WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 16, 2008

อนุฯ ไต่สวน ชง คตส.ฟันอาญา พ.ต.ท.ทักษิณพรุ่งนี้

กรุงเทพฯ 15 มิ.ย. – “อนุฯ ไต่สวน” ชง คตส.ฟันอาญา “พ.ต.ท.ทักษิณ” พร้อมพวกพรุ่งนี้ ฐานใช้อำนาจออก พ.ร.ก.สรรพสามิตโทรคมนาคม เอื้อประโยชน์ตนเอง ทำชาติเสียหาย ขณะที่ “บรรเจิด” เดินเครื่องส่งสำนวนทุจริตกล้ายางให้ คตส.ฟ้องเอง

นายบรรเจิด สิงคะเนติ กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีการจัดซื้อพันธุ์กล้ายางพารา 90 ล้านต้นของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่อัยการสูงสุดไม่สั่งฟ้องในคดีดังกล่าวและคืนสำนวนคดีมาให้ คตส.แล้ว ที่ประชุม คตส. มีมติส่งฟ้องเอง โดยแต่งตั้งทีมทนายความจากสภาทนายความเข้ามาดูแลสำนวนให้นั้น ขณะนี้ได้ร่างสำนวนการฟ้องเสร็จแล้ว ดังนั้น ในการประชุมคตส.วันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) ตนจะนำสำนวนการส่งฟ้องดังกล่าวเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา หากไม่มีปัญหาจะสามารถยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งได้ทันที

นายบรรเจิด กล่าวว่า นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการไต่สวนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกนโยบายเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจตนเอง ครอบครัวและพวกพ้อง จะนำผลสรุปการไต่สวนเกี่ยวกับคดีอาญา เสนอเข้าที่ประชุม คตส.วันพรุ่งนี้ด้วย เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาส่งสำนวนไปยังอัยการสูงสุดสั่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป คดีนี้จะมีผู้ถูกชี้มูลหลายคน หนึ่งในนั้น คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ฐานใช้อำนาจในการออก พ.ร.ก.ภาษีสรรพสามิต เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคม ทำให้เกิดความเสียหาย

นายบรรเจิด ในฐานะอนุกรรมการไต่สวนคดีการทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิงของกทม. กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนว่า ขณะนี้ผลการไต่สวนฯ ใกล้เสร็จแล้ว เรียกได้ว่าใกล้ถึงเส้นชัย จึงมั่นใจว่าจะสามารถสรุปผลการไต่สวนเสนอต่อที่ประชุม คตส.เพื่อให้มีมติส่งต่ออัยการสูงสุดเพื่อส่งฟ้องต่อศาลได้ทันในวาระของ คตส.ที่จะหมดภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้แน่นอน ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถบอกได้ว่า จะมีผู้ถูกกล่าวหารายใดหลุดข้อกล่าวหาหรือไม่ ทั้งนี้ หากที่ประชุม คตส.มีมติส่งต่ออัยการแล้ว เมื่อ คตส.หมดวาระก็ไม่ต้องเป็นห่วงว่าคดีจะมีปัญหา เพราะทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะรับคดีไปดูแลต่อ. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-15 18:18:26