WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 11, 2008

ปชป. นอมินี พธม.-คมช

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : ตะแกรงข่าว

โดย *อัฐศิริ*


การก่อวินาศกรรมเมืองมุมไบ ศูนย์กลางการเงินของประเทศอินเดีย ซึ่งเกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับที่ประเทศเราที่มีผู้ก่อการร้ายพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง หลังจากยึดทำเนียบรัฐบาลเป็นฐานที่มั่นและกองบัญชาการ สร้างความเสียหายป่นปี้ นำความหายนะมาสู่ประเทศชาติอย่างมหาศาล ทั้งด้านตัวเลข และภาพลักษณ์
ซึ่งยังไม่ทราบว่าต้องใช้เวลาในการกอบกู้ ฟื้นฟูให้กลับคืนมาดังเดิมอีกนานเท่าไร
เหตุการณ์ที่อินเดียเขาจะจบแล้วครับ เพราะทางกองทัพปากีสถานจับผู้บงการได้แล้ว ส่วน

ในเมืองไทย ยังเงียบเป็นเป่าสาก ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี ยังไม่ได้แสดงให้เห็นว่ามีความกระตือรือร้นที่จะเอาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ เพียงแต่ออกมาอ้อมแอ้มหวังเรียกร้องความเห็นใจว่า อาจจะจับมือใครดมไม่ได้เสียด้วยซ้ำไป แถมยังอ้อมๆ ไปขู่ คนที่ส่งข้าวส่งน้ำว่า จะมีความผิดที่ไปสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้าย
ส่วนตัวการที่เป็นแกนนำ ได้กระทำความผิดชัดเจน ยังลอยนวล

ความผิดฉกาจฉกรรจ์อย่างนี้ ทำกันอย่างเปิดเผยอย่างนี้ ปรากฏซากของความหายนะกองพะเนินประจานความชั่วช้าสามานย์ มีให้เห็นตำตาอย่างนี้ ถ้ายังไม่มีอะไรคืบหน้าอย่างที่ควรจะเห็นควรจะเป็น ก็ต้องยอมรับว่า ผู้ก่อการร้ายคณะนี้ เส้นใหญ่จริงๆ ครับ

สำหรับอาวุธที่ค้นพบและยึดมาได้มากมาย ย่อมไม่ใช่การชุมนุมกันโดยสงบและปราศจากอาวุธโดยเด็ดขาด ไม่อาจอ้างสิทธิตามรัฐธรรมนูญอย่างแกนนำยกมาชี้แจงแน่นอน

ในเรื่องนี้ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานของกลุ่มผู้ก่อการร้ายพันธมิตรฯ ก็นกรู้ โบ้ยให้เป็นฝีมือของโจรกระจอก เป็นพวกมิจฉาชีพที่แอบแฝงเข้าไปในการชุมนุมประท้วง

แต่เมื่อดูถึงการทำงานของการ์ดพันธมิตรฯ แล้ว โจรกระจอกพวกนี้ไม่มีสิทธิเล็ดรอดเข้าไปได้เลย เพราะทั้งเฮี้ยบ ทั้งดุร้ายโหดเหี้ยมปานนั้น ที่สำคัญยังมีรั้วรอบขอบชิดอีกต่างหาก

สิ่งของที่สูญหายไปจำนวนมาก บางชิ้นไม่ใช่จะเอายัดใส่กระเป๋าไปได้ง่ายๆ จะต้องมีการขน การลำเลียง การขนส่งกันเป็นเรื่องใหญ่โต ก็ไม่ทราบว่ารอดสายตาของการ์ดพันธมิตรฯ ไปได้อย่างไร
นอกจากการ์ดพวกนี้ จะเป็นหัวหน้าโจรกระจอกที่ว่านั่นเสียเอง
ส่วนสิ่งของจะเอาไปไว้บ้านใครหรือเอาไปไว้ที่ไหน เป็นเรื่องที่ทางตำรวจก็ต้องดมกลิ่นกันต่อไป
แต่ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงครับ อาการคัดจมูกน้ำมูกไหลระบาดไปทั่ว คงจะดมอะไรได้ไม่ถนัดนัก

ประเด็นอยู่ตรงนี้ครับ เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลสมใจแล้ว กลุ่มก่อการร้ายพันธมิตรฯ จะออกมาป่วนเมืองอีกหรือไม่ เพราะการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ทางฝั่ง “คนเสื้อแดง” ก็ไม่ปลื้มอยู่เหมือนกัน
ทีนี้มาดูสื่อต่างประเทศ อย่าง วอชิงตันโพลส์ วิจารณ์พันธมิตรฯ กันบ้าง
บทบรรณาธิการ เรื่อง “วงจรอุบาทว์ของประเทศไทย”

เขาเริ่มว่า ...ฝ่ายต่อต้านประสบความสำเร็จในการขับไล่รัฐบาลอีกชุดหนึ่งมีแนวโน้มว่ารัฐบาลแบบเดิมจะเข้ามาแทนครับ

...พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของไทย ได้แสดงตัวชัดเจนมานานแล้วว่า ไม่ได้มีจุดยืนเพื่อประชาธิปไตยหรือเพื่อคนไทย แต่ทำในสิ่งที่เป็นปฏิปักษ์กับคนไทย เมื่อวันอังคารพวกนี้อ้างว่ามีชัยชนะอีกครั้งหนึ่ง ในปฏิบัติการเพื่อเปลี่ยนระบอบประชาธิปไตย และเพื่อให้ทหารและอภิสิทธิชนตัดสินใจแทนประชาชน

พรรคการเมืองของนายกรัฐมนตรี สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ได้ถูกคำพิพากษาที่น่ากังขาสั่งให้พ้นจากตำแหน่งซึ่งขณะนั้นสมาชิก "พันธมิตรประชาชน" ได้เข้าไปยึดพื้นที่ท่าอากาศยาน 2 แห่ง โดยไม่สนใจต่อนักท่องเที่ยวนับแสนคน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อยู่ในได้อำนาจเพียง 2 เดือน เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีคนก่อนซึ่งต้องพ้นจากตำแหน่งด้วยคำพิพากษาแบบแปลกๆ และ ง่ายๆ ของศาล หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรฯ เข้ายึดครองพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลได้ไม่นาน

กลุ่มต่อต้านรัฐบาลดำเนินการด้วยแผนการพื้นๆ : ใช้กำลังให้รัฐบาลเมืองหลวง หรือประเทศ (กระทำต่อท่าอากาศยานที่สำคัญ) กลายเป็นอัมพาต แล้วรอให้ทหาร ศาล มาแทรกแซง

นอกเหนือไปจากการขับไล่อดีตนายกรัฐมนตรี 2 คน พ้นไปจากทำเนียบ พวกนี้ก็ได้เคยใช้กลยุทธ์นี้กระตุ้นให้เกิดการรัฐประหารเมื่อปี 2549

เป้าหมายที่ใหญ่กว่านี้ของพันธมิตรฯ นั้นยังไม่บรรลุและบางทีอาจจะไม่สำเร็จก็ได้อภิสิทธิชนของไทยต้องการทำลายการเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบประชานิยมของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร

และกำจัดผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนยากจนและเป็นชาวชนบท ซึ่งได้มอบอำนาจแก่เขาหรือแก่กลุ่มของเขาในการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

การปฏิวัติครั้งล่าสุด ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนการปฏิวัติครั้งก่อนๆ ผู้สนับสนุนคุณทักษิณคาดว่า พรรคการเมืองของเขาจะถูกยุบ (เป็นครั้งที่สอง) จึงได้เตรียมตั้งพรรคใหม่เรียบร้อยแล้ว พวกเขากล่าวว่าพร้อมที่จะเลือกผู้สนับสนุนทักษิณคนใหม่ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี หากมีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ขึ้น ผู้นำกองทัพชี้ว่าไม่มีเหตุผลที่จะคิดว่าผลการเลือกตั้งจะเปลี่ยนไปจากการเลือกตั้งสามครั้งก่อน : ชัยชนะของคุณทักษิณผลลัพธ์จากปฏิบัติการต่อสู้อันยาวนานของพันธมิตรฯ ก็คือเศรษฐกิจของไทยที่อ่อนแอลง และเหตุการณ์รุนแรงที่เพิ่มขึ้น คนเจ็ดคนถูกสังหารจากการโจมตีด้วยระเบิดและมีการปะทะกันกลางถนนระหว่างการยึดพื้นที่ครั้งล่าสุด

เช่นเดียวกับพวกอภิสิทธิชนเก่าแก่ในประเทศกำลังพัฒนาทุกแห่งในโลกชนชั้น ซึ่งเคยปกครองประเทศไทยมาก่อนหน้านี้ ต้องประสบกับความพ่ายแพ้เมื่อประชาธิปไตยและโลกาภิวัตน์ได้นำประชาชนซึ่งถูกละเลยมานานเข้าสู่ระบบการเมือง ประชานิยมมักจะไม่นำมาซึ่งรัฐบาลที่ดีและพวกประชานิยมก็ไม่ได้เคารพต่อหลักนิติธรรมเสมอไป แต่ "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ของประเทศไทยได้แสดงตัวอย่างให้ชาวโลกในส่วนอื่นได้เห็นอย่างชัดเจนว่า เหตุใดการใช้กำลังจึงไม่ประสบความสำเร็จในการทำลายความก้าวหน้าของพวกประชานิยม

นี่เป็นเนื้อหา เป็นมุมมอง เป็นความเข้าใจของสื่อต่างประเทศที่เขามองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านเรา แล้วสะท้อนกลับมาให้เราได้รับรู้ ส่วนจะจริงแท้แน่นอนอย่างไรหรือไม่นั้น คงไม่มีใครรู้ดีไปกว่าคนไทย ที่กำลังเผชิญกับปัญหา ผจญกับความหายนะที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้

อย่าทำเป็นเล่นนะครับ บันได 3 ขั้นของ คมช. ที่วางไว้ สำเร็จมาแล้ว 2 ขั้น คือ ล้มพรรคพลังประชาชน กับขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ต้องทำต่อไปคือ ผลักดันให้พรรคประชาธิปัตย์ขึ้นมาเป็นรัฐบาลให้ได้
ในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ส่อว่าจะได้มาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล…จนได้

ต้องจับตาดูว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายพันธมิตรฯ ที่มี ส.ส.ของพรรคเป็นแกนนำ และมี ส.ส. สอบตกของพรรควิ่งขึ้นวิ่งลงบนเวทีปราศรัยของกลุ่มก่อการร้ายพันธมิตรฯ อย่างไร แค่ไหน
จะจัดการกับ ASTV สื่อทำลายชาติของกลุ่มก่อการร้ายพันธมิตรฯ อย่างไร
หรือจะได้ข้อพิสูจน์มายืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นนอมินีของกลุ่มพันธมิตรฯ และคมช. จริงๆ เสียที ก็คราวนี้หละ

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ความวุ่นวายในบ้านเมืองก็จะไม่จบสิ้น ประเทศชาติไม่สามารถเดินไปข้างหน้าเสียที ประเด็นจึงอยู่ที่ว่า จะปล่อยให้เรื่องมันคาราคาซังถูลู่ถูกังไปอย่างนี้
หรือจะคืนอำนาจไปให้ประชาชนตัดสินใจเลือกกันมาใหม่ ...ดีไหมครับ