WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 20, 2008

ถ้าตีตร.-จับได้เลย ชุมนุมระทึก บุกทําเนียบวันนี้


ทุกฝ่ายเฝ้าจับตาและลุ้นระทึกว่า ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะนำผู้ชุมนุมเคลื่อนพลจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จหรือไม่ ในขณะที่ฝ่ายทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งตำรวจได้เตรียมพร้อมรับมือการปิดล้อมทำเนียบฯของกลุ่มผู้ชุมนุมไว้แล้ว

ปล่อยข่าว ตร.จะสลายการชุมนุม

ความเคลื่อนไหวเมื่อเช้าวันที่ 19 มิ.ย. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่ากลุ่มพันธมิตรฯได้ปักหลักอยู่ที่สะพานมัฆวานฯมานาน 26 วันแล้ว ยังไม่มีทีท่าว่าเจ้าหน้าที่จะสลายการชุมนุมอย่างชัดเจน จนเที่ยงคืนวันที่ 18 มิ.ย. ก็มีข่าวว่าจะมีการสลายการชุมนุม แต่จนเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ก็มีข่าวว่า รัฐบาลเปลี่ยนแผนการสลายการชุมนุม ส่วนที่รัฐบาลปล่อยข่าวว่า พันธมิตรฯเตรียมซ่องสุมอาวุธร้ายแรง ไว้ใช้ต่อสู้กับตำรวจนั้นไม่เป็นความจริง และในคืนวันที่ 19 มิ.ย. ขอให้นักข่าวเตรียมตัวให้พร้อมจะได้ไม่ตกข่าวเด็ด เพราะเป็นอีกคืนที่ล่อแหลมต่อการสลายการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ถ้าตำรวจจะเข้ามาสลายโดยการจับกุม ก็จะต้องมีหมายจับ ไม่เช่นนั้นตำรวจจะผิดทันที

ระบุกลุ่มชุมนุมไปทำเนียบฯแค่ขอยื่นหนังสือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าตำรวจมีการกั้นแนวตามทางที่กลุ่มพันธมิตรฯจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบฯ จะแก้ไขอย่างไร พล.ต.จำลองกล่าวว่า ถึงตำรวจกั้น พวกเราก็จะไป ติดอยู่ตรงไหน ก็จะหยุดอยู่ตรงนั้น แล้วพวกเราจะไม่มีการบุกเข้าไปในทำเนียบฯ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเปิดประตูให้เข้าไป แต่จะยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก และไม่พยายามที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกต่อไป ส่วนเรื่องที่กลัวว่าจะเกิดความรุนแรง ตนไม่กลัว เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้เป็นคนที่ทำให้เกิดความรุนแรง ถ้าจะเกิดก็ต่อเมื่อรัฐบาลลงมือทำ โดยใช้ตำรวจหรือทหารเป็นเครื่องมือ เตรียม 5 ตัวแทนสืบเจตนารมณ์หากถูกจับ

ต่อข้อถามว่า รูปแบบการเคลื่อนที่ไปยังทำเนียบฯ วันที่ 20 มิ.ย. เป็นอย่างไร พล.ต.จำลองกล่าวว่า ได้ประกาศไปแล้วว่าให้ทยอยไปเจอที่หน้าทำเนียบฯ บ่ายโมงตรง แล้ว 5 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะร่วมเดินทางไปด้วย ถ้าแกนนำทั้ง 5 คน ถูกจับไปก็มีการเลือกตัวแทนอีก 5 คนไว้แล้ว เพื่อสืบสานเจตนารมณ์ของพวกเรา กลุ่มพันธมิตรฯได้เตรียมแจกเสื้อกันฝนเพิ่ม เพื่อให้ผู้ชุมนุมนำเสื้อกันฝนใช้ป้องกันแก๊สน้ำตา

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ