WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 17, 2008

รับไม่ได้!2 อาจรย์จุฬาฯออก คณบดีรัฐศาสตร์ร่วมเวทีม็อบ

2 รองคณบดีรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ทนไม่ไหวเขียนใบลาออก เหตุรับไม่ได้มีคณบดีเผด็จการ ดอดไปร่วมเวทีพันธมิตรฯ ขณะที่เจ้าตัวยังไม่สำนึก ปากดี ขอเลือกข้าง แถมไม่ลาออกจากตำแหน่งแน่นอน ตะแบงสิ่งที่พูดบนเวทีคือจุดยืนทางการเมือง อาจารย์ร่วมคณะชี้บทบาทบนเวทีกับบทบืทวิชาการต้องแยกกันให้ขาด

การขึ้นร่วมปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ของนายจรัส สุวรรณมาลา คณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย เป็นประเดเนที่มีการวิพากษ์วิขาสรณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความเหมาะสมทั้งในฐานะข้าราชการ และความเป็นนักรัฐศาสตร์ ที่หลายคนเห็นว่าน่าจะยืนอยูข้างประชาธิปไตย นั้น

ล่าสุดได้ทำให้1 รองคณบดีคณะรัฐศาสตร์ 2 คน คือ นายดำรงค์ วัฒนา และนายอร่าม ศิริพันธุ์ ได้ยื่นหนังสือลาออก จากตำแหน่งต่อนายจรัส สุวรรณมาลา เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อกดดันให้นายจรัส แสดงความรับผิดชอบเนื่องจากได้ขึ้นเวทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นายจรัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองอาจจะสื่อสารกับรองคณบดีทั้ง 2 คนน้อยเกินไป จากนี้จะหาโอกาสพูดคุยสื่อสารทำความเข้าใจให้มากขึ้น และนายจรัสได้ยืนยันกับกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งคณบดีอย่างแน่นอน เพราะยังมีงานต้องทำอีกมากมาย และสิ่งที่พูดไปบนเวทีก็เป็นจุดยืนทางการเมืองของตนเอง และนายจรัสได้เปรียบเทียบว่า เป็นกัปตันเรือ ถ้าเรือล่ม ก็จะให้คนอื่นไปก่อน ตัวเองจะเป็นคนสุดท้ายที่ลงจากเรือลำนั้น

ทั้งนี้มีแหล่งข่าวระบุว่า จากนี้นายจรัสคงจะหาโอกาสพูดคุยทำความเข้าใจกับรองคณบดีทั้ง 2 ท่าน ซึ่งคงจะใช้วิธีการสมานฉันท์เพื่อให้อยู่ด้วยกันได้ แต่หากพูดคุยกันเข้าใจไม่ได้ เชื่อว่าจะปล่อยให้ทั้ง 2 ท่านลาออกไป เพราะตัวนายจรัสได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งแน่นอน และถึงแม้ว่าจะยื่นหนังสือลาออก ก็เชื่อว่าทางมหาวิทยาลัยจะไม่อนุมัติเพราะนายจรัส ไม่ได้บริหารงานผิดพลาดหรือทำเรื่องฉ้อโกง เพียงแต่ไปแสดงทัศนคติที่อิงวิชาการในด้านที่ตัวเองเชี่ยวชาญเท่านั้น

ด้าน นายดำรงค์ วัฒนา รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องว่ามีการเมืองเข้ามากดดันให้นายจรัสลาออก ดังนั้นขอตรวจสอบข้อมูลก่อนถึงจะให้รายละเอียด

ขณะที่ นายเอก ตั้งทรัพย์วัฒนา รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า เท่าที่คุยกับนายจรัส ทราบว่าตัวเขาเองจะต้องระมัดระวังทางการเมือง เช่นเดียวกันในฐานะส่วนตัว นายจรัสก็มีจุดยืนอีกอย่างหนึ่ง แต่ในฐานะเป็นผู้บริหารคณะ บทบาทคณบดีก็ต้องระมัดระวัง ลำบากเหมือนกันที่ต้องพิจารณา

"เทียบให้ดี ไปดูเนื้อหาที่นายจรัสขึ้นไปพูดบนเวทีพันธมิตรฯ เรื่องรัฐธรรมนูญและเรื่องการเงินการคลังของรัฐ พอขึ้นไปตรงนั้นบทบาทต้องแยกแยะ บังเอิญมาเป็นคณบดีคงลำบากใจต้องรอดูการตัดสินใจ ลึกๆ ผมไม่รู้ว่ามันมีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า " รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์กล่าว