WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 20, 2008

เมืองพันธมาร เมืองนอกกฎหมาย!

คอลัมน์: บทบรรณาธิการ

เวลานี้ ทุกคนในชาติไทยของเรานั้นรู้ดีว่า ประเทศกำลังจะเกิดความไม่ปกติสุข มีกลุ่มผู้ก่อกวนประเทศให้เกิดความคิดเห็นที่แตกแยกเป็นสองฝ่าย เพื่อหวังการเผชิญหน้ากันในชาติของเรา มีการปลุกระดม ปลุกปั่นผู้คนด้วยข้อมูลที่บิดเบือนหลายอย่าง นำข่าวโป้ปดมดเท็จมาบอกกล่าว ซ้ำร้ายกว่านั้น เขายังบังอาจคิดตั้งเมืองของตัวเอง ซึ่งหลายคนให้ฉายานามว่า เมืองพันธมาร

สาเหตุที่ต้องให้ฉายาว่า “เมืองพันธมาร” เป็นเพราะคนเหล่านี้คบหามารศาสนาเป็นพวกพ้อง และถือได้ว่าเป็นสมาชิกกองกำลังหลักของเมืองแห่งนี้ ประกาศตนจะเป็นรัฐอิสระ ยึดถนนเป็นที่ระดมทุน เพื่อโค่นล้ม!!! รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทั้งที่รัฐบาลเพิ่งเริ่มจะทำงานเป็นชิ้นเป็นอันไม่กี่มากน้อย

มีผู้นำเป็นของตนเอง

มีศาสนาเป็นของตัวเอง (ไม่ขึ้นตรงต่อมหาเถรสมาคม)

มีการ์ด หรือกองกำลังติดอาวุธ (ไม้เบสบอล ไม้หน้าสาม มีดสปาร์ต้า) เป็นของตัวเอง

มีจุดมุ่งหมายชัดเจน ที่คิดจะโค่นล้มรัฐบาลที่มาตามครรลองประชาธิปไตย คือมาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชน ได้ฉันทามตินี้มาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ถือว่ามาตามกติกาของบ้านเมือง

ตามประวัติของคนเหล่านี้ ที่ทำตัวเป็นพวกป่วนชาติ ไม่รักษากติกา เขาเคยทำมาแล้วในวงการพระสงฆ์องค์เจ้า เพราะก่อนหน้านี้ “ลัทธิอุบาทว์” “กลุ่มนอกรีต” หรือ “มารศาสนา” ที่เข้าร่วมใน “เมืองพันธมาร” นี้ เคยไม่ยอมรับในกฎการปกครองสงฆ์ ตามที่พระพุทธศาสนาได้บัญญัติเอาไว้ ซึ่งเท่ากับเป็นการแข็งเมืองต่อ “มหาเถรสมาคม” องค์กรสูงสุดของสงฆ์ไทย

เขาห้ามอวดอุตริมนุสธรรม ก็จะทำ

เขาห้ามบิดเบือนพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธะ ก็จะทำ

เขาห้ามทำตัวเหมือนพระ ก็จะทำ

คนเหล่านี้ไม่ได้กริ่งเกรงกฎระเบียบกติกาของสังคมแม้แต่น้อย จึงบังอาจเหิมเกริมแสดงพลังหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ

เป้าหมายคน เถื่อน ถ่อย สถุล พวกนี้ มีจุดประสงค์จะเปลี่ยนแปลงประเทศ ด้วยวิถีทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เคยมีแนวคิดถึงขั้นจะเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ โดยมักจะพูดเสมอว่า จะต้องสร้างสังคมใหม่บ้าง หรือบอกว่า เมื่อของเดิมไม่ดีก็ต้องมาร่วมกันสร้างใหม่บ้าง ถือเป็นอันตรายต่อประเทศชาติและสังคมไทย เป็นการทำลายความมั่นคงของชาติ โดยแท้จริง

มีการ ปลุกระดม ยุยง ปลุกปั่น ประชาชนให้กระด้างกระเดื่องต่อการปกครองของรัฐ หลายต่อหลายครั้ง หลายต่อหลายประโยค หลายต่อหลายคำพูด โดยการอ้างข้อมูลที่เป็นเท็จในหลายเรื่อง เช่น การขับไล่ 2 กกต. โดยกล่าวหาว่าเขาไปจีนเพื่อพบกับแกนนำพรรคการเมืองและรับสินบน ซึ่งเป็นเรื่องที่ กุขึ้นมาอย่างหน้าด้านๆ เพื่อทำร้ายทำลายความเชื่อมั่นของคนอีกฝ่าย เป็นต้น

เวลานี้เขาบอกว่า “ทุบหม้อข้าว บุกทำเนียบรัฐบาล”

รัฐบาลจะไม่รู้สึกรู้สา ปล่อยให้เขาขู่เอา ขู่เอา แบบนี้หรือ หรือว่าจะพอกันซะทีได้แล้ว จะให้ประเทศไทยเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนแบบนี้ต่อไป ไม่ต้องเคารพกฎเกณฑ์กติกาของสังคมอีกแล้วใช่หรือไม่? เอาแต่ความคิดของตน เอาแต่ใจของตนฝ่ายเดียว โดยไม่คิดถึงฝ่ายอื่นบ้าง มารวมพลังขับไล่ “เมืองพันธมาร” เมืองเถื่อน เมืองถ่อย เมืองสถุล นี่กันไหม?