WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 9, 2008

'เทพเทือก'หน้าละห้อยเตรียมรับสภาพนั่งฝ่ายค้าน

ที่มา ประชาทรรศน์

'เทพเทือก'ใจไม่สู้ดี รับปากสั่นเสียงส.ส.ไม่นิ่ง อ้างการเปลี่ยนขั้วโดนยั่วเย้า ทำใจดวงไม่ถึงพร้อมนั่งเก้าอี้ฝ่ายค้านอีกสมัย อ้อนซ้ำยังเชื่อในอุดมการณ์เพื่อนฝูง 'มาร์ค'ยังไม่ตื่น โวซ้ำพร้อมจัดตั้งรัฐบาล เตรียมดอดพบพรรครวมใจไทย-เพื่อแผ่นดิน 'เฮียชู'แขวะซ้ำอยากนั่งนายกฯตัวสั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้( 9ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า จำนวนเสียงของ ส.ส. ที่ได้รวบรวมเพื่อการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ยังไม่แน่นอน เนื่องจากมีการพยายามทุกวิถีทางที่จะดึง ส.ส. กลับไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ทั้งการเสนอเงินและตำแหน่ง ขณะที่ยังเชื่อในอุดมการณ์ของเพื่อน ส.ส. ในแต่ละพรรคและกลุ่มต่างๆ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีการหารือกันมานาน และทุกคนต้องการช่วยกันหาทางออก

ทั้งนี้หากสมาชิกจะเปลี่ยนใจเพราะสิ่งก็ไม่สามารถห้ามได้ ซึ่งจากการประเมินคาดว่าหากทางพรรคเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็น่าจะรวบรวมเสียงสนับสนุนได้ไม่เกิน 225-226 เสียง ซึ่งเกินกึ่งหนึ่งมาเพียง 5-6 เสียง ทำให้รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพ อย่างไรก็ตามหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็ยังมั่นใจว่าจะมีกลุ่มเพื่อนเนวินร่วมเป็นฝ่ายค้านด้วยอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวถึงการเชิญนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วยว่า จากการโทรศัพท์พูดคุยกัน ได้ทราบว่านายเสนาะขออยู่นิ่งๆ สักระยะ ซึ่งคงต้องรอให้ใจเย็นกว่านี้ แล้วตนจะเข้าพบอย่างเป็นทางการ

'มาร์ค' ฝันเฝื่องโวพร้อมตั้งรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ว่า ในขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ประสานงานกับพรรคการเมืองต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรและยังเชื่อมั่นว่าทุกพรรคยังเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เข้ามาบริหารประเทศ ส่วนกรณีที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวต่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ว่าหักหลังจะให้เป็นรัฐบาลร่วมกันนั้น ตนเห็นว่าไม่มีการหักหลังแต่อย่างใดแต่น่าจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่าหากได้เป็นรัฐบาลจะเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานได้เพราะไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร และในช่วงเที่ยงและช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางไปพบพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาและพรรคเพื่อแผ่นดิน

ชูวิทย์'หยัน'มาร์ค'อยากนั่งนายกฯตัวสั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา นายชูวิทย์ กลมวิศิษฏ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย แถลงข่าวถึงความพยายามจับขั้วตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่นักการเมืองเดินสายเพื่อแย่งอำนาจทางการเมือง มีการตั้งนอมินี ทำให้ได้เห็นทาสแท้ของนักการเมืองที่มีความต้องการที่จะผสมพันธุ์การเมืองทำนั้น ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้เว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี แต่กลับออกมาเสนอหน้าทางทีวี ไม่เคยเคารพกติกาบ้านเมือง

“ประชาธิปัตย์อยากเป็นนายกรัฐมนตรีจนตัวสั่น แต่ดันได้เป็นฝ่ายค้านนานไปหน่อย เมื่อก่อนวางมาดเป็นผู้ดี แต่ตอนนี้กลับไม่รักษาอาการ เดินสายพบคนนั้นคนนี้ เพียงของให้เขามาเป็นพวกทุกคนก็กลายเป็นคนดีหมด แม้แต่กลุ่มเพื่อนเนวิน ตอนนี้ดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ พฤติกรรมอย่างนี้มันทุเรศและบัดซบที่สุด อย่างนี้หรือเปล่าที่เขาเรียกว่าการเมืองใหม่ มันน่าภาคภูมิใจนักหรือ” นายชูวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังได้ตั้งข้อสังเกตอีกว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตีกันเกือบตาย ประเทศชาติเสียหายไปเท่าไร ไม่เห็นพรรคประชาธิปัตย์จะออกมาแสดงที่ท่า ไม่ออกมาเสนอหน้า แต่วันนี้ต้องการจัดตั้งรัฐบาลจนตัวสั่นก็ออกม‮ ตนอยากให้ประชาชนคอยจับตาดูให้ดี นักการเมืองพวกนี้ไม่มีจุดยืน ไม่มีอุดมการณ์ เพียงเพื่อต้องการอำนาจทางการเมืองจึงทำได้ทุกอย่าง มองเห็นประชาชนเป็นเพียงเบี้ยตัวหนึ่งเท่านั้น