WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 8, 2008

“นพดล” เผยต่างชาติข้องใจ ทำไมขับไล่รัฐบาลทั้งที่ไม่มีเรื่องอะไร

โฆษกรัฐบาลย้ำการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำเศรษฐกิจชาติเสียหายย่อยยับ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ขณะที่ “นพดล” เผยข้ามประเทศ ระบุต่างชาติงงอยู่ดีๆ ออกมาไล่รัฐบาลทำไม

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาย้ำอีกครั้งว่า การชุมนุมที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นด้านการลงทุนจากต่างประเทศ ทั้ง เยอรมัน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ล่าสุดได้รับข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ยกเลิกการท่องเที่ยวในประเทศไทยถึงร้อยละ 80 ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างครบวงจร อาทิ โรงแรม พนักงาน ร้านอาหาร และธุรกิจการบิน

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนยุโรปอย่างเป็นทางการ ให้สัมภาษณ์หลังหารือกับรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศ และพบปะกับผู้บริหารสภานายจ้าง และนักธุรกิจชั้นนำของฝรั่งเศส ว่า เหตุประท้วงดังกล่าวประสบความสำเร็จในการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล แต่สร้างความเสียหายต่อประเทศชาติ โอกาสของงานและเงินที่ควรจะได้ก็ต้องสูญเสียไป ซึ่งต่างชาติแสดงความแปลกใจว่า เมื่อได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งก็น่าจะจบ แต่กลับยังมีการประท้วงขับไล่รัฐบาลทั้งที่ไม่มีสถานการณ์อะไร

อย่างไรก็ตาม นายนพดล กล่าวต่อว่า นักลงทุนฝรั่งเศสยังเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย และเห็นว่าในภูมิภาคนี้ไทยยังมีพื้นฐานที่ดีและสามารถดึงดูดความสนใจของเขาได้

โดยในเดือนตุลาคมนี้คณะนักธุรกิจชั้นนำของฝรั่งเศสราว 30 คน จะเดินทางเยือนไทยเพื่อดูลู่ทางการลงทุนด้วย นอกจากนี้ หลังเดินทางกลับจะเสนอให้มีการประเมินผลสรุปโอกาสที่ไทยสูญเสียไประหว่างการชุมนุมประท้วง อาทิ จำนวนนักท่องเที่ยวและนักลงทุนที่หายไปจากเหตุการณ์ดังกล่าวรายวัน รวมทั้งจะให้นักวิชาการประเมินผลว่าในระยะยาวไทยจะเสียหายจากเหตุการณ์นี้เท่าไหร่ เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น