WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 19, 2008

ตลาดหุ้นดิงเหว! นักลงทุนแห่เทขายหุ้นหนีม็อบพันธมิตรบุกทำเนียบ

พิษพันธมิตรจ้องบุกทำเนียบฯ ทำตลาดหุ้นดิ่งเหว!ต่อเนื่อง ดัชนีหลุด 760 จุดเรียบร้อย “ภัทรียา” ยอมรับนักลงทุนเป็นกังวลปัญหาการเมือง ด้านผอ.ทีดีอาร์ไอหวั่นม็อบบุกทำเนียบฯ ทำนักลงทุนแหยง

วันที่ 19 มิ.ย. 2551 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ดัชนียังคงปรับตัวในแดนลบต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลาประมาณ 10.08 น.ดัชนีอยู่ที่ 756.94 จุด ลบ 8.80 จุด หรือลดลง 1.15% และในเวลา 11.00 น. ดัชนีอยู่ที่ระดับ 751.32 จุด ลดลง 14.42 จุด โดยมีแรงขายในหุ้นกลุ่มพลังงานและธนาคารพาณิชย์

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองและปัญหาเศรษฐกิจขณะนี้ ทั้งเรื่องของราคาน้ำมันและอัตราเงินเฟ้อ ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุน ทำให้การซื้อขายปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอดูสถานการณ์

"ยอมรับว่าบรรยากาศการลงทุนกังวลการเมืองมากขึ้น หลังพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศเคลื่อนไปหน้าทำเนียบรัฐบาล...การเมืองส่งผลให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศกังวลมากขึ้น"นางภัทรียากล่าวและว่า ในส่วนของปัญหาเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นเรื่องที่เป็นปัญหาที่กระทบทั้งภูมิภาค และนักลงทุนก็รอดูเพื่อประเมินสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีปัจจัยลบต่างๆ แต่จากพื้นฐานของตลาดฯแล้ว เชื่อว่าเมื่อราคาหุ้นปรับลงมาถึงระดับพื้นฐาน นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนระยะยาวจะกลับเข้ามา

ด้านนายโกสินทร์ ศรีไพบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า วันนี้คงปรับลงต่อเนื่อง ประเด็นหลักยังมาจากการเมือง จากการที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนย้ายการชุมนุมไปทำเนียบฯ นักลงทุนต่างชาติก็คงขายอีก ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยวันนี้ ยังจะเคลื่อนไหวตามทิศทางตลาดหุ้นในต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ปรับลงด้วย สำหรับราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น มองว่าอาจช่วยชะลอแรงขายหุ้นบมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เท่านั้น คงไม่ได้ช่วยหนุนตลาดมาก สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวดัชนีวันนี้คาดแนวรับอยู่ที่ 756, 754 และแนวต้านที่ 770, 772 จุด

ขณะที่นายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวแสดงความเป็นห่วงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 มิ.ย. รวมถึงไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว โดยมองว่ารุนแรงและเร็วเกินไป เนื่องจากการทำงานของรัฐบาลยังไม่ถึงขั้นที่เป็นความล้มเหลวในทุกเรื่อง เพราะยังมีส่วนอื่นที่ยังทำงานอยู่ นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ที่นายสมัคร สุนทรเวชนายกรัฐมนตรีอาจจะสั่งสลายการชุมนุม ซึ่งจะทำให้เกิดความตึงเครียดมากขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนรู้สึกไม่มั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาล และขาดความต่อเนื่องในนโยบาย

นายสมชัย กล่าวเห็นด้วยกับกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้ง 7 คน เพราะเป็นการทำหน้าที่ในระบบรัฐสภาและไม่ได้หวังล้มรัฐบาล เพราะมีเสียงไม่พอ แต่จะเป็นแรงกระตุ้นให้รัฐบาลทำงานมากขึ้น