WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 9, 2008

ผลงาน

ที่มา ประชาทรรศน์

"ม็อบถ่อย"ผลาญเงินชาติ สำนักปลัดฯ ของบ 100ล้านซ่อมอาคาร ระบุเตรียมแจ้งดำเนินคดี หลังพบเครื่องใช้สำนักงานข้าวของเจ้าหน้าที่สูญหายเพียบ!!!


นายนที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ภายในอาคารสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ได้มีการตรวจสอบพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพื่อซ่อมทั้งในส่วนของการปูหญ้าใหม่ี ระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ

"ในวันนี้ จะนำเอกสารความเสียหายต่าง ๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อของบประมาณในการปรับปรุงสถานที่ ซึ่งจะต้องเปิดซองประมูลเพื่อหาบริษัทเอกชนเข้ามาซ่อมแซม" นายนที กล่าว

นายนที ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ แต่เนื่องจาก อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานและข้าวของส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย และสูญหาย คาดว่าจะมีการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีเพิ่มกับกลุ่มพันธมิตรฯ

ด้านนายวชิระ เพ่งผล ผู้ตรวจการสำนักนายกฯ กล่าวว่า จากนี้จะให้แต่ละหน่วยงานของสำนักงานปลัดฯ รวบรวมความเสียหายเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี รวมถึงทรัพย์สินส่วนบุคคลที่สูญหายด้วย ทั้งนี้ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า ข้าราชการสำนักงานปลัดฯ บางส่วนจะทยอยเข้ามาทำงานได้ แต่จะเริ่มเปิดทำการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ตำรวจประจำทำเนียบฯได้ตรวจพบปะทัดยักษ์ 2 ลูก ซึ่งมีการนำก้อนหินมาผูกติดไว้เป็นสะเก็ดระเบิด ซุกซ่อนอยูในลิ้นชักโต๊ะทำงานของข้าราชการประจำสำนักนายกฯ ที่บริเวณชั้น 1 ตึกบัญชาการ 2 นอกจากนี้ที่บริเวณหลังเวทีภายในตึกสันติไมตรี ก็ตรวจพบระเบิดปิงปองอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ในวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ของสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เข้ามาพ่นยากันยุงลายตามท่อระบายน้ำภายในทำเนีบบฯทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาตร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าสำรวจความเสียหายภายในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นครั้งแรก ภายหลังได้ตรวจสอบความปลอดภัยและเก็บกู้วัตถุระเบิดไปแล้ว โดยพบร่องรอยการงัดและรื้อค้นสิ่งของตามลิ้นชักโต๊ะต่างๆ ไม่เว้นกระทั่งห้องผู้อำนวยการส่วนงาน ที่แม้จะล็อคประตูห้องไว้อย่างแน่นหนา แต่ก็ถูกงัดฝ้าเพดานเข้าไปกวาดทรัพย์สินทั้งหมด โดยเฉพาะห้องนายเยี่ยมศักดิ์ คุ้มอินทร์ ผู้อำนวยการส่วนงานวินิจฉัยอุทธรณ์ สำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ที่อยู่ชั้น 2 มีทรัพย์สินสูญหายกว่า 4 แสนบาท ซึ่งเป็นพระเครื่อง สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร และทองคำแท่ง ขณะที่ห้องรองปลัดสำนักนายกฯอีก 2 ห้อง ก็มีร่องรอยงัดฝ้าเพดานเข้าไป แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายภายในได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝง และจดรายละเอียดทรัพย์สินที่เสียหายเบื้องต้น ก่อนให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าอาคารสำนักงานปลัด สำนักนายกฯ ได้รับความเสียหายน้อยกว่าอาคารอื่นๆในทำเนียบฯ โดยข้าราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกฯ บางคนที่ได้รับอนุญาตจากการ์ดพันธมิตรฯให้เข้ามาเก็บสิ่งของ เปิดเผยว่า เมื่อครั้งที่เข้ามาเอาสิ่งของในช่วงที่พันธมิตรฯยังชุมนุมในทำเนียบฯ พบว่าสิ่งของตามห้องทำงานต่างๆ กระจัดกระจายมากกว่านี้ จึงเชื่อว่าน่าจะมีการเข้ามาเก็บความเรียบร้อยก่อนที่พันธมิตรจะเคลื่อนย้ายออกจากทำเนียบฯ