WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 19, 2008

“เสนาะ” วอนทุกฝ่ายสามัคคีเพื่อชาติ จวกฝ่ายค้านยื่นซักฟอกซ้ำเติมวิกฤต

หัวหน้าพรรคประชาราช อัดยับปชป.ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯแค่เกมการเมือง แนะทุกฝ่ายร่วมมือแก้วิกฤตของประเทศ

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีว่า ถ้าตามขั้นตอนแล้วก็อยู่ที่ฝ่ายค้าน เมื่อยื่นแล้วก็สามารถเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้อยู่แล้ว เพราะว่าในรัฐธรรมนูญได้เปิดช่องว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้าน แต่มีปัญหาอยู่ที่ว่ามันเหมาะหรือไม่ เพราะว่าขณะนี้บ้านเมืองมีวิกฤต เหมือนกับเรือจอดอยู่กลางคลื่นใหญ่ และมีพายุหมุน ซึ่งขณะนี้เราควรที่จะหันหน้ามาปรึกษากัน ว่าจะพาเรือลำนี้ฝ่าคลื่นลมไปได้อย่างไร ไม่ควรเอาเรื่องการเมืองมาคอยเหน็บแนมกันอย่างเดียว จะต้องมีความรักความสามัคคี เพื่อจะนำพาประเทศให้ฝ่าวิกฤตไป โดยไม่ต้องให้มีม๊อบหรือมีฝ่ายค้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน น่าจะเลื่อนไปในการประชุมสามัญในสมัยหน้าหรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า น่าจะเลื่อนไปเป็นสมัยหน้า ควรให้วิกฤตตรงนี้คลี่คลายไปก่อน ขณะนี้คนที่เป็นกัปตันเรือยังหนักหนาสาหัสอยู่ในทุกด้าน เมื่อเลือกตั้งเข้ามาแล้วมีรัฐบาล ก็อยากให้ทำงานก่อน ไม่ใช่จะทำอะไรให้ทันตาเห็น

“อะไรที่มีปัญหากับคนไม่กี่คนให้บังคับไว้ก่อน และเรื่องของบุคคลที่ถูกกล่าวหาในขณะนี้เอาไว้ก่อน อย่าเอาเรื่องเล็กไปแก้ปัญหาให้เป็นเรื่องใหญ่ ควรเอาปัญหาใหญ่ของส่วนรวมมาแก้ประคับประคองไปให้ได้ รัฐบาลไม่ควรเอาประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก ต้องหันมาแก้ปัญหาวิกฤตชาติผ่านไปให้ได้ หรือว่าเราอยากให้มีปฏิวัติรัฐประหารอีก ขณะนี้สังคมต้องมีทางเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ในการพาประเทศไปให้ได้”นายเสนาะกล่าว

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้มีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งทางฝ่ายค้านและส.ว. ก็อาจจะใช้ช่องทางตามมาตรา 129 เพื่อเข้าชื่อขอให้เปิดประชุมสมัยวิสามัญ นายเสนาะกล่าวว่า บอกได้คำเดียวว่านี่คือการเมือง ถ้าอยากติติงอะไรกันก็ต้องติติงกันด้วยเหตุผล แต่รัฐบาลก็ไม่ใช่ว่าจะใช้อำนาจของตัวเอง เพื่อเล่นการเมืองเกินไป ทุกฝ่ายต้องหันจากการเมือง และมาทำการบ้านเพื่อแก้วิกฤตของประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากรัฐบาลไม่ยอมให้เปิดอภิปรายฯ และรัฐบาลยังมีข้อบกพร่องในการบริหารราชการแผ่นดินจะทำอย่างไร นายเสนาะกล่าวว่า พูดตรงๆข้อบกพร่องตอนนี้จะไปกล่าวหารัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้ แต่รัฐบาลเจอวิกฤตในเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้ตนคิดว่านายกฯไม่ควรไปต่อล้อต่อเถียงกับคนอื่น ทำหน้าที่ของตนเองเพียงอย่างเดียว และอย่าไปทำอะไรให้ประชาชนจ้องมอง เช่นเรื่องประโยชน์ส่วนตน อย่าให้มีระแคะระคาย