WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 12, 2008

ความจริงประเทศไทยกระหึ่มก้องฟ้องโลก ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เสาร์13สนามศุภแตก

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
12 ธันวาคม 2551

มารครองเมืองกลัวประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยสำแดงพลัง ปิดฟ้าด้วยฝ่ามือสั่งห้าม3เกลอจัดรายการความจริงวันนี้ทางเนวินบรอดแคสติ้งเทเลวิชั่น(NBT) และต่อรองไม่ให้อดีตนายกฯทักษิณโฟนอิน หากยังเอาไม่อยู่จะบล๊อกกลางอากาศ แต่ผู้จัดความจริงประเทศไทยยืนยันเสาร์13กระหึ่มสนามศุภฯกู่ก้องฟ้องโลกแน่ อุบไต๋วางแผนทะลวงบล็อกเรียบร้อย เชิญชาวเสื้อแดงร่วมสร้างประวัติศาสตร์มีพื้นที่จำกัดแค่35,000ที่นั่ง ประตูเปิด10โมงเช้าเป็นต้นไป


ก่อนการจัดชุมนุมใหญ่"ความจริงประเทศไทย"ในวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันสุกดิบ เพราะไปคาบเกี่ยวกับการเปิดสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันจันทร์ที่ 15 นี้ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมรับว่าการโฟนอินของอดีตนายกฯทักษิณจะเป็นตัวแปรสำคัญให้ประชาธิปัตย์อาจจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ ล่าสุดจึงมีความพยายามสะกัดกั้นทุกวิถีทาง

สั่งแบน3เกลอความจริงวันนี้พ้นเนวินทีวี

เริ่มจากการสั่งปิดตายไม่ให้3เกลอ"วีระ-ณัฐวุฒิ-จตุพร"ใช้รายการความจริงวันนี้ทางNBTประชาสัมพันธ์งานได้ โดยให้แบนรายการในวันที่11-12ธ.ค. และอาจแบนยาวแบบถาวรจากการเปิดเผยของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จนฝ่ายประชาธิปไตยประนามการกระทำดังกล่าวว่าโทรทัศน์Nevin Broadcasting Television-NBTว่าเป็นการปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ หลังจากนายเนวินแปรพักตร์ไปเข้ากับฝ่ายประชาธิปัตย์ โดยที่อยู่ภายใต้อิทธิพลการบีบคั้นของผู้นำกองทัพ ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ยอมรับว่านักการเมืองมาฟอร์มรัฐบาลประชาธิปัตย์ในกองทัพจริงๆ และกองทัพทำไปตามที่"สังคม"ต้องการ แต่จริงๆเป็นการทำตามความประสงค์ของอภิสิทธิ์ชนชั้นนำของไทย


เอากันด้านๆขอไม่ให้แม้วโฟนอินแลกเดินหน้าเพื่อไทยตั้งรัฐบาล

นอกจากนั้นยังมีแรงบีบผ่านนายเสนาะ เทียนทอง ที่พยายามเสนอสูตรรัฐบาลเพื่อชาติแข่งกับฝ่ายประชาธิปัตย์ โดยนายเสนาะกล่าวว่า กล่าวว่า "ผมคิดว่า ขอร้องไม่ให้โฟนอินได้ ถ้าให้ผมทำหน้าที่นี้ อย่าพูดกับผม เสื้อแดงก็คงไม่มี ผมประกาศตรงนี้ก็เหมือนประกาศ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว ผมกำชับแล้วว่าจะให้ผมทำงานเรื่องนี้อย่าทำอะไร ตอนนี้เหลือแต่พรรคประชาธิปัตย์จะยอมถอยหรือไม่ ถ้านายอภิสิทธิ์ฝันต่อก็ช่วยไม่ได้ สู้กันในสภา" นายเสนาะ กล่าวและว่า จนถึงขณะนี้ยังเชื่อว่า ไม่มีทหารเข้ามาเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นให้ปฏิวัติดีกว่า

3เกลอยันกระหึ่มเหมือนเดิม แม้วโฟนอินหมดเปลือก เตรียมแผนทะลวงบล๊อกไว้แล้ว

นายวีระ มุกสิกพงษ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ พร้อมด้วย 2 ผู่ร่วมดำเนินรายการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 4 ในวันที่ 13 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ว่า ประตูงานจะเปิดในเวลา 10.00 น. และมีการจัดซุ้มจำหน่ายสินค้าของบริษัท เพื่อนพ้องน้องพี่รอบบริเวณการจัดงาน จากนั้นในเวลาเที่ยงจะมีดนตรีแสดงสด และเปิดเวทีปราศัยในหัวข้อ รัฐประหารซ่อนรูป ในเวลาประมาณ 16.00 น. พร้อมกับได้จัดเตรียมที่นั่งสำหรับประชาชนผู้ร่วมงานไว้ประมาณ 3 หมื่นที่นั่ง

ส่วนการต่อสายโทรศัพท์(โฟนอิน) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านในรายการ ทราบมาว่าอาจจะมีการบล๊อคสัญญาณ เพื่อไม่ให้มีการโฟนอินเกิดขึ้น ซึ่งทางผู้จัดได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย ทั้งนี้จะยังมีการถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมคนเสื้อแดงในจ.ต่างๆ อย่างทั่วถึงผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนทซ์ แต่ทั้งนี้จะโฟนอินเวลาไหนนั้นยังไม่ขอระบุ

ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงประเด็นการที่รายการความจริงวันนี้ได้งดออกอากาศในเมื่อคืน (11ธ.ค.) ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ตนได้สอบถามไปยังนายสุริยงค์ หุณฑสาร รักษาการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที และนายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ถึงสาเหตุการงดออกอากาศกระทันหัน จากปกติต้องมีการแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน ทั้งนี้ตนได้สืบทราบมาว่ามีการแทรกแซงทางการเมือง ซึ่งนายสุริยงค์ได้เปรยๆมาว่า ในช่วงหลังของรายการได้นำเสนอเนื้อหาที่แรงจนเกินไป ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้จะมีความเข้มข้นในการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริงเชิงลึกที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนอย่างแน่นอน


"ฝากบอกนักรบไซเบอร์ส กรุณากระจายข่าวผ่านช่องทางอื่นๆให้มากที่สุดด้วย และให้ย้ำว่า อย่าเชื่อข่าวลือใดๆ ไม่มีการยกเลิกวันที่ 13 ที่สนามศุภฯ เด็ดขาด ทุกอย่างพร้อมจะมีอะไรๆ ที่ไม่เคยพูด เอามาขยาย และ โฟนอิน มีแน่นอน อย่างที่บอกเป็นสิ่งที่จะถูกขยายความทั้งหมด"


นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนรายละเอียดเนื้อหาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดนั้น เบื้องต้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้บอกกับตนว่า จะครอบคลุมถึงมุมมองความจริงประเทศไทยที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในทุกๆ เรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยพูดที่ไหน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี จนมาถึงการรัฐประหาร และล่าสุด การจับขั้วเพื่อตั้งรัฐบาลในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะแฉ นายเนวิน ชิดชอบ ที่ไปสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตรงนี้ขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่าที่ตนได้คุย พ.ต.ท.ทักษิณ บอกจะพูดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองที่ผิดธรรมชาติให้ทุกคนได้รู้ จึงอยากให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยติดตามการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้ให้ดี

ส่วนที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การโฟนอินครั้งนี้ เพราะต้องการเรียก ส.ส.กลับมาพรรคเพื่อไทยนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนควรจะฟังให้ดี และจะได้คิดได้ว่าเป็น ส.ส.เพราะใคร

เสียดายที่นั่งจำกัดแค่35,000ที่นั่ง

สนามศุภชลาศัย (Supachalasai Stadium) เป็นสนามกีฬากลางแจ้ง มีลู่วิ่งสังเคราะห์เพื่อจัดการแข่งขันกรีฑา มีอัฒจันทร์โดยรอบ มีหลังคาหนึ่งด้าน ความจุรวม 35,000 ที่นั่ง ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่นาวาโทหลวงศุภชลาศัย ร.น. อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา


หลวงศุภชลาศัย เป็นหนึ่งในสมาชิกคณะราษฎรสายทหารเรือ มีบทบาทสำคัญมากในการเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. ๒๔๗๕ โดยทำหน้าที่เป็นหัวหน้าชุดทำหน้าที่นำเรือไปอัญเชิญพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่แปรพระราชฐานไปประทับ ณ พระราชวังไกลกังวล นิวัติยังพระนครในขณะที่คณะราษฎรยึดอำนาจในกรุงเทพฯไว้ โดยคณะราษฎร์ยื่นคำขาดให้สมเด็จพระปกเกล้าเป็นกษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ หากไม่ทรงยินยอมจะถือว่าทรยศต่อชาติ และจะหาผู้เหมาะสมเป็นกษัตริย์ใต้รัฐธรรมนูญแทน ซึ่งสมเด็จพระปกเกล้าได้ตกลงเป็นกษัตริย์ใต้รัฐธรรมนูญ แต่ด้วยพระราชขัตติยะมานะ พระองค์ได้เสด็จกลับกรุงเทพฯโดยรถไฟ แทนที่จะกลับทางเรือกับหลวงศุภชลาศัย