WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 12, 2008

'เทพเทือก'รับยกหูคุย'ป๋าเหนาะ'ตามคาดSay No!ร่วมพรรคสะตอ

ที่มา ประชาทรรศน์

'สุเทพ'ยอมรับต่อสายคุย'ป๋าเหนาะ'แล้ว ยืนยันเดินหน้าตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ พรรคสะตอฟิต!ลุยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ลั่นเปิดทางทุกภาคส่วนทั้งนักวิชาการ-นักธุรกิจร่วมแก้วิกฤตประเทศ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวยอมรับว่าได้ต่อสายคุยกับ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช แล้ว แต่นายเสนาะก็ยังย้ำจุดยืนเดิมคือเดินหน้าตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการจัดทำร่างนโยบายของรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ว่า คนเป็นแกนในการจัดทำคือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ที่จะประสานกับทุกฝ่าย รวมถึงนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับพรรคร่วมฯ ซึ่งขอให้ผ่านวันที่ 15 ธ.ค.นี้ไปก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ระบบบริหารจัดการทางเศรษฐกิจ จะขับเคลื่อนอย่างไร เลขาธิการปชป. กล่าววา เราพยายามให้ทุกภาคส่วนมามีส่วนร่วม ไม่ใช่ฝ่ายการเมืองอย่างเดียว แต่จะดึงฝ่ายนักวิชาการ-นักธุรกิจ เข้ามาร่วมผลักดันให้การแก้ปัญหาเป็นไปอย่างรวดเร็ว เพราะเวลามันบีบคั้นและเรามีเวลาแก้ปัญหาวิกฤตของประเทศ แต่เรามามีปัญหาวิกฤตการเมืองเสียก่อน โดยยังไม่นับกับภาวะเศรษฐกิจโลกอีก ดังนั้น หอการค้า-สภาอุตสาหกรรม ก็คงสนใจมาทำงานร่วมกัน มั่นใจจะได้มุมมองที่กว้างขวางขึ้น

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา มีการตั้งทีมเศรษฐกิจ-รื้อฟื้นกรอ. ส่วนของประชาธิปัตย์จะออกแบบอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ทั้งสองส่วนที่พูดถึงยังมีอยู่ อาจต้องปรับปรุงขันน็อตกันนิดหน่อยและต้องว่ากันไปตามรายการ อาทิ การส่งเสริมการลงทุน

ต่อข้อถามถึงการจัดวางคนแต่ละพรรคที่มาร่วมกัน ขึ้นรูปชัดเจนหรือยัง เลขาธิการปชป. กล่าวว่า ได้คุยกันเป็นหลักการแล้วว่า พรรคที่เคยร่วมรัฐบาลเก่า เคยดูแลราชการกระทรวงไหนก็รักษาไว้ ส่วนจุดที่เป็นหัวใจด้านเศรษฐกิจคือกระทรวงพาณิชย์-กระทรวงการคลัง นายสุเทพ กล่าวว่า “ยังต้องคุยกัน”