WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 20, 2008

ซัด'โพธิรักษ์’พระเถื่อนนอกรีต ตัวอันตรายต่อความมั่นคงชาติ

รองประธานศูนย์ส่งเสริมพระพุทธฯ ออกโรงซัดลัทธิสันติอโศก ตั้งตัวเป็น “พระเถื่อน” ออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับม็อบข้างถนน สร้างความเสื่อมเสียให้กับพุทธศาสนา ต้องรีบจัดการอย่างจริงจัง หวั่นในอนาคตมีบทบาทการเมือง จะเป็นตัวการทำลายความมั่นคงชาติสร้างความแตกแยกต่อประชาชนและทุกศาสนาในเมืองไทย

หลังจากหลายฝ่ายร่วมวงไพบูลย์ออกมาเปิดโปง “สันติอโศก” กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสสังคมต่อต้านลัทธินอกรีตว่าเป็นบ่อนทำลายพระ ตามที่ “ประชาทรรศน์” ได้นำเสนอมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล รองประธานศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา กล่าวถึงกรณีกลุ่มสันติอโศกออกมาเคลื่อนไหวในทางการเมืองว่าเป็นการสร้างภาพความเสื่อมเสียให้พุทธศาสนา ซึ่งยังไม่รวมถึงการกระทำที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์หรือปฏิบัติกิจตามหลักของพระสงฆ์ ทุกประการ ซึ่งจะส่งผลทำให้พระพุทธศาสนาขาดความน่าเลื่อมใสศรัทธาและเกิดการเข้าใจผิดได้

พล.อ.ธงชัย กล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวอาจทำให้ประชาชนหลงเข้าใจผิด คิดว่าเป็นหนทางการปฏิบัติตามหลักของพระพุทธศาสนา และแท้ที่จริงแล้ว เป็นไปตามหลักของนายโพธิรักษ์ที่ตั้งตนเป็นศาสดาต่างหากโดยต้องเรียกว่าเป็นพระเถื่อนด้วยซ้ำไป

ดังนั้น ตนจึงอยากขอเรียกร้องให้หน่วยงานทางราชการโดย เฉพาะอย่างยิ่ง สำนักงานพระพุทธศาสนาต้องรีบเข้ามาดูแลเอาผิดกับทางลัทธิสันติอโศกอย่างเคร่งครัดและจริงจัง เพราะมีหลักฐานปรากฏให้เห็นชัดเจน

“ผมไม่เข้าใจทำไมถึงยังมีคนวางเฉยในเรื่องนี้ ทั้งที่มีการปฏิบัติให้เห็นอย่างชัดแจ้งแล้วว่าผิดกฎหมายและทำลายพุทธศาสนา” พล.อ.ธงชัย กล่าว

พล.อ.ธงชัย กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อพระพุทธศาสนาและเป็นปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขอย่างจริงจัง เข้าข่ายเป็นการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา ซึ่งสาเหตุคือมีการกระทำตัวคล้ายพระ แต่ไม่ยึดถือตามหลักธรรมคำสอนและไม่ยึดกฎเกณฑ์ที่มีการปฏิบัติสืบทอดตามหลักพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ประการสำคัญคือ การออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนทางการเมืองโดยที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ที่ควรจะกระทำ และที่น่าเป็นห่วงคือในอนาคตหากทางสันติอโศกมีบทบาทในทางการเมืองอาจจะมีการบัญญัติตนเองขึ้นเป็นศาสนา ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นจริงจะเป็นบ่อนทำลายหลักคำสอนที่แท้จริงเพราะแนวทางของสันติอโศกมีแต่วิธีการที่แปลกแยกออกไปมาก และศาสนาอื่นๆ ที่มีการยอมรับอยู่ในประเทศไทยก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นอันตรายและน่ากลัวอย่างยิ่ง และไม่เพียงแค่นั้นจะเป็นการทำลายไปถึงความมั่นคงของประเทศชาติได้ด้วยเช่นกัน เพราะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นต่อประชาชนหมู่มาก ทั้งพระสงฆ์ และบุคคลทั่วไป

“พวกสันติอโศก ผมอยากจะเปรียบเทียบโดยถือได้ว่าเป็นพวกที่ชอบเล่นนอกกติกา การสอนของโพธิรักษ์ถือได้ว่าเป็นกระทำที่ถือได้ว่านอกแนวทางประชาธิปไตย และกำลังดึงประเทศชาติบ้านเมืองสู่หายนะ” พล.อ.ธงชัย กล่าว