WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 11, 2008

แกะรอยปริศนา"เดร-โชว์-ชายส์1"บุคคลที่ไม่อาจปฏิเสธ บงการหนุนหลังมาร์คนายกฯหุ่นเชิด

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
11 ธันวาคม 2551

แกะรอย"บุคคลที่ไม่อาจปฏิเสธได้" บงการทหารบีบเนวิน-4พรรคร่วมเดิมเปลี่ยนขั้ว ดันมาร์คขึ้นเป็นนายกฯหุ่นเชิด ลือกระหึ่มเน็ตเป็นเจ้าของรหัสลับชื่อเหมือนภาษาฝรั่งเศส"เดร-โชว์-ชายส์1" แต่ยังไม่รู้ว่าที่แท้จริงแล้วใครคือเจ้าของรหัสลับปริศนา...

บุคคลที่ไม่อาจปฏิเสธได้สั่งมาให้เปลี่ยนขั้วหนุนมาร์คนายกฯหุ่น

มติชนรายงานเมื่อ7ธ.ค.ว่า "แต่ที่สำคัญสำคัญคือ มีคำขอจากนายทหารใหญ่อ้างบุคคลที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งคิดว่า ถึงเวลานี้คงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน แต่เชื่อว่า ในวันลงมติเลือกนายกฯคงมีการทุ่มซื้อตัว ส.ส.กันอย่างมาก" แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเดิมกล่าว


ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่า ช่วงบ่ายวันที่ 6 ธันวาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ ส.ส.สัดส่วน นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ พรรคเพื่อแผ่นดิน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวินบางส่วน เดินทางด้วยรถตู้ไปยังกองพันทหารรายที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นบ้านพักรับรองของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก่อนที่จะมีการร่วมแถลงข่าวที่ให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ในการแถลงข่าวเปลี่ยนขั้วเมือ7ธ.ค.นั้นแม้ว่า จะพยายามบอกว่า เป็นความเห็นส่วนตัว เป็นความรู้สึก แต่ อนงค์วรรณ เทพสุทิน ก็ย้ำถึง 2 ครั้งว่า "ผู้ใหญ่บางท่าน ต้องการให้เปลี่ยนขั้ว ต้องการให้เป็นอย่างนี้"


"จาตุรนต์"เชื่อ"เพื่อนเนวิน"ถูกทหารข่มขู่ ให้จับมือกับประชาธิปัตย์

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า การที่กลุ่มเพื่อนเนวินสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่าเกิดจากการชักจูง ข่มขู่และเสนอผลประโยชน์จากผู้นำเหล่าทัพ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลที่ตัดสินใจไปสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์นั้น ก็เป็นความร่วมมือระหว่างทหารและพรรคการเมืองบางพรรค ที่ร่วมกันข่มขู่ว่า หากไม่จัดตั้งรัฐบาล จะมีการรัฐประหาร จนในที่สุดต้องตั้งรัฐบาลกันในค่ายทหารอย่างที่เป็นข่าว

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาลสำเร็จ จะเป็นการทำลายหลักนิติธรรมของบ้านเมือง ที่อำนาจต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น ถือว่ามีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่ายังไม่มีการส่งสัญญาณจากกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านแต่อย่างใด


กระบอกเสียงเนวินส่งรหัสมีทหารเข้ามาข่มขู่เพื่อนเนวินจริง

แม้นายเทพไท เสนพงศ์ พรรคประชาธิปัตย์จะได้ออกมาปฏิเสธโดนบอกว่า อยากให้ นายจาตุรนต์ ไปถามข้อเท็จจริงจาก นายเนวิน เอง เพราะการตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องมีตัวช่วย ไม่เหมือนพรรคเพื่อไทย ที่นายใหญ่ส่งนายหญิงมาบัญชาการซื้อตัว ส.ส.โดยการเอาตำแหน่งรัฐมนตรีมาล่อ ซึ่งในที่สุดก็ไม่มีใครหลงกล พรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาลแบบเปิดเผยและตรงไปตรงมา

แต่ประชาทรรศน์ สื่อในเครือข่ายนายเนวินได้ออกมาประกาศจุดยืน และ1ในการประกาศจุดยืนนั้นชี้ว่าทหารไม่ควรมีบทบาท ชี้นำ สั่งการ ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

แกะรอยบุคคลที่ไม่อาจปฏิเสธได้..ใคร?

มติชนให้รายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องครม.สีเขียวที่ไปจัดตั้งในเขตทหารห้ามเข้าว่า การพลิกขั้วการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ พูดกันว่า จะเป็นจริงไม่ได้หากไม่มี แก๊ง 3 ป. ที่ประกอบด้วย "พี่รักน้องเลิฟ" ซึ่งโตมาด้วยกันจากหน่วย "ทหารเสือราชินี" นั่นคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก และ "บิ๊กป๊อก"อนุพงษ์ มือประสานสิบทิศ

นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ให้ความเห็นในกรณีกลุ่มเนวินจำยอมในคราวนี้ได้อย่างน่าสนใจว่า

"ผมว่า "แรงกดดัน" ที่เกิดขึ้นในรอบ 1 ปี นับจากเลือกตั้ง 23 ธันวา เมื่อมองโดยรวมแล้ว มันเยอะนะครับคงไม่ต้องไล่เรียงทั้งหมด)โดยเฉพาะ หลังสุด เรื่อง ยึดสุวรรณภูมิ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พวก พธม. สามารถใช้วิธีการอะไรก็ได้ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบอะไร และ พวกนักการเมือง ไม่มีวิธีรับมือ เพราะทหารไม่ให้ความร่วมมือ และ เรื่องยุบพรรค ไม่เพียงแต่ พปช. ซึ่งเนวิน คง expect แต่ ชาติไทย ด้วย

ผมว่า ด้วยแรงกดดันเหล่านี้ เนวิน และคนอื่นๆ (สนั่น เป็นต้น) ก็เลย "ยกธงขาว"

ทั้งหมดนี้ ไม่ได้แปลว่า จะ excuse ความไม่มีกระดูกสันหลังของคนเหล่านี้นะครับ

แต่โดยรวม คือ จนบัดนี้ ยังไม่มีใคร สามารถคิดวิธีสู้กับ "พลังเทวดา" เหล่านั้นได้อย่างได้ผล ทักษิณเอง ก็แพ้ และ ถอยกรูดๆเรื่อยมา ชนะอยางเดียว คือ เมื่อไปสู่สนามเลือกตั้ง (ประชามติ รธน. และ เลือกตั้ง 23 ธันวา) แต่พอถึงอย่างอื่นแล้ว ไม่เคยชนะเลย คุมกองทัพ, ศาล)

ทำไมนักการเมือง จึงสู้ "พลังเทวดา" ไม่ได้ อันนี้ เป็นปัญหาใหญ่ทางประวัติศาสตร์ ที่ต้องใช้เวลาอภิปรายมากกว่านี้"

กระหึ่มเน็ตรหัสลับเดร-โชว์-ชายส์1

ผู้ใช้นามแฝงว่าabsolute เขียนลงในบอร์ดฟ้าเดียวกันเป็นทำนองว่า เรื่องนี้ไม่ต้องเชื่อหรอก กรณีบุคคลที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เพราะเป็นเรื่องนินทา และเป็นข่าวลือ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

วันนี้เจอคนรู้จักเลยได้สนทนากัน ถามแล้วว่าเอามานินทาลงเน็ทได้ไหม เขาบอกเอาเลยไม่เป็นไรเพราะไม่รู้หรอกใครพูด และข่าวลือๆอย่างนี้คนไม่เชื่อ ผมพยักหน้าและบอกเออก็จริง

ประเด็นคือ คนที่เจอวันนี้ เป็นผู้แทนฯ คนหนึ่งไม่บอกว่าพรรคอะไรก็แล้วกันแต่ตอนนี้อยู่ในฝ่ายที่หนุน รัฐบาลปชป. เอียงไปทางฝั่งปชป.ก็แล้วกัน

เรื่องก็คือว่า เขาพูดออกมาชัดเจนว่าคราวนี้ไม่มีอะไรต่อรองแล้ว แต่บิ๊กป๊อกเรียกนักการเมืองไปบีบไข่หน้าเขียวถึงที่ ด้วยข้อเสนอง่ายๆสั้นๆว่า พวกฝ่ายการเมืองต้องหนุน ปชป.เป็นรัฐบาลเท่านั้น ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบ แลกกับการที่ให้พวกคุณได้เป็นรัฐบาลนานๆ

และยังบอกอีกว่า แม้วสู้ไม่ได้หรอก เพราะนี่เป็นคอมมานด์ลงมาจากเจ้าของรหัส เดร-โชว์-ชายส์-หนึ่ง โดยตรง ถ้าไม่ยอมตามคราวนี้คงจะปฏิวัติจริงๆ

ผมแกล้งแหย่ไปว่าน่าให้มันทำสมคำท้าก็ให้มันรัฐประหารไปเลย แกหัวเราะบอกโอ้ยนักการเมืองไม่มีใครเอาด้วยหรอกแบบนั้นถ้าดีหน่อยก็อ้างห่วงประชาชน ไม่อยากให้ลุกมาสู้มาตายกับทหาร ถ้าชั่วหน่อยก็กลัวตกงานยาวอดอยากปากแห้ง พวกเนวินนี่เข้าไปคุยแต่แรกแล้วเดินหน้ายาวแน่ๆ คนที่ไม่ไปก็รีบชิ่งตัดสัมพันธ์ ส่วนคนที่ไปก็ไปกันหมดแม้แต่คนที่ไมไ่ด้เป็นส.ส. เป็นแค่เลขารมต.ก็ยังตามๆกันไป บางคนตอนนี้ประชาชนไปล้อมบ้านล้อมที่ทำการ ตั้งเวทีเล็กไฮด์ปาคกันหน้าบ้าน ก็ยังเฉยไปเกาะตูด ปชป.ไว้ ทั้งอดีต พปช. อดีต เพื่อแผ่นดิน ฯลฯ โดนกันไม่มีตกหล่น อดีต นปก.ก็มี

ที่จริงได้คุยอะไรๆอีกเยอะ เล่าแค่นี้พอเป็นไฮไลท์ ใครที่กำลังสงสัยเรื่อง "บุคคลที่ปฏิเสธไม่ได้" ในข่าวคงเห็นภาพขัดขึ้น

แต่ไปคุยๆมาก็ยังมีคนคิดเผื่อว่า มาม่าบลู อาจจะสั่งป๊อก อ้างชื่อ เบอร์หนึ่งมาก็ได้ แต่ผมว่าเฮียแกนั่นแหละ คราวนี้คงเอาจริงแฮะ

เดี๋ยวครึ้มๆอาจจะพูดอะไรเพิ่มเติมอีก คิดกลับไปกลับมาแล้วก็น่าสนุก

จั่วหัวข้อไว้ก่อนกันลืม

-แผนการรองรับถ้ามีการปลุกระดมประชาชนเสื้อแดงเอาอย่างเสื้อเหลือง
-แผนการถีบส่งไล่กระทืบ ตัดแต้มส.ส.ที่หนุน เพื่อไทย ทั้งส.ส.สัดส่วน และส.ส.เขต (เอาส.ส.เขตด้วย ไม่ใช่แค่พวกสัดส่วนตามข่าวแน่นอน)
-แผนการรองรับการเดินหมากของเหลี่ยม