WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 15, 2008

เรียกร้อง คตส.ชี้แจง มีคนแฉเงิน 1 แสน ที่แท้กรรมการลงขันคนละหมื่น

ดร.เมธาพันธ์ เปิดเอกสารมีคนแอบตรวจสอบเงินบริจาค 1 แสน พบที่มากรรมการ คตส. 10 คน ลงขันคนละหมื่น เรียกร้องไม่จริงให้ช่วยชี้แจง พร้อมระบุมี 4 กลุ่มหนุนพันธมิตรฯ ชื่อผู้ว่าฯอภิรักษ์ ติดกลุ่มช่วยขนคนไปนั่งฟัง

ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปก.) รุ้น 2 เปิดเผยบนเวทีสภาสนามหลง เมื่อค่ำคืนวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า มีคนส่งเอกสารให้หลังเวที แต่ตนก็ยังไม่ขอยืนยันว่าเป้นความจริงหรือไม่ เพียงอยากให้บุคคลที่มีรายชื่อเหล่านี้ชี้แจงต่อประชาชน นั่นก็คือ ข้อสังเตุที่มีต่อการทำหน้าที่ของ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ที่มีนายนาม ยิ้มแย้มเป็นประธาน

ทั้งนี้ คือ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. หนึ่งใน กรรมการ คตส. คือ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ได้ออกมากล่าวปฏิเสธ กรณีให้เจ้าหน้าที่นำเงิน 1 แสนบาท ไปมอบให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น ตนไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แตเป็นเพียงมีคนมาฝากให้ดำเนินการแทน เพราะผู้บริจาคไม่สะดวกไปมอบให้ด้วยตัวเอง พร้อมระบุด้วยว่า ผิดกฎหมายอย่างไรไม่ทราบ แต่ไม่ใช้เงินส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม คนที่มาฝากเอกสารให้หลังเวที เขียนมาว่า เขาได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าเงิน 1 แสน ดังกล่าวนั้น มีคนบริจาคทั้งหมด 10 คน บริจาคคนละ 1 หมื่นบาท คือ 1. นายนาม ยิ้มแย้ม 2. นายแก้วสรร อติโพธิ 3.นายสัก กอแสงเรือง โฆษก 4. นายกล้านรงค์ จันทิก 5. นายจิรนิติ หะวานนท์ 6 นายบรรเจิด สิงคะเนติ 7 นายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ 8 นางเสาวนีย์ อัศวโรจน์ 9.นายอุดม เฟื่องฟุ้ง และ 10. นายอำนวย ธันธรา ซึ่งทั้ง 10 คน เป็นกรรมการ คตส.ทั้งหมด

“ผมเองยังไม่ปักใจเชื่อตามที่เขียนมาให้ แต่ก็ขอให้ประชาชนติดตามเรื่องนี้ต่อไป และก็อยากให้ผู้มีรายชื่อทั้งหมดออกมาปฏิเสธด้วย หากไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมขอให้ผู้สื่อข่าวที่รับทราบช่วยกันตรวจสอบ ไปถาม คตส.ทั้ง 10 ท่าน ให้ด้วย” ดร.เมธาพันธ์ กล่าว พร้อมเปิดเผยต่อไปว่า

ผู้ฝากเอกสารดังกล่าว ได้ตั้งข้อสังเกตุเชิงคำถามอีกว่า 1. เงินที่บริจาคเป็นเงินส่วนตัว หรือเป็นเงินที่ คตส.ได้รับการจัดสรรแบ่งส่วนมาจากงบประมาณของแผ่นดิน 2. กรรมการคตส.มีความชอบธรรมหรือไม่ ที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯในการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ 3. เหมาะสมหรือไม่ ที่กรรมการคตส.บริจาคเงินให้กลุ่มพันธมิตรฯมาสร้างความเดือดร้อน ความทุกข์ให้คน กทม. ให้เด็ก และพ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถขายของได้

“เรื่องนี้คงจะมอบให้คุณสิริวารี จากกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ที่กำลังทวงถาม คตส.ให้ยุติบทบาท ไปถามกรรมการ คตส.ด้วยว่า เป็นจริงหรือไม่ และผู้ฝากเอกสารยังถามด้วยว่าประชาชนมีสิทธิที่จะไปฟ้องร้องการกระทำแบบนี้ของ คตส. ได้หรือเปล่าด้วย” ดร.เมธาพันธ์ กล่าว

ดร.เมธาพันธ์ กล่าวอีกว่า เท่าที่ติดตามสถานการณ์กรชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯในขณะนี้ มีกลุ่มผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังด้วยกัน 4 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก กลุ่มสันติอโศกทั้งหมด ไปดูได้ที่สะพานมัฆวานฯ กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ประธาน คมช.สนับสนุน แม้จะไม่ปรากฏกาย แต่ก็เป็นคนจ่ายเงินให้พวกนี้มา มีที่ละหมาดให้ด้วย กลุ่มที่ 3 คุณหญิงจารุวรรณ จะเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่มีคนบอกว่าเขาเกี่ยวข้องกับคุณหญิงจารุวรรณ ไปนั่งฟังพันธมิตรอยู่ทุกวัน และกลุ่มที่ 4 ถูกจัดตั้งโดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน มีหลักฐาน มีเจ้าหน้าที่ แต่เขาไม่อยากกระทำการใดที่ก่อให้เกิดเป็นความรุนแรงขึ้นในประเทศ แต่อยากให้รัฐบาลดำเนินการตากฎหมายกับกลุ่มคนพวกนี้

“สุดท้าย ผมอยากให้ประชาชน หากใครเจอหน้า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ หรือพ่อใหญ่จิ๋ว เมื่อไหร่ ขอให้ถามคำถามนี้ จริงหรือเปล่าที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ที่มีผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ กล่าวกับพ่อใหญ่จิ๋วว่า อั้วต้องการ พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นมาเป็นผู้บริหารประเทศ เป็นฝ่ายบริหารประเทศ หลังวันที่ 23 ธันวาคม 2550 เพราะเหตุนี้ใช่ไหม สถานการณ์มันจึงวุ่นวายอยู่จนถึงทุกวันนี้” ดร.เมธาพันธ์ ระบุ