให้งดการโฟนอินสดของอดีตนายกฯทักษิณ ตนจึงยอมแลก แต่ขอเตือนว่าอีกฝ่ายอย่าเบี้ยวก็แล้วกัน