WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 11, 2008

'มาร์ค'ฝอย!สัปดาห์หน้าทำคลอด‘รัฐบาลสะตอสามัคคี’การันตีพรรคร่วมฯไม่พลิกขั้ว

ที่มา ประชาทรรศน์

ยันสัปดาห์หน้าพร้อมทำคลอด!รัฐบาลสะตอสามัคคี ‘มาร์ค’ การันตีพรรคร่วมฯไม่พลิกขั้ว แจงเผือกร้อนหลังหารือ ‘กลุ่มเพื่อนเนวิน’ ลั่นคุยถึงประโยชน์ส่วนรวม-ล็อกหางเสือประเทศไทย ไม่หวั่นแม้คนอีสานกั้น ‘เขตปลอดพรรคประชาธิปัตย์’

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพยายามเสนอการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์ที่จะให้ความเห็นในแนวทางต่างๆ ซึ่งเป็นธรรมดาในทางการเมือง แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ยอมรับว่ายังไม่มีอะไรแน่นอน จนกว่าจะมีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนกรณีนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ระบุถึงการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายเสนาะมีสิทธิ์เสนอความคิดเห็น และตนเชื่อว่าทุกพรรคจะรับฟังแล้วไตร่ตรอง

เมื่อถามว่า ยังมีความพยายามใช้เงินซื้อตัวหรือล็อบบี้ ส.ส.ให้เข้าร่วม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า หวังว่าจะไม่มีการทำเช่นนั้น เพราะข่าวเช่นนี้ไม่ช่วยให้ภาพการเมืองดีขึ้น แต่จะยิ่งซ้ำเติมภาพของการเมือง และขอให้ทุกฝ่ายยึดประโยชน์ส่วนรวมเอาไว้ ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกคนมีความหนักแน่นและยึดถือความถูกต้อง ถ้าตัดสินใจแล้วว่าเป็นสิ่งที่สมควรทำและจะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ในทิศทางที่ถูกต้อง

“เชื่อว่ากลุ่มและพรรคการเมืองที่ได้พูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์มีความหนักแน่น แม้จะมีความเคลื่อนไหวและกระแสกดดันต่างๆอยู่ตลอดเวลา แต่จะเห็นได้ชัดว่าเราคุยกันไว้อย่างไร ก็ยืนยันเจตนารมณ์กันตลอด ซึ่งเรื่องความเคลื่อนไหวก็มีให้เห็นอยู่ตลอด โดยฝ่ายพรรคเพื่อไทยก็แถลงยืนยันว่าจะจัดตั้งรัฐบาล”

ผู้สื่อถามว่า กังวลกับกระแสต่อต้านที่มีค่อนข้างมาก หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ไปพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนเนวิน ต่อเรื่องดังกล่าว
นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า หลายคนที่มีความไม่สบายใจหรือวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิ ตนก็น้อมรับและเข้าใจความรู้สึกและความคิดเห็นของทุกคน แต่สิ่งที่ตนได้คุยกับนายเนวินและกลุ่มเพื่อนเนวิน เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทิศทางของอนาคตของประเทศล้วนๆ และพูดกันชัดเจนว่าไม่มีเรื่องอื่น

และวันนี้ต้องยอมรับสถานการณ์ของบ้านเมืองไม่ปกติ เพราะฉะนั้นเราต้องมาหาทางออก ที่จริงนายเนวินก็บอกว่าถ้าตนไปพบ ก็คงจะมีเสียงต่อต้านอย่างนี้ แต่ในเมื่อกลุ่มเพื่อนเนวินตัดสินใจมาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เงื่อนไขต่างๆที่เราพูดกันเป็นเรื่องประโยชน์ส่วนรวม โดยไม่มีประโยชน์อื่นเข้ามา แม้จะอยู่ภายใต้แรงกดดันที่สูงมาก ตนก็ควรจะไปพบและคุยกันให้ตรงไปตรงมาดีกว่า ทั้งที่นายเนวินก็บอกว่าให้ตนอยู่เฉยๆ เพื่อรักษาภาพก็ได้

ต่อข้อถามว่า ขณะนี้ได้มีกระแสต่อต้านพรรคประชาธิปัตย์ เช่น มีการมีขึ้นป้ายที่มีข้อความว่า “เขตปลอดพรรคประชาธิปัตย์” ที่จังหวัดอุดรธานี ถ้านายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะทำงานได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวย้ำว่า ต้องมีการติดตามสถานการณ์ต่างๆ ต่อไป แต่รัฐบาลที่รักษาการอยู่ก็มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ไม่ว่าใครที่เป็นรัฐบาล ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าเป็นรัฐบาลที่ใส่ใจคนทั้งประเทศและเข้าใจปัญหา แล้วพยายามยื่นมือเข้าไปแก้ไขปัญหาของทุกคน แม้กระทั่งคนที่แสดงตัวว่าไม่เป็นมิตรกับเรา เพื่อหาทางทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ที่จริงแล้วปัญหาของประชาชนในแต่ละภาคไม่ได้แตกต่างกันมาก เช่น ชาวอีสานและชาวใต้ก็มีปัญหาราคายางพาราตกต่ำเหมือนกัน แต่ปัญหาของคนยากจนและปัญหาของเกษตรกรมีหลักคิดและวิธีการในการแก้ปัญหาไม่ ต่างกันแต่ต้องปฏิบัติให้ครอบคลุมทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ