WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 19, 2009

'หมวดเจี๊ยบ'อ้อนนาย!เปิดไฟเขียวจัด"ดีทีวี"

ที่มา ประชาทรรศน์

'หมวดเจี๊ยบ'ย้ำพร้อมแจงกรณีโผล่ร่วมเปิดตัว'ดีทีวี'พรุ่งนี้ เชื่อผู้บังคับบัญชาใจกว้าง-ไม่ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพไฟเขียวให้จัดรายการได้ เพราะใช้เวลานอกราชการ ยันไร้มีเจตนาทำลายกองทัพ ด้าน'จตุพร'ข้องใจกรณี'ปฐมพงษ์'ขึ้นเวทีม็อบมาร แต่กองทัพทำเฉยไม่จัดการ

จากกรณีที่พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก ออกมาเปิดเผยว่า กองทัพเตรียมเรียก ร.ท.(หญิง) สุนิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ร.ท.หญิง มาสอบถามกรณีจะร่วมดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีทีวี ของกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากเห็นว่าขัดข้อบังคับกระทรวงกลาโหม ที่ห้ามข้าราชการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล แต่ถ้าหากเป็นรายการที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง ก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม ถือว่าหมวดเจี๊ยบมีความผิด กรณีไปร่วมแถลงข่าวเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ DTV โดยไม่แจ้งผู้บังคับบัญชาเป็นลายลักษณ์อักษร มีเพียงโทรศัพท์มาแจ้ง กับเลขานุการกองทัพบกนั้น

วันนี้ (19 ม.ค.) ร.ท.(หญิง) สุนิสา เลิศภควัต หรือ “หมวดเจี๊ยบ” นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก กล่าวว่า พร้อมเข้าชี้แจงเรื่องดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) เวลา 09.00 น.ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วยังคาดหวังว่า ผู้บังคับบัญชาจะอนุญาต เพราะเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาจะใจกว้างพอและมีความเข้าใจเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชนและเรื่องของประชาธิปไตยเนื่องจากตนมีความบริสุทธิ์ใจ ที่จะถ่ายทอดเรื่องที่เป็นสาระความรู้ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน และไม่มีเจตนาที่ทำลายกองทัพ หรือนำความลับของกองทัพออกมาเปิดเผย ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ ยืนยันตนไม่ได้นำเวลาราชการมาทำงานส่วนตัว เพราะรายการที่จะจัดนั้นอยู่ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 น. ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 24 ม.ค.นี้

นอกจากนี้ร.ท.(หญิง) สุนิสา ยังเรียกร้องให้กองทัพ เปิดโอกาสให้กำลังพลคนอื่นๆ จัดรายการโทรทัศน์ได้ เพราะกำลังพลหลายคนมีความรู้ความสามารถ แต่ไม่ได้ถูนำมาใช้ เพราะถูกปิดกั้น อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับอนุญาตก็พร้อมยอมรับ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และผู้ดำเนินรายการหลักในสถานีโทรทัศน์ “ดีทีวี” กล่าวถึงกรณีเลขานุการกองทัพบกเรียก 'หมวดเจี๊ยบ'เข้าชี้แจงนั้น ตนอยากรู้ว่าทำไมกรณีของพล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษา บก.ทหารสูงสุด ใส่ชุดทหารขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ไม่เห็นกองทัพหรือโฆษกกองทัพบก แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ขณะที่ร.ท.(หญิง) สุณิสา ไปร่วมจัดรายการในเวลานอกราชการ กลับแสดงอำนาจว่าทำไม่ได้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นความเฟอะฟะไร้รูปแบบของกองทัพ

DTVออนแอร์แล้ววันนี้'ณัฐวุฒิ'ย้ำดำเนินงานตามกม.

วันเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว การออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ DTV ในวันนี้(19 ม.ค.) ซึ่งเป็นการออกอากาศครั้งแรกอย่างเป็นทางการของสถานีดังกล่าว โดยมีผู้ดำเนินรายการ ซึ่งประกอบไปด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายก่อแก้ว พิกุลทอง มีการวิพากษ์วิจาณ์มาตรการและนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะการออกอากาศรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อวานนี้ และยังคงออกอากาศทางช่อง PTV เดิมมีการขึ้นหมายเลขโทรศัพท์ เป็นช่องทางให้ผู้ชม ซื้อและติดตั้งจานดาวเทียม นอกจากนี้ ในส่วนเว็บไซต์ ดี สเตชั่น เองก็ยังไม่สามารถให้บริการได้เช่นกัน

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม DTV เปิดเผยว่า DTV ได้เริ่มทดลองออกอากาศครั้งแล้วตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยเป็นรายการที่มีการบันทึกเทปไว้ล่วงหน้า ซึ่งหากประชาชนต้องการติดตามการจัดรายการสดสามารถ ดูได้ในเวลา 13.00 น. ซึ่งจะมีการจัดรายการสด จากห้องส่งภายในตึก ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว หรือ สถานี PTV เดิม ทั้งนี้มั่นใจว่า ได้ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายในการออกอากาศทุกขั้นตอน

ส่วนบรรยากาศ ภายในสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์ DTV ล่าสุด ขณะนี้ ยังไม่มีผู้จัดรายการคนใด รวมถึง พนักงานเดินทางมาแม้แต่คนเดียว โดยบรรยากาศ ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า ผู้จัดรายการจะเข้าไปยังสตูดิโอในช่วงเวลาใด และจะมีการจัดรายการออกอากาศสดในช่วงเวลาใด

ขณะเดียวกันพล.ต.ท.ธีรเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า เช้าวันนี้เวลา 10.00 น.ทางตนได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ด้านข่าวประชุมเพื่อหารือถึงการเข้าไปดูแลความเหมาะสม เนื้อหาของรายการโทรทัศน์ ดีทีวี ซึ่งออนแอร์วันนี้เป็นวันแรกซึ่งการตรวจสอบไม่ได้เป็นการสั่งการจากรัฐบาล แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

ด้านพล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงใดๆ เกี่ยวกับการออกอากาศครั้งแรกของ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม DTV ที่หลายฝ่ายมองว่า อาจจะมีการยั่วยุ ปลุกระดมให้เกิดความแตกแยกในสังคม ทั้งนี้ หากการดำเนินการทุกอย่างไปตามขั้นตอน และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายก็ไม่น่ามีอะไร และเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการสันติบาล ได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเวลาวันนี้ 10.00 น. เพื่อดูเนื้อหารายละเอียดของรายการ