WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 20, 2008

จ่อประจาน-ดำเนินคดีป.ป.ช.ละเว้นสางคดีบ้าน‘หญิงเป็ด’

สุดทนพฤติกรรม “จารุวรรณ-ป.ป.ช.” ทำเงียบไม่ยอมสร้างความกระจ่างกรณีคฤหาสน์หรู 50 ล้านบาท หากยังไม่มีความคืบหน้า ภาคประชาชนเตรียมลุยเดินสายทั่วประเทศฟ้องสังคมถึงพฤติกรรมไม่ชอบมาพากลของทั้งคู่ หวั่นทำไม่รู้ไม่ชี้เพราะใกล้ชิดกันอย่างกับพี่น้องท้องเดียวกัน พร้อมกันนั้นยังต้องแจ้งความดำเนินคดีกับ ป.ป.ช. ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

กรณีคฤหาสน์หรูของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ที่มีการร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาไว้เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ปรากฎว่าจนถึงขณะนี้เรื่องก็ยังเงียบหาย โดยตัวคุณหญิงจารุวรรณ เองก็ยังบ่ายเบี่ยงไม่ชี้แจงต่อสังคม และ ป.ป.ช. ก็ยังคงอ้างว่ายังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว นำมาซึ่งความกังขา เพราะทั้ง 2 หน่วยงานนี้มีความใกล้ชิดแนบแน่นกันจนน่ากังวล

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท็กซี่ กล่าวว่ากรณีบ้านของคุณหญิงจารุวรรณ ที่จะฟ้องกลับกลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น (พีอาร์เอซี) ที่นำสื่อมวลชนไปดูบ้านบนถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมประเมินว่าบ้านมีราคา 50 ล้านบาทนั้น คุณหญิงจารุวรรณเป็นผู้ที่ตรวจสอบคนอื่น คอยจับผิดว่าคนอื่นจะทุจริตอย่างไรบ้าง ดังนั้นคุณหญิงควรจะเปิดโอกาสให้หน่วยงานหรือองค์กรอื่นๆ เข้าไปตรวจสอบอย่างถึงที่สุดโดยไม่ต้องไปฟ้องร้อง

ขณะเดียวกันหลังจากกลุ่มพีอาร์เอซี ได้ไปยื่นเรื่องให้ตรวจสอบคุณหญิงจารุวรรณที่ ป.ป.ช.แล้วจนถึงวันนี้ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งเข้าใจว่าคุณหญิงจารุวรรณ กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.เปรียบเสมือนกับพี่น้องท้องเดียวกัน จึงได้แต่รอเวลาสักระยะหนึ่งเพื่อดำเนินการขั้นต่อไป

“เวลานี้คุณหญิงจารุวรรณยังนิ่งเฉยต่อการเรียกร้องของสังคมให้มีการตรวจสอบบ้านที่สังคมไม่เชื่อว่าคุณหญิงจะสร้างด้วยราคาเพียง 4 ล้านบาท ดังนั้นคุณหญิงจะต้องแถลงชี้แจงถึงที่มาที่ไปว่าบ้านหลังนี้มีรายละเอียดในการก่อสร้างอย่างไร ถ้าคุณหญิงชี้แจงต่อสังคมไม่ได้ รวมทั้งไม่มีความคืบหน้ากรณี ป.ป.ช.เพิกเฉย กลุ่มเราก็จะต้องร้องต่อสังคมต่อไป”

แกนนำ นปก.กล่าวอีกว่า ถ้ายังไม่มีความชัดเจนใดๆ ตนตั้งใจว่าจะไปตั้งเวทีตามหัวเมืองใหญ่ๆ เพื่อประกาศให้พี่น้องประชาชนรู้ไว้ว่า ป.ป.ช.ละเว้นการปฏิบัติต่อหน้าที่ และแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป