WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 10, 2008

กลับมายึดกติกา

ที่มา เดลินิวส์

ก่อนคืนทำเนียบฯ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ยื่น 2 ข้อ 1.ให้รัฐบาลถอนแจ้งความทุกคดี 2. ให้งดเว้นการดำเนินคดีแพ่งและอาญากับกลุ่มพันธมิตรฯทุกกรณี กล้าขอจริง ๆ นะ แต่สงสัยไม่มีใครกล้าให้

การบินไทยประเดิมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 2 หมื่นล้าน หมอเหวง หมอสันต์ แจ้งกองปราบให้ดำเนินคดีกับ 12 แกนนำทั้งรุ่น 1 และรุ่น 2 รวม 12 คนฐานก่อการร้ายยึดสนามบิน และเชื่อว่าจะมีคดีฟ้องตามมาอีกแยะ

ไม่เว้นนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ที่อ้างว่าฝรั่งเศสหรืออิตาลี ก็ปิดสนามบิน ก็จริง เพราะสหภาพแรงงานงัดข้อกับการท่าฯของเค้า เลยผละงาน เป็นความขัดแย้งทางแรงงานสัมพันธ์ แต่มีขั้นตอนเจรจาชัดเจน เมื่อตกลงไม่ได้ ก็ประกาศวันผละเป็นเรื่องเป็นราว นักท่องเที่ยวกับนักธุรกิจที่ต้องใช้บริการ รู้ล่วงหน้า มีเวลาวางแผนไปใช้ระบบขนส่งทางอื่นแทน

ไม่ใช่บุกยึดสนามบินเพื่อต่อรองทางการเมือง ขณะที่ผู้โดยสารเต็มไปหมด แถมพฤติกรรมยังสวมหมวกไหมพรมปิดหน้า ปิดตา ร่อนไปร่อนมา ราวผู้ก่อการร้ายไม่ปาน อย่างนี้

นอกจาก 2 ข้อข้างต้น แถลงการณ์ ก่อนคืนสนามบิน ยังมีอีก 2 ข้อ

1.หากรัฐบาลหุ่นเชิดของระบบทักษิณแก้รัฐธรรมนูญหรือลดพระราชอำนาจ (อันนี้ใส่ร้ายแบบไม่ต้องสงสัย) ก็จะกลับมาอีก 2.หากรัฐบาลใหม่ไม่มีความจริงใจที่จะปฏิรูปการเมืองสู่ “การเมืองใหม่” ก็จะกลับมาอีก

ทั้ง 2 ข้อ ดูไปเถอะ แค่ข้ออ้างจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้ หากไม่ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยเฉพาะการเมืองใหม่ ที่เน้นหนักการลากตั้ง ดูถูกการใช้อำนาจอธิปไตยของประชาชนส่วนใหญ่

สมศักดิ์ โกศัยสุข ประกาศลั่น หาก เฉลิม อยู่บำรุง หรือ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ (หรือ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย หรือ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร) มาเป็นนายกฯ ก็จะไล่อีก เพราะเป็นนอมินีระบอบทักษิณ

แต่ไม่ยักบอก ถ้าเป็นนอมินีของ พันธมิตรฯ ไม่ต้องบอกว่าพรรคไหนหรือใครหรอก มาเป็นนายกฯบ้างล่ะ มันไม่เป็นไร มีแต่ความชอบธรรมถูกต้อง ทุกคนต้องยอมรับหมดใช่หรือไม่

เขียนถึงตรงนี้ อดนึกถึงภาพทหารป่าหวาย สะพายปืนเอ็ม 16 พกลูกระเบิด ปืนพก ครบมือ ยืนจังก้าคนเสื้อแดงที่ไปล้อมศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ เพราะก่อนหน้านั้น มีเสียงเตือนจากฝ่ายทหารดังลั่น หากใครไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล ต้องจัดการเด็ดขาด

ก็ควรเป็นเช่นนั้น!!!

แต่ขอโทษเถอะ กับพวกที่ปิดประเทศด้วยการยึดสนามบิน ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ออกไปและยังยกคำร้องอุทธรณ์อีก ทำไมกองทัพไม่ส่งทหารพร้อมอาวุธครบมือไปปกป้องบ้างเล่า แต่ตอนพันธมิตรฯถอนออกไป กลับส่งกำลังทหารจากหน่วยไหนไม่รู้ ไปเดินเตร่ไปเตร่มา

หรือมีบางกลุ่มเท่านั้น ที่ทหารต้องจัดการให้เด็ดขาด

เช่นกัน เห็น 3 องค์กรธุรกิจ ถึงขนาดซื้อโฆษณาเต็มหน้า เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล อ้างคนส่วนใหญ่จะได้ยอมรับ แน่ใจหรือ ก็ถ้าคนเสื้อแดงไม่ยอมรับบ้างล่ะ และหาเรื่องทำแบบเสื้อเหลืองบ้างล่ะ ไม่ใช่ว่าการเปลี่ยนขั้วเกิดไม่ได้ เกิดได้ อาจเป็น ปชป.เป็นรัฐบาลก็ได้ ซึ่งรัฐบาลก็ยุบสภาได้เช่นกัน

ถึงได้บอก ตราบใดไม่ยอมรับกติกา เอาแต่หาทางใช้อำนาจนอกระบบ ล้มล้างเสียงส่วนใหญ่ ตราบนั้นประเทศก็จะเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนไม่จบ ใครเป็นนายกฯไม่สำคัญหรอก

มีทางเดียวที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ ทุกฝ่ายต้องกลับมายืนใน “กติกา” ที่ถูกต้อง... เท่านั้น.

ดาวประกายพรึก