WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 16, 2008

เครือข่ายนักศึกษาอีสานเตือนพันธมิตร!

อย่าใช้ปัญหาปากท้องประชาชนเป็นเครื่องมือ ไล่ตะเพิดสมเกียรติ
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เผยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใช้ปัญหาความทุกข์ยากจากปัญหาปากท้องของประชาชน เป็นเครื่องมือระดมมวลชนจากกลุ่มองค์กรประชาชนในภาคอีสาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย สร้างเงื่อนไขการรัฐประหาร เพื่อโค่นรัฐบาล

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) เรียกร้องให้ทุกเครือข่ายองค์กรที่ได้รับผลกระทบ ยุติการนำเอามวลชนไปเคลื่อนไหวกับพันธมิตรฯ แต่ประกาศสนับสนุนการเคลื่อนไหวของประชาชนที่ไม่มีเบื้องหลังและเป็นอิสระ

นอกจากนั้นทาง สนนอ. ยังได้กล่าวประณาม นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และ 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรฯ ว่าได้กระทำการย่ำยีประชาธิปไตยแบบรัฐสภา โดยการร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยยังมีสถานะเป็น ส.ส. อยู่ด้วย ในแถลงการณ์ระบุว่า ในกรณีดังกล่าว มีผลทำให้กลไกการแก้ไขปัญหาระดับประเทศตามวิถีทางประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ถูกลดความสำคัญลง และยังเท่ากับเป็นการประจานพันธมิตรฯ ด้วยว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยเลย

ในท้ายแถลงการณ์ สนนอ. ได้เรียกร้องให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ปากกล้าผู้นี้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) ร่วมกับกลุ่มอิสระซุ้มยอป่า ยังได้จัดกิจกรรมนิทรรศการ “รัฐธรรมนูญ” และร่วมวงเสวนาเรื่อง “ม.237, ม.309 มีปัญหาอะไร” ในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 ณ หอประชุมองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป และขอเชิญให้ผู้สนใจเข้าร่วม

แถลงการณ์สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน ฉบับที่ 2/2551

“พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหยุดชุบมือเปิบแย่งชิงมวลชน”

ท่ามกลางสถานการณ์การต่อสู้ทางการเมืองที่รุนแรงไม่ลดราวาศอก ระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกับรัฐบาลพรรคพลังประชาชน เพื่อให้ฝ่ายรัฐบาลล้มครืนลง การชุมนุมบนท้องถนนจึงเกิดขึ้นและยืดเยื้อมาหลายวัน ปัจจัยชี้ขาดของการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ คือการเพิ่มปริมาณมวลชนให้มากขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการต่อสู้ให้มีพลัง สอดรับกับปรากฏการณ์ “สารพัดม็อบ” ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อทวงถามรัฐบาลเรื่องปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ปัญหาข้าวยากหมากแพง ฯลฯ

ซึ่งเป็นขบวนการเรียกร้องเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนคนชั้นล่าง กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ควรฉวยโอกาสช่วงชิงมวลชนด้วยวิธีการหันมาโจมตีรัฐบาลเรื่องเศรษฐกิจเพื่อเอาใจมวลชน “สารพัดม็อบ” อันเป็นการ “จับฉ่ายประเด็นโจมตี” ไม่ได้มีเนื้อหาสาระอะไร เพียงเพื่อเป้าหมายสูงสุดการคือการเช็กบิล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สิ้นซาก กลุ่มพันธมิตรฯ อย่าเอามวลชนไปเป็นเครื่องมือเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของตนเอง เพราะนั่นนอกจากจะเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวแล้ว มันยังไม่ใช่วิธีการที่จะแก้ปัญหาให้มวลชนได้จริง เพราะกลไกการแก้ปัญหาตามรัฐสภาได้ถูกพันธมิตรฯ ทำลายมันลงไปแล้ว ดังเช่น ในกรณีของ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรฯ ได้กระทำการย่ำยีประชาธิปไตยแบบรัฐสภา

โดยการร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ โดยยังไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส. กรณีดังกล่าวนี้มีผลทำให้กลไกการแก้ไขปัญหาระดับประเทศตามวิถีทางประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ถูกลดความสำคัญลง และยังเท่ากับเป็นการประจานพวกพันธมิตรฯ ด้วยว่า พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยเลย ใช้ “กฎหมู่เหนือกฎหมาย” สร้างเงื่อนไขเพื่อนำไปสู่การรัฐประหารรอบที่สอง และเศรษฐกิจจะตกต่ำลงอีก

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) ขอให้กลุ่มประชาชนที่ชุมนุมในประเด็นเศรษฐกิจ ทุกเครือข่าย อย่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยการไม่นำมวลชนไปเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ขอให้ชุมนุมตามข้อเรียกร้องของตนเองอย่างเป็นเอกเทศ และสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.) ขอให้นักศึกษาภาคอีสานออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า นักศึกษาในยุคปัจจุบันไม่ได้หลับใหล ยังพร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างประชาชน

ข้อเรียกร้องของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.)
1.ให้ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา และเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อคำพูดของตนเอง ที่ได้ปราศรัยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2551 ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในรายการยามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ ความว่า “เมื่อชุมนุมใหญ่ผมจะลาออกจากสภา...กระโดดลงมาร่วมกับพี่น้อง”

2.ให้เครือข่ายประชาชนบางกลุ่ม ที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประเด็นปัญหาเศรษฐกิจต่อรัฐบาล ทั้งที่เข้าร่วมและกำลังจะเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ พิจารณาตัวเองโดยการลาออกจากกลุ่มพันธมิตรฯ แล้วเคลื่อนไหวตามข้อเรียกร้องของตนเองอย่างเป็นเอกเทศ

3.ให้พันธมิตรฯ หยุดการเคลื่อนไหวกดดันองค์กรอิสระและข้าราชการประจำในการปฏิบัติหน้าที่ ควรใช้การแก้ปัญหาตามครรลองประชาธิปไตยแบบรัฐสภา คือให้ ส.ว. เข้าชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และปล่อยให้องค์กรอิสระดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม

ด้วยความสมานฉันท์
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน (สนนอ.)