WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 20, 2008

กรุง ศรีวิไล หมดศรัทธา กกต.หลังโดนใบเหลือง ชี้ไม่เคยมีการแจกเงิน

"กรุง-จิระพันธ์" ยืนยันไม่เคยใช้เงินซื้อเสียง พ้อหลังโดนร้อง กกต.กลางไม่ให้โอกาสชี้แจงเลย ฝากความหวังไว้ที่ศาลเพื่อชี้แจงความบริสุทธิ์ใจ เผย ถ้าเกิดมีการแจกเงินขอให้มีอันเป็นไป

นายจิรพันธ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ และนายนที สุทินเผือก หรือ กรุง ศรีวิไล 2 ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ร่วมแถลงข่าว ภายหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสียงข้างมากมีมติเห็นควรให้ยืนคำร้องต่อศาลฏีกาเพื่อขอให้สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสมุทรปราการ หลังพบว่าทั้ง2คน กระทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 236 (5) และ(6) พ.ร.บ. กกต. มาตรา 10 (10 ) และ (12 ) และมาตรา 111 ของพ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว.ด้วยการให้ทรัพย์สินหรือเงินแก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเพื่อการจูงใจให้ไปเลือกตั้ง โดยฝ่ายสืบสวนจะเร่งยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาภายใน 2 สัปดาห์

นายจิรพันธ์ กล่าวว่า หลังมีเรื่องร้องเรียนตนและนายนทีได้ไปชี้แจงข้องกล่าวกับคณะอนุกรรมการสอบสวนของจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฏหมาย และขอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนลงพื้นที่เพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้หลังจากคณะอนุกรรมการสอบสวนประจำจังหวัด ส่งเรื่องให้กกต.กลาง ตนและนายนทีไม่มีโอกาสไปชี้แจงข้อกล่าวหากับกับกกต.กลางเลย และมาวันนี้กกต.มีมติว่าตนกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งและให้ใบเหลืองตนและนายนที

"ก่อนกกต.ละลงมติน่าจะเรียกผมไปชี้แจงบ้าง ว่าผมจะมีเหตุผลอะไรหักล้างผู้ที่กล่าวหาผม แต่ไม่ได้เรียกผมไปชี้แจง แล้วมีคำสั่งว่าผมถูกใบเหลือง กกต.ก็เหมือนพนักงานสอบสวนที่จะนำเรื่องไปถึงศาลให้พิจารณาอีกครั้ง ถ้าศาลเห็นด้วยกับกกต.คงมีการเลือกตั้งใหม่ ถ้าศาลเห็นว่าผมไม่ได้ทำความผิดก็จะยกคำร้องไป ขอฝากความหวังไว้กับตุลาการได้โปรดให้ผมได้แสดงพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของผม การเลือกตั้งใครจะทำผิดหรือไม่ได้ทำอย่างข้อหาผมที่หาว่าผมแจกเงินซื้อเสียง ต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถ้าผมทำความผิดไปซื้อเสียงหรือไปแจกเงินขอให้ผมมีอันเป็นไป แต่ถ้าผมไม่ได้ทำความผิดขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผม และดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผม คนทำผิดหรือไม่ได้ทำผิดย่อมรู้อยู่แก่ใจ " นายจิระพันธ์ กล่าว

ด้านนายนที กล่าวว่า ตนไม่เคยได้รับโอกาสจากกต.กลางเรียกไปให้ข้อมูล อยู่ดีๆ วันนี้มีข้อความมาว่าตนถูกใบแหลือ ตนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นพยานถ้าตนทำผิดจริงขอให้มีอันเป็นไป เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับ และพร้อมจะเลือกตั้งใหม่โดยตนพร้อมที่จะลงแข่งขันกับใครก็ได้ในจังหวัดที่เป็นกลางทุกจังหวัด ตนเชื่อในศาลยุติธรรมที่จะให้ความเป็นธรรมกับตนและนายจิระพันธ์ เมื่อถามว่าการได้ใบเหลืองครั้งนี้คิดว่าถูกกกต.กลั่นแกล้งหรือไม่ นายนที กล่าวว่า กลั่นแกล้งหรือไม่ตนไม่รู้แต่ตนไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ตนไม่ได้บอกว่ากลั่นแกล้ง แต่ปกติถ้ามีผู้ถูกยื่นคำร้องจะมีโอกาสได้ชี้แจง

"ผมรู้ซึ้งแล้วว่าวงการเมืองนี้เป็นอย่างไร และขอยินดีกับคนที่ไม่ได้เข้ามาในวงการนี้ ผมหาเสียงมาได้มาก75,000 เสียง ถ้าคนอย่างผมยังไม่บริสุทธิ์คนอื่นก็ไม่ต้องเล่นการเมืองแล้ว " นายนที กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างการแถลงข่าวนายนทีได้เรียกร้องให้มีการยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยกล่าวว่า เป็นความเห็นของผมคนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ไม่เกี่ยวกับพรรค เมื่อเห็นว่ามันมีเรื่องยุ่งๆ กันมากก็ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ไปเลย