WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 19, 2008

จารุวรรณ ขู่ฟ้องกลับกลุ่มติดตามฯ

สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ว่า วานนี้ (18 มิ.ย.) นายวันชัย จงจรูญหิรันย์ แกนนำกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอรัปชัน พร้อมพวกกว่า 10 คน ได้เข้าติดตามทวงความคืบหน้าเพื่อขอทราบคำชี้แจง ในกรณีที่เคยยื่นเรื่องให้คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการฯ สตง. และกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ชี้แจงเรื่องการซื้อที่ดินย่านปากเกร็ดและสร้างบ้านมูลค่า 50 ล้านบาท รวมถึงการใช้รถประจำตำแหน่ง ผ่านนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการฯ สตง. แม้ว่า ป.ป.ช.จะรับเรื่องดังกล่าวเพื่อตรวจสอบแล้ว แต่ไม่เชื่อมั่นว่า ป.ป.ช.จะทำหน้าที่ตรงไปตรงมา เนื่องจาก ป.ป.ช. คตส. และ กกต. ถูกแต่งตั้งโดย คมช. จึงไม่มีความน่าเชื่อถือแต่อย่างใด ขณะนี้ทางกลุ่มรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอนคุณหญิงจารุวรรณได้ 2,000 รายชื่อแล้ว

คุณหญิงจารุวรรณกล่าวว่า ได้ให้ทนายความพิจารณาประเด็นที่ทางกลุ่มของนายวันชัย มาโจมตีเรื่องการสร้างบ้าน โดยระบุมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเตรียมฟ้องกลับ โดยเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทนายความได้เข้ามาหารือและศึกษารายละเอียดของหนังสือที่กลุ่มของนายวันชัยนำมายื่นแล้ว

นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความของนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมทนายความได้ยื่นหนังสือให้ คตส.เพิกถอนคำสั่งอายัดทรัพย์ ที่ได้จากการขายหุ้นชินคอร์ป ที่ คตส.อายัดไว้ทั้งหมด 6.5 หมื่นล้านบาท เพราะขณะนี้ครบระยะเวลา 1 ปีที่กำหนดตามกฎหมาย ที่บัญญัติว่าหากไม่สามารถยื่นฟ้องต่อศาลได้ ก็จะต้องเพิกถอนการอายัดทรัพย์ ทีมทนายความกำลังรอหนังสือตอบอย่างเป็นทางการจาก คตส.ว่า จะเพิกถอนการอายัดทรัพย์หรือไม่ หาก คตส.ไม่เพิกถอนก็จะต้องมีการดำเนินคดีในชั้นศาล ทั้งคดีแพ่ง คดีอาญาและคดีปกครอง โดยจะมีการยื่นเรื่องให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการอายัดทรัพย์ของ คตส.