WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 10, 2008

“สมชาย” นิมนต์พระมาทำบุญบ้าน

ที่มา ไทยรัฐ

ที่หมู่บ้านเบเวอร์ลี่ฮิลส์ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 06.30 น. วันเดียวกัน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ พร้อมด้วยนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยาและบุตรทั้ง 3 คน ได้นุ่งขาวห่มขาวเปิดบ้านทำบุญเลี้ยงพระถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์จำนวน 129 รูป ที่นิมนต์มาจากวัดทั่วกรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ นายสมชายและครอบครัวไหว้ศาลพระภูมิประจำบ้าน และถวายปิ่นโตแด่พระสงฆ์ก่อน กลับวัดด้วย โดยนายสมชายกล่าวว่า การทำบุญวันนี้เป็นการทำบุญบ้าน โดยนิมนต์พระผู้ใหญ่มา 129 รูป ถือเป็นการทำบุญตามปกติ ปกติจะไปทำที่วัด แต่วันนี้มีพระหลายวัดที่นิมนต์มาที่บ้าน ถือเป็นมงคลกับบ้าน ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังออกจากตำแหน่งแล้วเป็นอย่างไรบ้าง นายสมชายตอบว่า ชีวิตกลับไปปกติเหมือนเดิม ไม่ค่อยว่างอยู่แล้ว ชีวิตไม่ต้องยึดมั่นถือมั่น มีหน้าที่ตรงไหนก็ทำตรงนั้นให้ดีที่สุด ซึ่งการทำประโยชน์กับบ้านเมือง ไม่ต้องมีตำแหน่งก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องเอาหน้า

เชื่อมีคนสานต่องานพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ นายสมชายตอบว่า ตอนนี้อยากให้ทุกคนเคารพกติกา ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีปัญหาเพราะหย่อนยาน ต่อไปคนที่จะเข้ามาขอให้เห็นประโยชน์กับส่วนรวม และขอให้กำลังใจไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด เมื่อถามว่า เป็นห่วงพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมชายตอบว่า ไม่ห่วง ถือเป็นปรากฏการณ์ทางการเมือง มีคนทำต่ออยู่แล้ว คงต้องทำไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ ไม่ได้เข้าไปช่วยอะไร ไม่ยุ่ง ไม่แทรกแซงการจัดการทางการเมือง หากไปก็ไปพบตามปกติ หรือไม่ก็ไปรับลูกสาวซึ่งเป็น ส.ส.อยู่ ตนเป็นคนรักษามารยาท เมื่อถามว่า จะกลับเข้ามาเล่นการเมืองอีกหรือไม่ นายสมชายตอบว่า รอให้ครบ 5 ปีค่อยคิด ต้องดูกำลังก่อน ตอนนั้นอาจไม่ไหวแล้ว ซึ่งเราควรเสียสละให้คนทำงานบ้านเมืองมากกว่า เมื่อถามว่า ทางออกของสถานการณ์ขณะนี้ควรเป็นอย่างไร นายสมชายตอบว่า จะต้องเคารพกฎหมาย กติกา และเสียสละ เรื่องการเสียสละผู้ใหญ่หลายคนก็พูดว่าให้เสียสละเพื่อบ้านเมือง ถ้าไม่มีวินัย หรือไม่มีความรู้สึกก็ไม่ได้ ขอบคุณสื่อที่มาวันนี้ ตอนนี้อาจจะเจอกันนานๆครั้ง เวลานี้ตนยังว่างงาน หางานทำยังไม่ได้ ก็ทำบุญบ้าง ตีกอล์ฟบ้าง

แขวะนายกฯต้องไม่หล่อแต่หน้า

เมื่อถามว่า จะไปบวชเหมือนนักการเมืองท่านอื่นๆหรือไม่ นายสมชายกล่าวปฏิเสธทันทีว่า ไม่บวช เคยบวชแล้ว เมื่อถามว่า นายกฯคนใหม่ควรจะเป็นอย่างไร นายสมชายตอบว่า คงหล่อมั้ง หมายถึงเป็นคนดีมีความสามารถ สังคมยอมรับ เสียสละ ไม่ใช่หล่อกันที่หน้าตา เมื่อถามถึงกรณีความเสียหายของทำเนียบรัฐบาลจากการบุกยึดของม็อบพันธมิตรฯ นายสมชายตอบว่า ทุกอย่างที่ทำไปมันผิด คนทำความผิดมีตามกฎหมาย แต่หาตัวไม่ได้ อาจต้องมีการสืบสวนสอบสวนตามวิธีการ ซึ่งสภาพทำเนียบฯที่เห็นตอนนี้ เศร้าใจแทนคนทั้งชาติ ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน เสียดาย และเสียใจ แต่ตนเองไม่ได้นั่งทำงานในทำเนียบฯก็ไม่เป็นไร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชายได้ชักชวนสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯให้มาร่วมฉลองปีใหม่แบบพี่ๆน้องๆแบบไม่เป็นทางการ ที่บ้านเบเวอร์ลี่ฮิลส์ด้วย