WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 19, 2009

‘เทพเทือก’ป้องมท.2พัวพันฮั้วที่ดินสปก.4-01

ที่มา ประชาทรรศน์

‘เทพเทือก’ ไม่ยี่หระ! ปัด มท.2 พัวพันที่ดิน สปก.4-01 โยนเผือกร้อนกระทรวงเกษตรฯแพะรับบาปตัวเป้ง ขู่ฟอด!!หยุดโยงศรีสุบรรณฟาร์มมาเกลือกกลั้วการเมือง ยันไม่เป็นฝันร้ายของประชาธิปัตย์ ‘โสภณ’ ขำกลิ้ง! แม้โดนป้ายสีฮั้ว สปก.แลกเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวข้องกับที่ดินสปก.4-01 โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ตลกอย่างยิ่ง ที่ฝ่ายค้านจะนำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ รมช.มหาดไทย มีความเกี่ยวข้องกับที่ดินแสนไร่ 4 จังหวัดชายฝั่งอันดามัน ซึ่งเป็นที่ดิน สปก.4-01 แต่แท้จริงแล้วเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

“ขอเรียกร้องว่าอย่านำเรื่องนี้ไปโยงกับโครงการรถเมล์ 4,000 คัน และบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม แต่เชื่อว่า สปก.4-01 จะไม่เป็นฝันร้ายของพรรคประชาธิปัตย์ จนถึงขั้นยุบสภา ซึ่งตนไม่หนักใจกับการทำงานของฝ่ายค้าน เพราะมักนำเรื่องที่ไม่มีข้อเท็จจริงมาพูด”

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสการโยกย้ายราชการว่า ขณะนี้ยังไม่ให้ความชัดเจนว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ จะมีการโยกย้าย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือไม่ โดยระบุด้วยว่า ตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไร

'โสภณ'ปัดข่าวฮั้วสปก.4-01แลกรถเมล์ปรับอากาศNGV4พันคัน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวมีการฮั้ว สปก.4-01 แลกเปลี่ยนกับการผลักดันโครงการรถประจำทางปรับอากาศเอ็นจีวี 4 พันคันของรัฐมนตรีในกลุ่มเพื่อนเนวินนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ในฐานะแกนนำ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า โครงการรถประจำทางปรับอากาศเอ็นจีวี 4 พันคัน เป็นเรื่องที่ดำเนินการมานานแล้วตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากมีผู้ที่เคลือบแคลงสงสัยในโครงการดังกล่าวก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้ และขณะนี้ได้สั่งการให้ขยายเวลารับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับเงื่อนไขการประมูล(TOR) ออกไปอีกเป็นครั้งที่ 4 ก่อนที่จะสรุปความเห็นเสนอให้คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพพิจารณาตัดสินใจ

นายโสภณ กล่าวอีกว่า หลังจากที่สามารถคลายความสงสัยของสังคมได้แล้ว ตนเองจะเดินหน้าโครงการต่อ เพราะข้อสงสัยมาจากคน 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมีเจตนาบริสุทธิ์ ส่วนอีกกลุ่มอธิบายอย่างไรก็ไม่เข้าใจซึ่งคงต้องปล่อยไป

'บุญจง'เชื่อสปก.ไม่ซ้ำรอย!ปัดแลกเปลี่ยนถนนปลอดฝุ่น

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวถึง กรณีกระแสข่าวนโยบายแจกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน สปก.4-01 ของรัฐบาลเพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์โครงการถนนปลอดฝุ่นของกลุ่มเพื่อนเนวิน ว่า คนยากคนจนยังมีปัญหาเรื่องที่ดินอยู่ และ ส.ป.ก.ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีกฎหมายออกมารองรับชัดเจน ประชาชนที่มีสิทธิได้รับ สปก.ต้องเป็นเกษตรกร และ ส.ป.ก.ที่รับไปแล้วไม่สามารถจำหน่ายจ่ายโอนหรือขายได้ แต่ต้องตกทอดโดยทายาทเชื่อว่ารัฐบาลหรือผู้เกี่ยวข้องโดยตรงจะนำเอาบทเรียนในอดีตมาเป็นกรณีศึกษา เพื่อไม่ให้มันเกิดปัญหาขึ้นมาซ้ำอีก ส่วนโครงการถนนปลอดฝุ่น เป็นโครงการที่ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดได้รับความเดือดร้อน ที่หน้าฝนมีโคลนและหน้าร้อนมีฝุ่น ซึ่งบรรดาส.ส.ที่อยู่ใกล้ชาวบ้านได้เสนอปัญหานี้มานานแล้วพอรวบรวมเสร็จมีกี่หมื่นกิโลเมตรก็มาคุยกันเพื่อผลักดันสิ่งเหล่านี้ให้ประชาชนได้มีถนนที่ดีใช้กัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่คนที่เป็นผู้แทนราษฎรหรือคนที่เป็นรัฐมนตรีต้องคิดโครงการเพื่อช่วยเหลือประชาชน จึงยืนยันว่าไม่มีอะไรต่างตอบแทน