WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 11, 2008

เสื้อแดงบุกทำเนียบจี้'ชวรัตน์'ยุบสภา!!

ที่มา ประชาทรรศน์

แกนนำประชาธิปไตย รวมพลังบุกทำเนียบ ร้อง'ชวรัตน์'สั่งยุบสภา ดิ้นหาทางออกให้การเมือง หวั่นบ้านเมืองร้าวลึก 'วิภูแถลง'เผยควรให้ประชาชนตัดสินใจ ชี้รบ.รักษาการทำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(11 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย น.พ.เหวง โตจิราการ คณะกรรมการประชาชนแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) น.พ.สันต์ หัตถีรัตน์ กรรมการมูลนิธิประชาธิปไตย นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ กรรมการสมาพันธ์ประชาธิปไตย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ผ่านทาง นางสาวศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาและดำเนินการตราพระราชกฤษฎีกายุบสภา เพราะขณะนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย โดยเฉพาะภายหลังจากที่คณะกรรมการตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติยุบพรรค 3 พรรคการเมือง จนกระทั่งมีการย้ายพรรคเปลี่ยนขั้วในการแย่งชิงผลประโยชน์ในการจัดตั้งรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีข่าวด้วยว่ามีนายทหารบางคนในกองทัพอยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ทหาร เคยออกมาเรียกร้องไม่ให้การเมืองเข้าไปแทรกแซงกองทัพ แต่วันนี้ กองทัพออกมาแทรกแซงและอยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้นายวิภูแถลง กล่าวว่า การยุบสภาถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้ ในเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาก็ควรคืนอำนาจให้ประชาชนได้ตัดสินใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นขั้วไหนจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ไม่มีเสถียรภาพและเท่าที่หารือกับนักกฎหมายแล้วได้รับการยืนยันว่า นายชวรัตน์ มีอำนาจในการยุบสภาได้ไม่ผิดหลักกฎหมาย ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ที่ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่ให้ท้ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาตลอด แต่ประกาศว่าเมื่อเป็นรัฐบาลจะเข้ามากอบกู้วิกฤตอย่างนี้จะให้เชื่อใจพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม กลุ่มนปช.จะหารือกันอีกครั้งว่าในวันเปิดประชุมสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดล้อมสภาอย่างแน่นอน แต่ที่แน่นอนคือในวันที่แถลงนโยบายพวกเราจะไปชุมชุนหน้ารัฐสภาเพื่อวิพากษ์วิจารณ์นโยบายรัฐบาล