WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 10, 2008

“ลากตั้ง” จ่อรอเสียบ!

ที่มา ไทยรัฐ


ไม่แน่ใจว่า “กระจง” ตัวที่ถูกนำไปปล่อยให้วิ่งเพ่นพ่านอยู่ในป่าเขต สปก.ที่จังหวัดภูเก็ต จะโตขนาดไหน หรือว่าตายไปแล้ว

แต่ถ้าอยู่คงได้หัวร่องอหาย

เพราะวันนี้ตัวละครเอกที่เคยห้ำหั่นกันอย่างเอาเป็นเอาตายในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ สปก.4-01 เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว อย่าง “เดอะห้อย” นายเนวิน ชิดชอบ กับ “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่คิดว่าชาตินี้ผีจะไม่เผาเงาไม่เหยียบกันแล้ว

กลับมาจูบปากกันดูดดื่มเลย

ตอกย้ำสัจธรรมที่ไม่มีวันล้าสมัย “การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร”

ภายใต้อำนาจและผลประโยชน์บนเงื่อนไขการสลับขั้วแหกค่าย “เนวิน” ทรยศ “นายใหญ่” หักดิบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาจับมือศัตรูคู่อาฆาตอย่างพรรคประชาธิปัตย์ อุ้มนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมี “เทพเทือก” เป็นล็อบบี้ยิสต์ประสาน สิบทิศ

โดยแนวโน้มการ “คบชู้สมสู่” จะลงตัวเร็วๆนี้

ล่าสุดตัวแทน 4 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม ประกอบด้วย พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคภูมิใจไทย นำโดย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นตัวแทน 4 พรรคการเมืองแถลงจุดยืน

การตัดสินใจใดๆ ต่อจากนี้ 4 พรรคร่วมจะมีมติร่วมกัน และย้ำจุดยืนเดิมที่เคยแถลงไว้เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2551 ที่ผ่านมา ว่าจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดการจัดตั้งรัฐบาล โดยจะชูนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

ท่ามกลางตัวเลข ส.ส.ที่ยังแกว่งไปแกว่งมา

แต่ที่แน่นปึ้กก็คือเสียงหนุนนอกสภา โดยเฉพาะท่าทีจากกองทัพที่สะท้อนผ่าน พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พูดกันตรงๆเลยว่า ขณะนี้กำลังจะมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ส่วนตัวเห็นว่าน่าจะเปิดโอกาสให้กับพรรคการเมือง ที่เคยเป็นพรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลองเข้ามาบริหารประเทศ

เพราะหลังการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้นายกฯมาแล้ว 2 คน จากพรรคพลังประชาชน แต่จะเห็นได้ว่า ค่อนข้างจะมีอุปสรรคในการบริหารงานค่อนข้างมาก

พูดกันชัดๆไม่กลัวเสียงครหา “ปฏิวัติซ่อนปืน”

ขณะที่สวนดุสิตโพลเปิดผลสำรวจความเห็นประชาชนทั่วประเทศหนุนให้เปลี่ยนขั้วจัดรัฐบาล เปิดทางให้นายอภิสิทธิ์ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

ยังไม่นับเสียงจากนักธุรกิจที่เชียร์สุดลิ่มทิ่มประตู สัญญาณตอบรับจากตลาดหุ้นที่ดีดขึ้นต่อเนื่อง รับข่าวการพลิกขั้วรัฐบาล

แต้มนอกสภาของประชาธิปัตย์ชนะขาดลอย

ที่แน่ๆโดยอาการที่เริ่มรับสภาพตกเป็นรอง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมายุส่งเลยว่า ภายใต้สถานการณ์ 2 ขั้วการเมืองยังมีเสียงก้ำกึ่งกัน

หากมีการจัดตั้งรัฐบาล แต่สังคมยังไม่สงบสุข ก็ควรยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน

แบไต๋ ทิ้งไพ่ใบสุดท้าย

สู้ไม่ได้พาลล้มโต๊ะมันซะเลย

แต่ก็ดักทางรอไว้แล้วเหมือนกัน

โดยอาการขยับของหัวขบวนม็อบพันธมิตรฯในนามภาคีเครือข่ายประชาชนเพื่อฟื้นฟูชาติและพัฒนาการเมือง เดินหน้าล่ารายชื่อยื่นถวายฎีกาขอรัฐบาลพระราชทาน รัฐบาลเฉพาะกาล อ้างเพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย

โดยชื่อในบัญชีผู้ถวายฎีกาก็ล้วนแต่เจ้าเก่าขาประจำ อาทิ นายชัยอนันต์ สมุทวณิช นายกราชบัณฑิตยสถาน นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.กิตติ รัตนฉายา อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำม็อบพันธมิตรฯ

พร้อมๆกับการเดินแต้มของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว. “ลากตั้ง” สายม็อบพันธมิตรฯยื่น กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความสถานภาพของนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ในฐานะ ส.ส.สัดส่วนอดีตพรรคพลังประชาชน ยังมีอำนาจทำหน้าที่ประธานรัฐสภาได้หรือไม่

เหมือนเคลียร์ทางให้นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา รับไม้แทน

ม็อบพันธมิตรฯเปิดช่องทางด่วนรอรัฐบาลพิเศษ

โดยการเก็งสถานการณ์ล่วงหน้า นักเลือกตั้งเปิดเกมยื้ออำนาจ ยากที่จะเคลียร์กันลงตัว

ดันนายกฯ “ลากตั้ง” เสียบได้ทุกจังหวะ.


ทีมข่าวการเมือง รายงาน