WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 16, 2008

ชวนคนไทย บริโภคกระเทียมไทย

รายการ “สนทนาประสาสมัคร” โดย นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2551 เวลา 08.30-09.30 น.

ความตอนหนึ่งว่า... การเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญระหว่างวันที่ 9- 27 มิถุนายน ไม่น่าจะเป็นช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นการเปิดสภาเพื่อการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 พร้อมทั้งการพิจารณากฎหมาย 2-3 ฉบับซึ่งต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 180 วันตามรัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งในวันที่ 11-12, 18-19 มิถุนายนนี้ ที่ประชุมจะพิจารณากฎหมาย ส่วนวันที่ 25-26 มิถุนายน จะเป็นการพิจารณางบประมาณ ซึ่งอาจใช้เวลายืดเยื้อถึงวันที่ 27 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญครั้งนี้

ดังนั้นการจะขอให้มีการเปิดอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน จึงถือว่าไม่เหมาะสม และรีบร้อนเกินไป ขอให้ลองตรองดูว่า ผมหนีการอภิปราย เพราะกลัวเกรง หรือเขาลุกไล่กันจนไม่ดูตาม้าตาเรือ หากอยู่กลางสมัยธรรมดาไม่มีปัญหา อย่างไรก็ต้องรับ ต้องย้ำ ไม่ได้กลัวเกรงการอภิปราย เนื่องจากรัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศเพียง 4 เดือน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาตามการร้องขอในหลายประเด็น ยังไม่ทันทำอะไรผิด กระเหี้ยนกระหือรือ ทำไมรีบร้อนกันเหลือเกิน กำลังคิดแก้ไขปัญหา เสนอความคิดมา ต้องเห็นชอบตามความคิดก่อนไปดำเนินการ แต่นี่จะมาล่อกันเสียก่อน

ปรับเปลี่ยนรถเมล์ร้อน ขสมก. เป็น NGV ทั้งหมด
เดิมที ขสมก.มีรถในสังกัด 6,000 คัน ขณะที่ใช้ได้จริงเพียง 3,000 คัน และอีกครึ่งแบ่งให้รถร่วมบริการฯ วิ่งให้บริการ ซึ่งที่ผ่านมา ขสมก.ขาดทุนปีละหลายพันล้านบาท จนสะสมเป็นหนี้ถึง 60,000 ล้านบาทต่อปี จึงเกิดแนวความคิดยกเลิกใช้รถที่หมดสภาพแล้ว และเปลี่ยนมาใช้รถประจำทางปรับอากาศที่ทันสมัยและใช้เอ็นจีวีซึ่งเป็นเชื้อเพลิงที่มีราคาถูก สามารถทำให้ ขสมก.มีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ และประชาชนก็จะได้รับประโยชน์ผ่านการ์ดโดยสารที่สามารถใช้ได้ทุกวัน นอกจากนี้ ขสมก. จะลดจำนวนพนักงานลงครึ่งหนึ่ง โดยเปิดให้มีการเออร์ลี่รีไทร์ด้วย

รถประจำทางเอ็นจีวีและใช้การ์ดโดยสารมีข้อดีคือ ป้องกันการลักลอบถ่ายน้ำมันไปขายและป้องกันพนักงานฉีกตั๋วทุจริต ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงการโยนหินถามทาง เหมือนเอาไก่ลงไปโยนที่ฟาร์มจระเข้ ยังไม่ถึงน้ำ จระเข้โดดงับทันที เพราะมีข้อกล่าวหาในเว็บไซต์ว่าผมได้ค่ารถคันละล้าน รวม 2 พันล้าน คุณหญิงพจมาน ชินวัตร และ นายเนวิน ชิดชอบ ต่างได้คนละ 2 พันล้าน ผมอยากทราบว่า จะได้เงินดังกล่าวมาจากไหน หากเช่ารถแล้วจะได้คันละล้าน

6 พรรคร่วมนัดทานข้าวเป็นเรื่องปกติ
วันนั้นเขาไปคุยกัน ก็เรื่องไปเปิดเผย ไปกินข้าวคุยกัน ผมแสดงความไม่พอใจ ตอบข้อข้องใจเสียหน่อย ผมโทรศัพท์นัดกันว่า 5 พรรคไม่ได้บอกใครเลย และผมเลือกเวลา เลือกวันอังคาร มีประชุม ครม. เสร็จแล้วผมก็จะปลีกตัวไป ผมก็นึกว่านั่งคุยกัน 6 คนสบาย ๆ เลือกชั้น 32 เพราะนึกว่าทางโรงแรมเขาก็คงไม่ให้ใครขึ้นไปยังไง เช้ามามีคนบอกแล้วครับ ประชุมผมก็ไม่ตอบคำถาม โผล่ขึ้นไปถึงเวลานัด คนเต็มหมด คนจะไปคุยกัน 6 คน 8 คนเท่านั้นเอง ก็มีท่านบรรหาร (นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย) เอาคุณสนั่น (พลตรี สนั่น ขจรประศาสน์) ไปด้วย รัฐมนตรีผู้หญิง (นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน) เอาคุณบรรยิน (นายบรรยิน ตั้งภากรณ์) ไปด้วย ทั้งหมดมีคน 8 คนเท่านั้น ทำไมนักการเมืองนัดกินข้าว โลกมันจะปริ ลอยเลื่อนของโลกมันจะเลื่อนหรือ หลังจากนั้นไปด่าผม หาว่ามองหน้านักข่าวนาน 3 นาที เป็นข่าวใหญ่โต

ชวนคนไทยหันมาบริโภคกระเทียมไทย
กระเทียมมาร้องทุกข์ กระเทียมปิดถนน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ติดต่อกันไม่ได้ ผมก็ต้องมาพิจารณาดู เขาบอกว่ารับซื้อแค่ 15 อย่างดีได้ 18 เขาอยากได้ 23 คิดเลขในใจนะครับ และต้องแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้หลับหูหลับตา ไม่ใช่ให้ใครเขาด่าเอาอีก 23 บาท เวลากระเทียม 1 กิโลกรัมสดที่ไปซื้อ 23 บาท เป็นกระเทียมแห้ง 3 ต่อ 1 100 กิโลฯ ได้ 35 กิโลฯ ครับ เพราะฉะนั้น ซื้อเขา 23 เท่ากับซื้อ 69 แต่ก่อนนี้กระเทียมชาติอื่นเขาขายโลละ 45 บาท แกะแล้ว ของเราขายกิโลกรัมละ 70 บาท กำลังนี้ของเราขึ้นมากิโลกรัมละ 90 บาท กระเทียมศรีสะเกษกิโลฯ ละ 100 บาท ขายอยู่ตลาด ก็ดีนะครับ หอม มีกลิ่นแรง

ราคาเชียงใหม่ เชียงราย กำลังนี้ 80-90 บาท เรายังพอมีกำไรครับ แต่ต้องอธิบายให้รู้ไว้ว่า วันนี้จะมาชวนให้ท่านทั้งหลายไปกินกระเทียม แล้วต้องกระเทียมไทยด้วยนะครับ ดีกว่ากระเทียมเทศไม่รู้เท่าไร ๆ ละครับ ขอเรียนให้ทราบว่าวันนี้มาชักชวนเพราะอะไรครับ เพราะว่าชอบไปซื้อกระเทียมต่างชาติ ผมก็กลัว WTO (องค์การการค้าโลก) จะมาว่าผมไม่ออกชื่อละครับ

อธิบายวิธีการทำน้ำพริกต้องใส่กระเทียมไทย
น้ำพริกกะปินะครับ กระเทียมส่วนหนึ่ง นี่กะปิดี น้ำตาล น้ำปลา มะนาว พริกขี้หนู แล้วก็มะเขือพวง โบราณใส่มะอึก วันนี้ไปเจอมะอึกเลยซื้อมาให้ดู นี่สำหรับใส่น้ำพริกนะครับ ต้องขูดขนออกก่อนนะแล้วหั่นซอยๆ เดี๋ยวนี้มะอึกหาไม่ได้ ก็ใส่มะเขือพวง เด็ดเสียก่อนแล้วบุบให้มันแตกหน่อย แล้วก็มะนาว นี่คือน้ำพริก ซื้อแล้วยังไง วันนี้เอามาอวดหน่อย ไม่ได้ทำกับข้าว เลิกทำ

ดูนี่ น้ำพริกปลาทู ผักทอด ชะอมชุบไข่ทอด มะเขือชุบไข่ทอด สำเร็จรูปซื้อมาให้ดูเลยนะครับ นี่ผักดิบ ผักสด ผักต้ม ผักดอง ผักเสี้ยน ผักหนาม หัวหอมดอง ถั่วฝักยาว หน่อไม้ลวก ขมิ้นขาว มะเขือ ผักดิบ ผักสด กินผัก นี่เอามาให้ดูเพื่อจะบอกว่านี่หัวใจอยู่ตรงนี้ครับ กระเทียมต้องกระเทียมไทย กระเทียมดี กะปิดี นี่มะนาวอย่างนี้เปรี้ยวแท้ ๆ มะเขือพวงให้ดูหน้าตาดีอย่างนี้หน่อย ต้องการให้เผ็ดมากโขลกแรง ๆ เผ็ดน้อยโขลกเบา ๆ เห็นไหมครับ

กระเทียม หัวใจมันอยู่ในนี้ครับ กับข้าวไทยไม่ต้องใส่ผงชูรส นี่ไงครับ รากผักชี ต้มอะไรหม้อหนึ่ง เอากระดูกหมูต้มน้ำเปล่า ๆ ใส่น้ำปลาก็กินได้ครับ ขาหมูหั่นใส่น้ำปลากินได้ อะไรที่ต้มเป็นน้ำซุป ใส่น้ำปลากินได้ทั้งนั้น แต่ทว่าเขาก็ไปใส่ผงชูรสกัน กำลังนี้ นี่คือผงชูรสไทย รากผักชีเอามาหั่นขวาง กระเทียม พริกไทย 3 อย่างโขลกละเอียดเลยครับ แกงหนึ่งหม้อสักหนึ่งช้อนโขลกลงไป กระเทียมสัก 10 กลีบ พริกไทยสักช้อนโต๊ะ รากผักชี 4-5 ราก อย่าไปทั้งเป็นเสี้ยน หั่นขวางและโขลกให้ละเอียด ใส่ไปในหม้อน้ำซุป นี่คือผงชูรสไทยครับ อร่อยกว่าหลายขุม เติมน้ำปลาเข้าไปหน่อยเดียวเท่านั้นเอง คนเอาไปทำยา เขาก็เอากระเทียม 1 กิโลกรัม มะนาว 25 ลูก บีบใส่กัน ไปทิ้งให้เฟอร์เมนต์ และเอาน้ำมากิน เขาบอกว่ารักษาโรคได้ ไปหาดูรายละเอียดแล้วกันครับ

วิธีการซื้อขายกระเทียมของชาวไร่
เพราะฉะนั้น ที่พูดกันนี่อุดหนุนหน่อยเถอะครับ 23 บาท เพื่อไม่ให้เขาปิดถนน ขู่เข็ญนะครับ จะขู่ไม่ขู่ดูแล้วนึกถึงทางภาคอื่นเขาทำกัน เขาจะซื้อของนี่ พอออกมาเยอะปั๊บซื้อเลยครับ โลละ 13 โลละ 14 ซื้อหมดเลยครับ ชาวบ้านต้องเซ็นชื่อใครเป็นเจ้าของ ซื้อหมดละครับ 13,14 แล้วเก็บไว้นะครับ เสร็จแล้วก็ปิดถนน วันเสาร์-วันอาทิตย์ปิดถนนเลย วันจันทร์เข้ามากรุงเทพฯ วันอังคารเข้าครม. ครม.อนุมัติ 500 ล้านไปซื้อ 500 ล้านไม่สูญเปล่านะครับ เสร็จแล้วไปซื้อ 17, 18, 19 บาท ซื้อมา 13-14 บาท กำไรทันทีครับ ซื้อกันมีบัญชีเสร็จเลย ชื่อคนนั้น ๆ เจ้าของเสร็จ ต้องซื้อกับราษฎร ใส่โกดังเก็บไว้ครับ พอถึงหน้าขาย ๆ เท่าไร ขาย 27 แต่ว่าของไม่ไปครับ 27 ของไม่ไป นั่นขายปลอมนะครับ แต่ขายจริงขาย 32 เขาเรียกว่า user พวกพรรค์อย่างว่ายี่ห้อนี้ ๆ นี่ละครับ 32 เห็นไหมครับซื้อไว้ 13-14 ปิดถนนปั๊บ 2-3 วันเสร็จ ตรงเข้ามา ครม. อนุมัติไปเลย 500 ล้าน กำไร 4-5 บาทเท่านั้น ต่อกิโลกรัม นี่เขาเรียกกินหัวกินกลางตลอดตัว

ขอให้ช่วยกันอุดหนุนซื้อกระเทียมไทย
ผมบอกเราใช้มาตรการเดียวกับเรื่องข้าว แปลว่าต้องเป็นเกษตรกร ไปซื้อมาเก็บไว้แล้วทำอย่างที่ว่านี้ ซื้อ 14-15 มาขาย 18-19 แต่ว่าเคราะห์ดีกำลังนี้ราคากระเทียมในตลาดขึ้นมา 80-90 ศรีสะเกษมาเป็นดุ้นยังไม่แกะนะครับ 100 บาท ไปดู อ.ต.ก. สิครับ กระเทียมทั้งนั้นเลยครับ

วันนี้ขอร้องให้ท่านทั้งหลายช่วยกันกินกระเทียมหน่อย กระเทียมเขาเอาไปทำใส่แคปซูลก็มี แต่ข้อสำคัญสุดขอให้กินกระเทียมไทย ให้ซื้อกระเทียมไทย พ่อบ้านแม่เรือนทั้งหลายทำกับข้าวกินเองนี่ครับ รากผักชี กระเทียม พริกไทย นี่คือผงชูรสไทยไม่ต้องใส่ผงชูรสเลยครับ หน่อไม้ต้ม ไม่ต้องปลาปูหรอก ข้าวร้อนๆ มา ใส่แล้วก็คลุกข้าว ไข่เค็มลูกหนึ่งผ่าออกมาก็ใช้ได้ ไข่เจียวโปะลงไปก็อร่อยแล้วครับ ดีหน่อยมีหมูทอดกระเทียมพริกไทยยิ่งดี กุ้งยิ่งดียิ่งแพง อร่อยทั้งนั้นละครับ

ก่อนจะตัดสินใจเซ็นลงไปให้เขาซื้อ ความจริงเขาตกลงกัน 22 บาทไม่ใช่ 23 บาท คงจะไม่ประพฤติเหมือนภาคอื่นที่เขาทำกัน จดชื่อไว้เสร็จหมด พอถึงวันเสาร์-อาทิตย์ก็ปิดถนน เสร็จแล้วก็มาขอ ครม. ให้เงินไปซื้อ แต่ว่าซื้อก็ไม่ซื้อของใครก็เก็บกำไร 5 บาท ถึงเวลา 27 ไม่ขาย แต่ขายนะครับเอกสารมาครบถ้วนหมดเลยครับ ถ้ามีเงินก็มาครับ แต่ของจริงไปขาย 32 บาท ขออนุญาตนะครับเล่าให้ฟัง

ประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่
เขาบอกว่าเชียงใหม่ตอนสงกรานต์ นักท่องเที่ยวหลวม ก็เลยไปช่วยเขาหน่อย ก็ไปประชุม โอ้โหผู้คนมามากมาย ทีแรกจะเอา 17 จังหวัด เริ่มที่เชียงใหม่จะเอา 17 จังหวัดภาคเหนือ ผมบอกขอภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด ก็คุยกันเรียบร้อยดีครับ ตกลงคุยกันเรื่องจะสนับสนุน ต้องมีศูนย์ประชุมจะได้มีงาน หน้า Low Season มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน คงต้องหมั่นไปประชุมกันทางภาคเหนือหน่อยให้เคลื่อนไหว ไปหาสาเหตุ เขาบอกสาเหตุตั้งแต่ปี 2004 (พ.ศ.2547) พอสึนามิปัง ใครจะมาใต้ไม่มา ก็มาเหนือ เหนือตัวเลขก็ขึ้น พอบัดนี้ข้างใต้เขากลับสู่สภาพเดิม นักท่องเที่ยวก็เฉลี่ยไปทางใต้ ทางเหนือก็หลวม ผมก็รับหน้าเสื่อมาเลย ตามหน้าที่ต้องเป็นอย่างนั้นครับ ไปคุยให้ฟัง เหมือนสมัยนี้เขาเรียกภาษาฝรั่งต้องเรียกไป workshop แต่งตัวกันธรรมดา ใส่เสื้อตามสบาย เสร็จเรียบร้อยผมก็กลับ

ตอบคำถามประชาชน
คูปองช่วยเหลือคนจน ติดต่อไปทางไหน - ยังครับเขาเริ่มหาหนทางว่าจะทำยังไง จะโอนเงินเข้า จะเอาเงินสด รอนิดเถอะครับ...ราคาแก๊สหุงต้มทำยังไงให้ถูกลง ควรเปิดเผยต้นทุนให้ทราบ - เรื่องเปิดเผยต้นทุนไม่เป็นปัญหาครับ มีกฎหมายบังคับให้ดูได้ และสำคัญสุด เขาขายของไม่ได้ขายราคาจริง เขาเอาอะไรมาชดเชยกันอยู่ รายละเอียดนะครับ ผมจะให้รัฐมนตรีพลังงาน (พลโทหญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ) มาคุยเอง…อยากให้ทำสะพานคนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแทนเรือข้ามฟาก - มีคนเคยคิดเคยบอกแล้วครับ ประเทศอื่นเขาก็ไม่ค่อยมีกันนะครับ

นอกจากว่าทำสะพานใหญ่ แต่ไม่ให้รถเดิน ให้คนเดิน จะเอาอย่างนั้นก็ได้ครับ แต่มันมโหฬารนะครับ ใครอยากจะทำ ก็เอาว่าลงเรือเฉพาะหน้า นอกนั้นก็ไปรถ ทำสะพานเดินข้าม ผมกลัวเดี๋ยวก็หัวเราะเยาะอีก…ที่ประกาศขึ้นราคาน้ำตาล ชาวไร่อ้อยยังไม่ได้รับครบ - เขาจะต้องเอาไปใช้หนี้ครับที่ได้มากว่า 6,700 ล้าน ท่านทั้งหลายที่เป็นคนถามมานี่ ท่านเป็นหนี้เขาอยู่ 17,000 ล้าน การปรับราคาตรงนั้นหนี้ของท่านลดลงไปกว่า 6,700 ล้าน ยังไม่ได้ไปตรงนั้นละครับ แต่ต้องได้ 807 บาทอยู่ก่อน 638 บาทเดี๋ยวเขาต้องจัดการ เรื่องนี้ท่านจะต้องได้ประมาณ 804 บาท

อยากให้นายกฯ ดูแลเรื่อง กบข. ครูเทศบาล ซึ่งไม่มี กบข. เหมือนกระทรวงศึกษาธิการ - กำลังดูคือ กบข.เขาได้รับความสำเร็จอย่างยิ่งเลย และระบบนี้กำลังจะแพร่หลายไปในส่วนที่ว่าเขาก็ไม่อยากได้บำเหน็จ คือจะทำบำนาญกัน หลายหน่วยงานที่จะขอมา ซึ่งเขาบอกว่ารับได้ เขามีวิธีการนะครับ กำลังดูแลให้…อยากให้ท่านแก้ปัญหาสังคมควบคู่เศรษฐกิจ เฉพาะเรื่องยาเสพติดและการพนัน - ก็แบ่งงานกันทำนะครับ ปปส.ได้คนมือเก่ามาทำ ตำรวจต่าง ๆ ก็จะช่วยงานกันไม่เป็นปัญหาหรอกครับ ยาเสพติด การพนันก็ปราบ แต่กำลังนี้พอบอกว่าอยากจะทำให้มีการพนันถูกกฎหมาย ผมก็พูดอีกไม่ได้ เดี๋ยวก็โดนอีกจะล่อกันยาวอีก ก็เล่าเปิดไว้ให้ฟังนะครับ หวังใจว่าคงไม่วิพากษ์วิจารณ์ว่าสมัครเอาอีกแล้ว

อยากให้ช่วยเหลือการประนอมหนี้ธนาคาร ช่วยประชาชนกำลังลำบาก กรุณาขึ้นค่าแรง - ถ้าเป็นหนี้ไปขึ้นตรงค่าแรงตรงนั้นมันแก้หนี้ไม่ได้ แต่ว่าช่วยประทังประนอมหนี้ทำได้ครับ ถ้ามีเงินเดือนเป็นหลักฐาน และเอามาเข้าระบบ ประเภทร้อยละ 10 เอามาเข้าระบบ 8 ต่อปี ร้อยละ 10 ต่อเดือน แปลว่าปีละ 120 ต่อปี เรื่องนี้มีหนทางช่วยได้ครับ ส่งรายละเอียดมาแต่ละคนจะดูว่ายังไง...อยากให้พูดเรื่องสินค้าโอทอปบ้าง เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก เฉพาะผ้าไทยขายไม่ออก ทำยังไงดี - เขาบอกเคยขายผืนหนึ่ง 6,000 บาท ผ้าทออย่างดีเลย คนหิ้วมาให้ดูบอกว่าถ้าขาย 3,500 บาทแทบจะกราบเลย เพราะจะได้มีเงินไปใช้อะไรต่าง ๆ ผมเลยต้องซื้อ 2 ผืน เคย 6,000 บาทเขาขาย 3,500 บาทอธิบายความยากจน ความเดือดร้อนให้ดู คงไม่หลอกละครับ เพราะคนที่เอามาขายให้เป็นคุณครู เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

ต้องขอขอบพระคุณที่ได้กรุณาส่งคำถามเข้ามา ผมอยากจะคุยเรื่องอื่นกลัวมีเรื่อง ก็เลยว่าเอาเรื่องมาตอบคำถามซะ ได้ตอบคำถามเยอะนิดหนึ่งนะครับ รายการคงจะมีเหมือนเดิมนะครับ ก็ลองดูแล้วกันครับว่า สิ่งที่ผมพูด พูดเองเพื่อไม่ให้ผ่านออกข่าวให้เข้าหูท่านเลย โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังที่ผมได้อธิบาย ทั้งฝ่ายค้าน ผู้ดำเนินการทางการเมือง และท่านประชาชนผู้เป็นเจ้าของสิทธิกรุณาด้วย ผมทำหน้าที่ของผมแล้วนะครับ ลองดูสิว่าจะว่ายังไง แต่ว่าวันที่ 25 มิถุนายนนี้อภิปรายงบประมาณ วันนี้เวลาหมดครับ อาทิตย์หน้าพบกันใหม่ครับ สวัสดีครับ