WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 11, 2008

'เพื่อไทย'ไม่ถอย!ส่ง3แคนดิเดทชิงเก้าอี้นายกฯสู้ปชป.

ที่มา ประชาทรรศน์

'เพื่อไทย'เดินหน้า!ส่ง 3 แคนดิเดทชิงเก้าอี้นายกฯสู้พรรคสะตอ ด้าน'บุญจง'ยัน'เสนาะ'ไม่เคยทาบทาม'กลุ่มเพื่อนเนวิน'ให้กลับไปจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ลั่นไม่เปลี่ยนใจแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางการช่วงชิงการจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรรคประชาธิปัตย์โดยสิ่งสำคัญที่น่าจับตาคือ บุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคได้เตรียมบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกฯ ไว้รองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากพรรคร่วมไม่สามารถเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยทางพรรค เตรียมไว้ถึง 3 คน ซึ่งประกอบด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส่วนจะเป็นบุคคลใดนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ ยังเห็นว่า หากการจัดตั้งรัฐบาล ไม่สามารถใช้เป็นทางออกของปัญหาได้ แนวทางการยุบสภาก็ถือเป็นทางออกสุดท้ายที่ดีที่สุด โดยรักษาการนายกรัฐมนตรีสามารถสั่งยุบสภาได้

ขณะที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ยืนยัน ยังไม่เคยได้รับการทาบทามจากนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้กลับมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติแต่อย่างใด ระบุแต่หากนายเสนาะ ติดต่อมาจริงทางกลุ่มก็คงพร้อมที่จะพูดคุย ในฐานะที่นายเสนาะ ถือเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และทางกลุ่มเองก็ให้ความเคารพในตัวนายเสนาะ เสมอมา แต่ไม่ว่าอย่างไร ก็คงไม่อาจเปลี่ยนใจให้ทางกลุ่มพลิกขั้วกลับไปให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายบุญจง ยังกล่าวอีกด้วยว่า ทางกลุ่มเพื่อนเนวินยันยืนยันที่จะให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในเวลานี้ยังคงมีตัวเลขสูงถึงกว่า 30

คน และไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวกับแรงกดดันจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่ออกมาเรียกร้องให้สมาชิกในกลุ่มกลับไปจับขั้วกับพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่าจะสามารถอธิบายให้กับกลุ่มผู้ที่ให้การสนับสนุนสำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้าได้