WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 9, 2008

วาง"โลงศพ-โยนบึ้ม" ใส่บ้านพักแกนนำ "เพื่อนเนวิน" "เสื้อแดง"ขู่ตามรอย พธม.ขวาง"มาร์ค"นั่งนายกฯทุกทาง

ที่มา มติชนออนไลน์

วาง"โลงศพ-โยนบึ้ม" ใส่บ้านพักแกนนำ "เพื่อนเนวิน" "จตุพร"ขู่ปลุกเสื้อแดงตามรอยพันธมิตรต่อต้าน"มาร์ค"นั่งนายกฯ กั๊กล้อมสภาสกัดโหวตนายกฯ ถาม"อนุพงษ์"ยุ่งการเมืองทำไม ชี้นักการเมืองน้ำตาตกถูกบังคับสลับขั้วแลกแลกไม่"ปฏิวัติ" "แม้ว" ใช้โฟนอินแฉหมดเปลือก เสื้อแดงบุรีรัมย์โทรต่อว่าไม่เข้าใจส.ส.ทิ้ง"แม้ว" อุดรฯ สกัดส.ส.ซบปชป.

รายงานความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทยหลังพรรคร่วม-ส.ส.ในพรรคเปลี่ยนใจไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายเชื่อมสัมพันธ์พรรคร่วมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หลังจากรวบรวมรายชื่อส.ส.กว่า 240 เสียง ยื่นประธานรัฐสภาเปิดประชุมเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม

วาง"โลงศพ-โยนบึ้ม" ใส่บ้านพักแกนนำ "เพื่อนเนวิน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุมือมืดนำโลงศพ 2 โลง ไปวางบริเวณหน้าบ้านของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน เขต 11 จ.นครราชสีมา เลขที่ 333 บ้านบึงทับช้าง หมู่ที่ 4 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ขว้างระเบิดเอ็ม 26 เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวด้วย แต่เคราะห์ดีที่ระเบิดด้าน ล่าสุดพ.ต.อ.สว่าง วงศ์จงสมชัย ผู้กำกับการ สภ.โชคชัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนแล้ว

ขู่ใช้วิธีพันธมิตรย้อนเกร็ดปชป.


นายจตุพร นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีสิทธิเป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากพรรคประชาธิปัตย์เลือกนายอภิสิทธิ์ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาล ก็จะต้องได้รับการปฏิบัติจากคนเสื้อแดงเช่นเดียวกับที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยปฏิบัติกับรัฐบาลจากพรรคพลังประชาชน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ต้องถามไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ว่าการเมืองไม่เคยเข้าไปยุ่งกับกองทัพแล้วกองทัพเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองทำไม

"นักการเมืองหลายคนต้องน้ำตาตกใน และหลายคนถูกบังคับให้สลับขั้วการเมือง เพราะโดนคำขู่ต่างๆ นานาว่าหากไม่สลับขั้วจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้น เท่ากับว่าเป็นการรัฐประหารอีกรูปแบบหนึ่ง ทำให้คนเสื้อแดง ที่ต่อสู้เพื่อรักษาประชาธิปไตยมานานนั้นน้ำตาตกใน เมื่อทหารบีบ ส.ส.ให้ไปปฏิบัติการอย่างใดอย่างหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร คนเสื้อแดงก็คิดว่าก็ไม่ควรมี ส.ส.คนใดผ่านคนเสื้อแดงเข้าไปทำอะไรในสภาผู้แทนราษฎรได้" นายจตุพรกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าคนเสื้อแดงจะไปปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี นายจตุพรกล่าวว่า มั่นใจว่าการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีนั้นจะไม่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 13 ธันวาคม อย่างแน่นอน และที่ผ่านมาคนเสื้อแดงน้ำตาตกในกับสิ่งที่เกิดขึ้น


"แม้ว" ใช้โฟนอินแฉหมดเปลือก


นายจตุพรกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ครอบครัวความจริงวันนี้สัญจร วันที่ 13 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัยว่า การชุมนุมใหญ่ของครอบครัวความจริงวันนี้ยังเป็นกำหนดการเดิมและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ยังจะโฟนอินมาพูดคุยกับคนเสื้อแดงแน่นอน และอยากให้ทุกคนติดตามฟังการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้บอกกับพวกเราในการหารือกันครั้งล่าสุดว่าจะเป็นการพูดอย่างหมดเปลือก เนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างมาสุดทางแล้ว


"มาร์ค" ปากแข็งไม่กังวล


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้วว่าช่วงนั้นไปศึกษาอยู่ในต่างประเทศ จากนั้นก็มาสอนหนังสือที่โรงเรียนนายร้อย จปร. จนติดยศร้อยตรี จึงไม่กังวลว่าเรื่องดังกล่าว จะเป็นอุปสรรคทำให้ไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรี


กั๊กล้อมสภาสกัดโหวตนายกฯ


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศเตรียมจะชุมนุมใหญ่เพื่อสกัดไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล หลายคนหวั่นว่าจะใช้รูปแบบเดียวกับของกลุ่มพันธมิตรว่า คนเสื้อแดงคงไม่มายึดทำเนียบรัฐบาลหรือสนามบินอย่างที่กลุ่มพันธมิตรทำ ขณะนี้เสื้อแดงยังไม่ออกมา มีแต่สีเขียวเพ่นพ่านเต็มไปหมด รัฐบาลใหม่ที่เข้ามาควรสง่างามทางการเมือง ไม่ใช่อ้างเข้ามาบริหารบ้านเมือง เพราะสีเหลือง สีแดงทะเลาะกัน แต่ให้สีเขียวอุ้มเข้ามาทำงานในทำเนียบ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ไม่ต่างจากรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ


ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มเสื้อแดงจะยกคนไปล้อมสภาในวันที่จะมีการเลือกนายกฯหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังไม่มีการกำหนดท่าทีความเคลื่อนไหวดังกล่าว เพราะวันนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันว่ามีเสียงอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมารยาทแล้วพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรตั้งรัฐบาลแข่ง ควรรอให้พรรคอันดับ 1 ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้จึงค่อยตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้ใหญ่ในพรรคพยายามเจรจากับผู้ใหญ่ในพรรคที่เปลี่ยนขั้วการเมือง คิดว่าวันนี้คณิตศาสตร์การเมืองยังไม่นิ่ง แม้บางคนจะเปิดไวน์แสดงความยินดีแล้ว แต่ก็นับได้แค่ขวดไวน์ ไม่ใช่จำนวน ส.ส.


เมื่อถามว่า ขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง นปช.กับนายเนวิน ชิดชอบ เป็นอย่างไร นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ส่วนตัวยังนับถือนายเนวิน ถือเป็นพี่ชายคนหนึ่ง ถือเป็นการตัดสินใจโดยชอบของนายเนวิน แต่หากพรรคเพื่อไทยต้องเป็นฝ่ายค้านก็ไม่เป็นไร ตนจะเลือกอยู่ข้างพรรคเพื่อไทย ถ้านายเนวินกับพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านก็ได้ แต่กับนายเนวินยังเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม


เสื้อแดงบุรีรัมย์โทรต่อว่าไม่เข้าใจส.ส.ทิ้ง"แม้ว"


นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.เขต 3 บุรีรัมย์ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.บุรีรัมย์ ที่สนับสนุนกลุ่มเพื่อนเนวิน ยังศรัทธาในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โทรศัพท์เข้ามาต่อว่าด้วยความไม่เข้าใจในเจตนารมณ์ของกลุ่มเพื่อนเนวินที่ร่วมสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อได้ชี้แจงถึงเหตุผลว่าไม่ต้องการให้ประเทศชาติเดินเข้าสู่ทางตันอีก ทำให้ชาวบุรีรัมย์เข้าใจและยอมรับการตัดสินใจ


"ผมเชื่อว่าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์จะไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวเพื่อคัดค้านการตัดสินใจย้ายขั้วของกลุ่มเพื่อนเนวินอย่างแน่นอน" นายสนองกล่าว


เสื้อแดงอุดรสกัดส.ส.ซบปชป.

เวลา 11.00 น. ที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และนายอุทัย แสนแก้ว น้องชายนายธีระชัย แสนแก้ว อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคพลังประชาชน นายทองดี มนิสสาร ส.ส.อุดรธานี พรรคพลังประชาชน พร้อมสมาชิกชมรมฯกว่า 200 คน สวมเสื้อแดงโพกศีรษะด้วยผ้าแดงข้อความ "รักทักษิณ" เปิดแถลงพร้อมถ่ายทอดผ่านวิทยุชุมชน ว่ามี ส.ส.บางคนโดยเฉพาะ "กลุ่มเพื่อนเนวิน" 37 คน หนึ่งในนั้นคือ นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี เขต 1 พรรคพลังประชาชน เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอให้กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชาชนสำนึกบุญคุณของ พ.ต.ท.ทักษิณ และชาวอุดรธานีที่เลือกเข้ามาเป็น ส.ส.โดยเฉพาะนายเชิดชัยที่ได้เป็น ส.ส.เพราะเกาะกระแสพรรคไทยรักไทย ขอให้นายเชิดชัยกลับมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย หากไม่กลับมาชมรมจะรวมตัวต่อต้าน

ต่อมากลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 50 คน เดินทางไปที่สำนักงานนายเชิดชัย ถ.เลี่ยงเมือง จนผู้ดูแลต้องปิดสำนักงาน นอกจากนี้ เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วาสะศิริ ผกก.สภ.หนองแสง จ.อุดรธานี นำกำลังตำรวจกว่า 30 นาย มาดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณฟาร์มลิลลี่ ที่ อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ของนายเชิดชัย หลังมีกระแสข่าวคนเสื้อแดงจะรวมตัวชุมนุม แต่ปรากฏว่าไม่มีกลุ่มเสื้อแดงเดินทางไป


ตร.รับมือม็อบล้อมสภา


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงผลการประชุมติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาลเตรียมทำแผนเพื่อเผชิญเหตุหากเกิดมีการชุมนุมประท้วง โดยตำรวจจะนำประสบการณ์จากการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่ผ่านมา และที่ตำรวจถูกตำหนิที่ปล่อยให้ยึดสถานที่ราชการได้โดยไม่ทำอะไรเลย เพื่อเป็นบทเรียนมาปฏิบัติงาน เชื่อว่าการทำแผนจะมีความรอบคอบขึ้นโดยจะวางกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เพื่อให้การเปิดประชุมสภาเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย