WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 16, 2008

มือมืดลอบปาบึมหน้านสพ.ผู้จัดการ

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้ตอบจดหมายจากประชาชนทางบ้าน ผ่านรายการ “สนทนาประสาสมัครที่เขียนมาถามโดยอยากให้ดำเนินการกับเอเอสทีวี ที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายโจมตีนายกฯโดยเร็วว่า เรื่องนี้ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่ และได้แถลงแล้วว่าไม่ได้สั่งปิด แต่จะดำเนินคดีเพราะไอ้ความหยาบคายหมิ่นประมาทคนอื่น บริษัทเคเบิลทั้งหลายทีวีใครดูอยู่ฟังไว้ก็แล้วกันว่า ถ่ายทอดไปก็ทำผิดด้วยจะถูกฟ้องดำเนินคดีด้วย และคงมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษรเตือนไป เพราะเคเบิลไปอยู่กับสายไฟฟ้า ด้วย ส่วนจดหมายที่เขียนมาถามว่า สื่อนิยมข่าวม็อบมากนั้น เรื่องนี้ไม่ได้ ข่าวต้องเป็นข่าว ไม่กล้าว่าสื่อเพราะจะเล่นงานอีก สื่อชอบเสนอข่าวก็เรื่องของเขา คงรายงานกันทั้งสองซีกม็อบตื่นเต้นกว่า สื่อรายงานมากกว่าทางตนจืดชืดไม่มีอะไร

เหน็บแกนนำม็อบไม่มีทะเบียน

นายสมัครตอบจดหมายอีกฉบับที่อยากให้รัฐบาลออกกฎหมาย ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินพวกแกนนำพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมประท้วงด้วยว่า เขาไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ เขาไม่ได้มาจากเลือกตั้งตรงไหน พวกผมมาจากเลือกตั้งถูกขึ้นทะเบียนตรวจสอบเรียบร้อยหมด ไอ้โน้นผิดไอ้นี่ซุกไอ้นี่ซ่อนโดนหมด นี่กำลังโดนอีกสองรัฐมนตรี ไปตรวจสอบเขาไม่ได้เพราะเขาไม่ได้ขึ้นทะเบียน ชื่อเสียงอยู่ตรงไหนทั้ง 5 ท่านก็ไม่ทราบเลือกตั้งกันเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ ผมเลือกตั้ง 23 ธ.ค.ปีกลาย ต้องขึ้นทะเบียน ต้องถือใบรับรองจาก กกต. ไปสภารับเสร็จกรอกอะไรอีกมากมาย เสร็จเรียบร้อยต้องไปเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณฯ แถลงนโยบายเสร็จถึงจะเซ็นหนังสือทำอะไรต่ออะไรได้ พวกผมพิธีกรรมเยอะ แต่ว่าพวกที่เขามาตามใจชอบอย่างนั้นตรวจสอบไม่ได้ แต่คงพอเห็นตรวจทางโทรทัศน์ ได้ ถ้าไปทำความผิดอะไร

แนะชาวบ้านฟ้องไล่ม็อบขวางถนน

นายสมัครยังอ่านจดหมายอีกฉบับว่า จะต้องรวมประชาชนกี่คนที่จะยื่นฟ้องศาลกับพวกชุมนุม เพราะเดินทางติดขัดมากทั้งเด็กและผู้ปกครอง ก่อนตอบว่า ก็ลองฟ้องดู จริงๆแจ้งความตำรวจ ให้ตำรวจดำเนินการฟ้องให้ แจ้งความดีกว่าอย่าไปทำเอง ก็ยินดีถ้าหากกีดขัดกีดขวาง ส่วนที่ถามมาว่าเมื่อไหร่จะเลิกประท้วงกันสักทีนั้น ต้องไปถามที่สะพานมัฆวานฯ มาถามตนไม่ได้ เพียงแต่บอกว่า คุณทำผิดกฎหมายอยู่ตรงนี้ไม่ได้พูดเท่านั้น กลายเป็นทำนองว่านายสมัครประกาศคุกคามจะเอาให้ตายจะหักแล้ว ตำรวจบอกว่าไม่เคยพูดสักคำเดียวจะขีดเส้นตายต้องสลาย 5 โมงเย็น พูดเองเออเอง นักวิชาการนักวิชาเกินกระโดดลงมากันเป็นฝอยๆ ล่อกันหมดว่ารัฐบาลแพ้แล้วจะสลายม็อบ ตนต้องถอยออกมามอบให้ตำรวจดำเนินการ วันนี้ภาษาสำนวนไทยเรียกว่าคาราคาซังกันอยู่อย่างนี้ ที่เสียหายแน่นอนคือเรื่องท่องเที่ยว มีเรื่องพรรณอย่างนี้อยู่กลางเมือง ใครจะอยากมา ธุรกิจการค้าความไว้วางใจอะไรต่างๆเสียหาย พูดกันอีกแล้วจะปฏิวัติกันอีกแล้ว เรียกร้องจะเอากันอีกแล้ว ตนเป็นหัวหน้ารัฐบาลต้องบอกว่าเป็นไปไม่ได้เลย บ้านเมืองควรจะสงบเรียบร้อย

กุเทพโวยพันธมิตรฯสร้างเรื่อง

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน ในฐานะหัวหน้าศูนย์วิเคราะห์และติดตามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า จนถึงวันนี้พันธมิตรฯพยายามหาวิธีทางชุมนุมยืดเยื้อ บอกกับประชาชนว่าการชุมนุมมีความชอบธรรม และพยายามถามประเด็นที่ประชาชนคล้อยตาม โดยมีคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นประเด็นหลักที่กลุ่มพันธมิตรฯใช้เชื่อมโยงมากที่สุด แต่ก็ยังเป็นการขาย เพราะไม่มีเรื่องจะกล่าวหารัฐบาลชุดนี้ ทำได้แค่เพียงกล่าวหาว่ารัฐบาลชุดนี้พยายามแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ แต่รัฐบาลไม่เคยเข้าไปแทรกแซง พันธมิตรฯก็สร้างประเด็นอื่นอีก เช่นกรณีเงิน 2 ล้านบาทในกล่องขนม ที่นำไปมอบให้เจ้าหน้าที่ศาล ที่พยายามกล่าวหาว่ารัฐบาลเข้าไปแทรกแซงขบวนการยุติธรรม ขอเรียกร้องให้ศาลทำเรื่องนี้ให้โปร่งใส ไม่ให้กลุ่มพันธมิตรฯนำไปเป็นวัตถุดิบสำคัญหล่อเลี้ยงการชุมนุม แต่ในทางกลับกันพันธมิตรฯมีพฤติกรรมแทรกแซงขบวนการยุติธรรมเสียเอง ด้วยการไปให้กำลังใจ คตส.หรือจะไปให้กำลังใจ กกต.

อัด ปชป.เล่นการเมืองสองหน้า

ร.ท.กุเทพกล่าวว่า ศูนย์ฯวิเคราะห์ว่าเหตุที่การชุมนุมยืดเยื้อ เพราะมีคนได้ประโยชน์ 2 คน คนหนึ่งคือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ต้องการเผยแพร่ลัทธิจำลอง อีกคนคือนายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่หาประโยชน์จากการใช้รูปแบบใช้เวทีทอล์กโชว์ จัดรายการเอเอสทีวี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเซ็นเซอร์ ด่าได้เต็มที่ ทำให้คนดูที่ชอบความสะใจอยากดู ทำให้สั่งซื้อจานดาวเทียมเพิ่มขึ้น เป็นการเอาเปรียบสื่ออื่น ทำตัวเหมือนเป็นไทคูน เจ้ายุทธจักรแห่งสื่อ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เล่นการเมืองแบบ 2 หน้า เพราะนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปร่วมชุมนุมพันธมิตรฯ ระบุว่าพันธมิตรฯกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นเวทีคู่ขนานกัน ไม่แน่ใจว่าเมื่อมีการเปิดอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้าน แล้วจะหยุดการชุมนุมของพันธมิตรฯได้


อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ