WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 12, 2008

บรรลัยต่อเนื่องผลงาน'ม็อบถ่อย'ผู้โดยสารสุวรรณภูมิลดฮวบ!!

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเผยผลกระทบจากเหตุการณ์กลุ่มพันธมิตรฯ ปิดล้อมสนามบิน ส่งผลให้จำนวนผู้โดยสาร จำนวนเที่ยวบินและปริมาณการขนส่งสินค้ามีจำนวนลดลง

น.ท. ประทีป วิจิตรโท รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้กลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า พบว่าจำนวนผู้โดยสาร ปริมาณการจราจรทางอากาศ และ ปริมาณการขนถ่ายสินค้าทางอากาศมีจำนวนลดลง โดยในส่วนของผู้โดยสารมีตัวเลขใช้บริการเฉลี่ยต่อวันรวมทั้งสิ้นประมาณ 55,737 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศประมาณ 44,149 คน ผู้โดยสารภายในประเทศประมาณ 11,588 คนจากเดิมที่ก่อนหน้านี้มีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยต่อวันรวมทั้งสิ้นประมาณ 100,000 คน/วัน หรือลดลงร้อยละ 44.36

น.ท.ประทีปกล่าวว่า ในส่วนของสายการบินนั้น พบว่าขณะนี้สายการบินต่าง ๆ ได้กลับมาเปิดให้บริการที่ ทสภ. ครบทั้ง 105 สายการบินแล้ว อย่างไรก็ตามปริมาณเที่ยวบินยังคงไม่เพิ่มเท่ากับสภาวะปกติ โดยปัจจุบันมีจำนวนเที่ยวบินให้บริการรวมทั้งสิ้นเฉลี่ยวันละ 496 เที่ยวบิน แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 362 เที่ยวบิน เที่ยวบินภายในประเทศ 134 เที่ยวบิน หรือลดลงร้อยละ 25.91 จากเดิมมีจำนวนเที่ยวบินเฉลี่ยวันละประมาณ 714 เที่ยวบิน/วัน ในส่วนของการให้บริการขนถ่ายสินค้าทางอากาศนั้นมีจำนวนลดลงเช่นกัน โดยปัจจุบันมีตัวเลขการขนส่งสินค้าใช้บริการเฉลี่ยวันละ 2,395 ตัน จากเดิมที่มีตัวเลขการขนส่งสินค้าเฉลี่ยวันละ 3,365 ตัน หรือลดลงร้อยละ 28.83

นท.ประทีปกล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าจำนวนตัวเลขการใช้บริการต่าง ๆ ที่ ทสภ. น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลง นอกจากนี้ ทสภ. ยังคงยืนยันเป้าหมายที่จะพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการต่าง ๆ ใน ทสภ. ให้ดีขึ้น เพื่อให้พร้อมก้าวสู่การเป็น ท่าอากาศยานที่มีบริการดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกในปี 2552