WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 18, 2008

‘สดศรี’กางพาสปอร์ตโต้ ลั่นฟ้อง‘พันธมิตร’กุข่าว

“สดศรี” กางหนังสือเดินทางโต้ข่าวเดินทางไปจีนกับ “จาตุรนต์” ยันไม่เคยรับสินบนเครื่องเพชรตามที่กลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวหา ประกาศฟ้องกลับแน่ ด้าน “หมอเหวง” หนุนฟ้อง “แป๊ะลิ้ม” ซัดไม่เป็นสุภาพบุรุษรังแกได้แม้แต่ผู้หญิง ขณะที่กลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ พร้อมพวก ราว 60 คน รวมตัวให้กำลังใจ “สมชัย – สดศรี” พร้อมทั้งเผาหุ่น 3 กกต. และประชาธิปัตย์ ที่ฝักใฝ่เผด็จการ

หลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเดินเกมกดดันการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วยการขับไล่ 2 กกต. นางสดศรี สัตยธรรม กับ นายสมชัย จึงประเสริฐ โดยกล่าวหาว่าทำหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชาชน พร้อมทั้งโยนข้อกล่าวหาให้นางสดศรีว่า รับสินบน และมีความสนิทสนมกับนักการเมืองฝั่งพรรคพลังประชาชน นั้น

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง แถลงข่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่กล่าวหาว่าตนเองเดินทางไปพบกับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ประเทศจีนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยนางสดศรียืนยันว่า ตนเองไม่เคยไปพบกับนายจาตุรนต์ หรือสมาชิกมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย แต่ยอมรับเคยเดินทางไปจีนจริง ในสมัยที่เป็นผู้พิพากษาเมื่อปี 2548 และปี 2549 ซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้เป็น กกต. รวมถึงไม่เคยรับสินบนเครื่องเพชรตามที่กลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวหา และเตรียมฟ้องกลับกลุ่มพันธมิตรฯ ในข้อหาหมิ่นประมาท

“ดิฉันเห็นว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อต้องการดิสเครดิตการทำงานของ กกต. และต้องการแบ่ง กกต. ออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายกลุ่มพันธมิตรฯ กับพรรคประชาธิปัตย์ และฝ่ายรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน”

ทั้งนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ นางสดศรีได้แสดงพาสปอร์ตจำนวน 2 เล่มที่เตรียมมาให้กับผู้สื่อข่าวได้ดูทีละหน้า รวมถึงสายสร้อยไข่มุกที่ใส่มาในราคา 199 บาท โดยระบุว่า ตนเองเป็นคนนิยมของปลอมมากกว่า

นางสดศรี กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา กกต. ทั้ง 5 คน ทำงานโดยไม่มีปัญหา และไม่เคยแบ่งพรรคแบ่งพวก ส่วนเรื่องข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ต้องการให้รื้อฟื้นสำนวนคำร้องคัดค้านทุจริตเลือกตั้งนั้น ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นมติ กกต. ไปแล้ว ซึ่งหากกลุ่มพันธมิตรฯ มีหลักฐานว่า กกต. ทุจริตก็ให้ฟ้องดำเนินคดีกับ กกต. ได้ทันที

*หนุนฟ้องพวกหน้าตัวเมีย
ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วยอย่างยิ่งกับการที่นางสดศรีจะฟ้องร้องนายสนธิ เพื่อเปิดโปงให้ประชาชนได้รับรู้กันทั่วประเทศว่า กกต. มีความสุจริต จึงอยากให้นางสดศรีท้าให้นายสนธิเอาหลักฐานมาเผยแพร่ให้สาธารณชนได้รับทราบ อีกทั้งอยากให้นายสนธิแสดงความเป็นสุภาพบุรุษ อย่ารังแกผู้หญิง ควรให้เกียรติสุภาพสตรี

“อยากเรียกร้องให้นายสนธิกล้าๆหน่อยอย่ารังแกผู้หญิง ต้องให้เกียรติผู้หญิง นายสนธิเป็นสุภาพบุรุษหรือเปล่า อยากให้เผชิญหน้ากันเลย เพื่อจะได้ฉีกหน้ากากของนายสนธิว่าเป็นคนอย่างไร การที่จะไปเหยียบย่ำสถานที่ราชการ และกล่าวหาโดยไม่เป็นความจริงนั้นมันน่าเกียจขนาดไหน” นพ.เหวงกล่าว

อย่างไรก็ตาม นพ.เหวง กล่าว่า การฟ้องร้องต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควรจึงอยากขอเรียกร้องให้นางสดศรีและนายสนธิออกอากาศว่าจะมีการฟ้องร้องกันจริงทุกช่อง ซึ่งสถานที่ออกอากาศจะเป็นที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือหากทางนายสนธิรังเกียจ กกต.ก็ไปถ่ายทอดที่สนามหลวงก็ได้

* แกนนำ คปพร. หนุนเต็มที่
นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท หนึ่งในแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) กล่าวว่า เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นการท้าทายอำนาจศาล ของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล เนื่องจากมีการกล่าวหาพาดพิง โดยไม่มีหลักฐานกับบุคคลที่คัดสรรมาจากที่ประชุมใหญ่ของศาลฎีกา หากสังเกตแล้วกลุ่มพันธมิตรจะทำการต่อต้าน ตอบโต้ และก้าวร้าวกับองค์กร หรือบุคคลที่เห็นต่างไปจากตนเอง นี่คือสัญชาติชั่วของกลุ่มพันธมิตร

อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวแล้ว ตนเห็นด้วย และขอแสดงความชื่นชมกับการที่นางสดศรี จะทำการยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีต่อ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และเป็นเรื่องที่ต้องให้กำลังใจ กับผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง หรือกลับบุคคลที่ถูกกล่าวหา

“การที่นายสนธิ ทำการกล่าวให้ร้ายผู้อื่นที่มีทัศนคติไม่ตรงกับตนเอง ถือเป็นเรื่องที่ต้องแสดงต่อสังคมให้กระจ่างแจ้ง ว่าทุกวันนี้เกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมือง เหตุนี้จะกลายเป็นว่า กลุ่มม็อบใหญ่กว่ากฎหมาย มีอำนาจหรืออย่างไร ดังนั้นการที่คุณสดศรีจะทำการฟ้องสนธินั้นเป็นเรื่องที่ดี และควรให้กำลังใจ เพราะคนพวกนี้ท้าทายอำนาจศาล และกำลังพยายามยกตัวเองให้เป็นคนชี้นำประเทศ “ นายวิภูแถลง กล่าว

กลุ่มต้านฯ เผาหุ่น 3 กกต.
ด้าน นายวรัญชัย โชคชนะ แกนนำกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ พร้อมด้วยประชาชนกว่า 60 คน รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจ นางสดศรี สัตยธรรม และ นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมมอบพวงมาลัยเป็นกำลังใจให้ในการทำงาน ผ่านทาง นายสมชาติ เจศรีชัย รองเลขาธิการด้านกิจการบริหารกลาง เป็นผู้รับมอบแทน

นอกจากนี้ ทางกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ ได้ทำการเผาหุ่นของแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงเผาหุ่นของ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. นายประพันธ์ นัยโกวิท และ นายสุเมธ อุปนิสากร กรรมการการเลือกตั้งด้วย เนื่องจากเห็นว่า กกต. ทั้ง 3 คน มีท่าทีสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ต้องการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและเชื่อว่ามีพฤติกรรมทางการเมืองที่วางตัวไม่เป็นกลาง