WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 10, 2008

"ป๋าเหนาะ"รอเก้อ พรรคร่วมเมินกินข้าวเย็น "ชท.-รช."ประสานเสียงปัดย้ายซบ"เพื่อไทย"กร้าวทุกอย่างจบแล้ว

ที่มา มติชนออนไลน์


"ป๋าเหนาะ"ยันไม่ออกไปพบ "เติ้ง" อ้างต่อสายตรงคุยแล้ว พท.แย้มรอดูเย็นนี้ บางสิ่งจะเกิดขึ้นหลังประสานพรรคร่วมรัฐบาลเดิม กินข้าวเย็นบ้าน"เสนาะ"เมืองทองฯ "ประดิษฐ์"ปัดข่าวย้ายพรรคซบ"เพื่อไทย" ชท.ประสานเสียงเมิน "เพื่อไทย" กร้าวทุกอย่างจบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านพักของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่เชิญแกนนำอดีตพรรคร่วมรัฐบาลไปรับประทานอาหารเย็น ที่บ้านพัก ย่านเมืองทองธานีว่า ในเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม ตามที่นัดไว้ ปรากฏว่า ยังไม่มีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เดินทางมาแต่อย่างใด นายเสนาะ ถึงกับโทรศัพท์ ไปหา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ด้วยตัวเอง แต่นางอนงค์วรรณ อ้างต้องไปพบแพทย์ แม้นายเสนาะต่อรองเป็นเวลา 19.00 น. แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน




โดยก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เวลา 15.30 น. มีแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคประชาราชทยอยเดินทางมาที่บ้านพักนายเสนาะ อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึง แต่ทั้งสองคนก็เดินทางกลับในเวลา 16.30 น. โดยอ้างว่าติดธุระ




"ประดิษฐ์"ยันไม่ส่งลูกพรรครช.พบ"ป๋าเหนาะ"

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ว่า ได้ทราบข่าวว่า นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช จะนัดพรรคร่วมเดิม 4 พรรคประกอบด้วย เพื่อแผ่นดิน ชาติไทยเดิม มัชฌิมาธิปไตยเดิม และรวมใจไทยชาติพัฒนา ซึ่งในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ขอยืนยันว่าจะไม่ส่งบุคคลไปร่วมงานที่บ้านพักนายเสนาะแต่อย่างใด เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 และวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางพรรคได้แสดงจุดยืนร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม 4 พรรคแล้วว่า จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลโดยมีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ ซึ่งจุดยืนนั้นไม่เปลี่ยนแปลง และหากมีบุคคลของพรรครวมใจไทยฯ ไปร่วมงานดังกล่าวถือว่า ไม่ได้ไปในนามพรรค แต่ไปในนามส่วนตัว ซึ่งอาจจะมีความสนิทสนมกับนายเสนาะ โดยเฉพาะ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรคฯ ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ก็ได้ไปร่วมแสดงจุดยืนที่โรงแรมโฟร์ซี่ซั่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




ชท.ประสานเสียงเมิน "เพื่อไทย" กร้าวทุกอย่างจบแล้ว

ที่พรรคชาติไทย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตแกนนำพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เชิญแกนนำอดีตพรรคร่วมรัฐบาลไปทานอาหารเย็น ที่บ้าน ย่านเมืองทองธานีว่า เรายังไม่ได้รับการติดต่อจากนายเสนาะ แต่ถ้านายเสนาะติดต่อมาจริง ก็ คงไม่ไปแน่นอนและจะไม่ส่งตัวแทนจากพรรคไปด้วย เพราะตอนนี้ทุกอย่างแล้ว เราได้หารือและประกาศจุดยืนไปแล้ว พรรคไม่น่าจะคุยกับใครอีก เพราะไม่ต้องการให้เกิดความสับสนมากกว่านี้





ด้านนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทย กล่าวว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำอดีตพรรคร่วมรัฐบาลยืนยันชัดเจนแล้วว่า จะไปพบนายเสนาะที่บ้านไม่ได้ ถ้าเราไปมัน ก็จะผิดหลักการ คิดว่าแกนนำอดีตพรรคร่วมรัฐบาลคนอื่นๆ ก็คงไม่ไปเช่นกัน ส่วนแนวคิดของนายเสนาะที่จะตั้งรัฐบาลแห่งชาติเป็นทางออกนั้น เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้






ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา อดีตรองเลขาธิการพรรคชาติไทย กล่าวว่า ยังไม่ได้รับเชิญ ส่วนกระแสข่าวนายเสนาะอาจเดินทางมาพบนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่บ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์นั้น คงไม่เป็นความจริง เพราะตอนนี้นายบรรหารอยู่ที่จ.สุพรรณบุรี







"ประดิษฐ์"ปัดข่าวย้ายพรรคซบ"เพื่อไทย"หวังตั้งรัฐบาล

นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) ปฏิเสธถึงกระแสข่าวว่า ส.ส.ของพรรคฯทั้ง 9 คน รวมทั้งตัวนายประดิษฐ์ จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อทำให้พรรค พท.ได้เสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล โดยยืนยันว่าไม่เคยมีแนวคิด ที่จะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น ซึ่งพรรค รช.เป็นเพียงพรรคเล็ก การจะไปจับขั้วกับพรรคการเมืองใดในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ต้องขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่ตนเองเพียงคนเดียว โดยมั่นใจว่า จะได้รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศก่อนปีใหม่ รวมทั้งเสถียรภาพความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและการลงทุน จะพลิกฟื้นคืนมาอย่างแน่นอน







พท.แย้มรอดูเย็นนี้ บางสิ่งจะเกิดขึ้นหลังประสานพรรคร่วม

ที่พรรคเพื่อไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ต้องรอดูเย็นวันที่ 10 ธันวาคมนี้ เพราะอาจมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นได้ หลังจากพรรคเพื่อไทยประสานกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่และแนวคิดท่านได้รับการขานรับจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชน





"วันนี้เราจะยอมรับให้คนที่หนีทหารมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือ ต่างชาติไม่ยอมรับ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา การที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ออกมาเดินสายต่างๆ นั้น โดยมารยาทการเมืองไม่ควรปฏิบัติ ต้องถามว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ปรึกษาประธานที่ปรึกษาพรรค นายชวน หลีกภัย แล้วหรือยัง เพราะท่านยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย ประชาชนรับไม่ได้การมาแย่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้" นายสุรพงษ์ กล่าว






"ป๋าเหนาะ"ยันไม่ออกไปพบ "เติ้ง" อ้างต่อสายตรงคุยแล้ว






ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ได้ออกจากบ้าน เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณสถานที่จัดเลี้ยงในค่ำวันที่ 10 ธันวาคม และทักทายกับสื่อมวลชน




จากนั้น นายเสนาะได้โทรศัพท์หา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เพื่อเชิญมารับประทานอาหารที่บ้าน และขอให้พานายสมศักดิ์ เทพสุทิน สามีมาด้วย




นายเสนาะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะไม่ไปพบกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เนื่องจากได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์แล้ว และไม่ขอบอกว่า การเลี้ยงอาหารมื้อค่ำ จะมีแกนนำอดีตพรรคร่วมรัฐบาลเดิมคนใดมาร่วมในงานบ้าง








"ป้าอุ"ปัด"ป๋าเหนาะ"พบ"เติ้ง" เผยเย็นนี้ถกพรรคร่วมเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ว่า นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่บ้านพักเมืองทองธานี ว่า ในช่วงเช้า นางอุไรวรรณ เทียนทอง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ออกมาทักทายสื่อมวลชน โดยปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า นายเสนาะ จะเดินทางไปพบนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย แต่ยอมรับว่า ในช่วงเย็น นายเสนาะได้เชิญพรรคร่วมรัฐบาลเดิมมาหารือ เพื่อพูดคุยเรื่องการเมือง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมห้องประชุมภายในบ้านพักของนายเสนาะ เพื่อเป็นสถานที่รับรองแขก ส่วนนายเสนาะนั้น ยังคงเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก