WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 20, 2009

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(20พ.ย.):ล้านแดงล้านใจ

ที่มา Thai E-News



***สังคมข่าวชาวเสื้อแดงประจำวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 นักข่าวชาวรากหญ้ามากระจายข่าวสู่ชาวเสื้อแดงเช่นเคย ตอนนี้ยังเป็นเทศกาลล่าแม่มดเช่นเคย จับทั้งหมอ ทั้งนักการเงิน โบรกเกอร์ คิวต่อไปจะจับพระข้อหาทุบหุ้น..พิโธ่เอ๋ย! พระนะครับ ท่านจะมาเกี่ยวอะไรกับการทุบหุ้น คิดสิคิดซักนิด เห็นผัวแม่เลี้ยงติ๊ก ตำรวจโรโบค็อปของปชป.ทำแล้ว ปวดตับจริงๆ***

***ได้ฤกษ์หามยามดีสำหรับการชุมนุมทั้งแผ่นดินของแดง3เกลอแกนนำ การชุมนุมใหญ่ในเวลา 12.00 น.ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยจะนัดหมายกันที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และจะค้างที่นั่น 1 คืน ซึ่งเป็นการเลื่อนการนัดชุมนุมให้เร็วขึ้นอีก 1 วันเพราะต้องหลีกทางให้กับซ้อมใหญ่สวนสนามในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาหลังจากนั้นในวันที่ 29 พฤศจิกายนเมื่อการซ้อมใหญ่ของพิธีสวนสนามเสร็จจะเคลื่อนขบวนไปยังแยกมิสกวันเพื่อตั้งเวทีกลางในการปักหลักการชุมนุมต่อ***เนื่อง ไปถึงเช้าวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้***

***ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดงบอกว่า "ในวันที่ 30 พฤศจิกายนจะมีการรวมพลแดงทั้งแผ่นดินโดยตั้งเป้าให้ได้ 1 ล้านคน เพื่อตั้งแถวเดินขบวนขับไล่รัฐบาลตามถนนสำคัญใน กทม. ซึ่งจะเป็นการเดินขบวนการขับไล่รัฐบาลครั้งใหญ่และมากที่สุดตั้งแต่เคยมีมาในประเทศและในโลกก็เป็นได้ เราจะเดินขบวนให้แดงเต็มทั้ง กทม.ในช่วงกลางวัน แดงไล่รัฐบาลเพื่อให้รัฐบาลยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน โดยจะบอกให้ทราบอีกครั้งหนึ่งว่าจะเดินไปที่ไหนบ้าง และเมื่อเดินเสร็จเรียบร้อยก็จะกลับมายังแยกมิสกวันและจะชุมนุมต่อเนื่องไปจนถึงเช้ามืดเวลา 06.00 น.ของวันที่ 2 ธันวาคมซึ่งจะยุติชุมนุมโดยสงบเพื่อหลีกทางให้กับพระราชพิธีสวนสนามและวันเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งหากในช่วงดังกล่าวรัฐบาลยังไม่ตัดสินใจคืนอำนาจให้ประชาชน เราจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งและจะยาวนานกว่าเดิมต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ"***

***นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าก่อนจะนัดชุมนุมใหญ่ ทางนปช.จะจัดชุมนุมใหญ่สัญจร ใน 4 ภูมิภาค โดย วันที่ 23 พฤศจิกายน จะจัดที่ภาคเหนือ วันที่ 24 พฤศจิกายน จัดที่ภาคอีสาน วันที่ 25 พฤศจิกายนจัดที่ภาคตะวันออก และวันที่ 26 จัดที่ภาคกลาง ซึ่งจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อกำหนดยุทธวิธีทำความเข้าใจและระดมสมองล้มรัฐบาล โดยเรียกว่า "เปิดโรงรบแดงทั้งแผ่นดิน" ก่อนจะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯเพื่อชุมนุมใหญ่ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้***

***ฮา!หน้าเดิมๆ ประชาธิปัตย์ เนรวิน สื่อมวลชนขาประจำบอกว่าเสื้อแดงชุมชุมช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาเป็นเรื่องมิบังควร แต่พอสนธิลิ้มนัดขบวนการโจรก่อการร้ายพันธมิตรจัดม็อบการเมืองชุมนุมใหญ่วันพ่อ5ธันวามหาราช ไม่มีหมาที่ไหนซักตัวบอกว่าเป็นเรื่องมิบังควร ก็สมควรแล้วที่ใครๆมันก็ว่านี่เป็นมาตรฐานของประเทศตอแหลแลนด์แดนแค่นยิ้ม***

***สังคมดีๆของชาวเสื้อแดงกันมั่ง กลุ่ม”แดงสุพรรณทั้ง 10 อำเภอ"ขอเชิญผู้รักประชาธิปไตย ร่วมงาน “วันแดงพลิกแผ่นดิน”ทานอาหารโต๊ะจีน/อาหารที่นั่งฟรีท่านที่ไม่ได้จองโต๊ะ ฟังการปราศรัยโดยแกนนำ วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 นี้ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ณ.วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร สุพรรณบุรี ติดต่อ-084-3876039/089-9777827 ขอเชิญพี่น้องมาช่วยกันพลิกแผ่นดินสุพรรณจากบรรหารบุรีให้เป็นแดนดินถิ่นประชาธิปไตย***

*** 20พ.ย.2552 เมืองใหม่บางพลีจัดงานรวมพลเสื้อแดงบางเสาธง สมุทรปราการ เริ่มตั้งแต่16.00น.เป็นต้นไป แกนนำชุดใหญ่สถานที่จัดงานคือสนามกีฬาเมืองใหม่บางพลี การเดินทางมีรถเมล์ผ่านหน้าสนามกีฬาคือ132,133,537รถเมล์สีส้มอู่จอดที่สำโรงวิ่งเข้าถ.เทพารักษ์คือสายสำโรงบางบ่อ, รถตู้จากหมอชิตตรงใต้ทางด่วนจะมีรถวิ่งมาเมืองใหม่บางพลี,ถ้าที่บางนาจะมีรถตู้จอดตรงโรงพยาบาลสัตว์บางนา,สำโรงตรงอิมพีเรียลจะมีรถตู้วิ่งมาถึงเมืองใหม่บางพลี, ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตมีรถตู้วิ่งมาเมืองใหม่บางพลี,เดอะมอลล์บางกะปิก็มีรถตู้วิ่งมาเมืองใหม่บางพลีเหมือนกัน***

***ถ้าขับรถมาเองใช้เส้นทางบางนา-ตราดทางเข้าอยู่ตรงก.ม.23 ปากทางมีโรงพยาบาลบางนา2ขับตรงเข้ามาถึงวงเวียน วิ่งผ่านธนาคารไทยพานิชย์เลี้ยวขวาเข้าเมืองใหม่จอดรถที่โรงเรียน10ปีสปช. เดินเข้างานได้เลยสถานที่กว้างขวางที่จอดรถสะดวกสบาย
ใครว่างสะดวกที่จะไปเชิญร่วมงานค่ะ อยากให้ไปกันมากๆเพราะกลัวคนจะไปกันน้อยเสียกำลังใจคนจัดแย่เลย***

***เชิญผู้รักประชาธิปไตย พี่น้องชาวเสื้อแดงร่วมงานพิธีฌาปนกิจนางธรรมรส สุนทรพล “เจ๊ขก” ในวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. 2552 เวลา 17.00 น. ที่วัดมหาพฤฒาราม เพื่ออำลาอาลัยแม่ค้าประชาธิปไตยเป็นครั้งสุดท้าย และเสริมกำลังใจให้แก่กันสำหรับชาวเราที่ยังต้องสู้กันต่อไป***

อนิจจาน่าใจหาย..
คนดีดีไม่ล้มตายก็หายหน้า
อสัตย์อธรรมอหังการ์
เทวดาหัวร่อเยาะมนุษย์!
(ภาพ:สุชาติคนวันเสาร์ฯกับเจ๊ขก เมื่อเริ่มรบเผด็จการคมช.)

***เชิญชาวเสื้อแดงสระบุรีและพี่น้องพื้นที่ใกล้เคียงพบปะประชุมวันพฤหัสที่ 26 พ.ย 52 เวลา 18.00 - 21.00 น.ที่ชุมชนธารทองแดง ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท สระบุรี ***

***แจ้งข่าวฝากจากแกนนำนปช. เรื่องการเดินทางไปฟ้องกลับคดีแกนนำนปช.ถูกดำเนินคดีบุกบ้านสี่เสา ตอนเหตุการณ์22กรกฎา2550 ขอเลื่อนจากกำหนดเดิมวันที่18 พ.ย. 2552 เวลา 10.00 น.ไปเป็นวันศุกร์ ที่ 27 พฤศจิกายน ขอเรียนเชิญพี่น้อง ร่วมเป็นกำลังใจให้บรรดาขุนพลแกนนำ นปช.ทุกท่านโดยพร้อมเพรียงกัน***

***เชิญฟังปาฐถถาและเสวนาในโอกาสครบรอบ 60 ปีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หัวข้อ"โลกไร้พรมแดนในประเทศที่มีพรมแดน: ความขัดแย้งระหว่างระเบียบอำนาจแบบรัฐชาติกับสังคมโลกาภิวัตน์" ปาฐกถานำโดย
ดร.เสกสรรค์ ประเสริฐกุล



ร่วมเสวนาโดย
รศ.ดร.จุลชีพ ชิณวรรโณ
รศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ
ผศ.ดร.ขจิต จิตตเสวี

ดำเนินรายการโดย
ผศ.พิจิตรา ศุภสวัสดิ์กุล

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา 13.30-16.30 น.ณ ห้องทวี แรงขำ (ร.103) คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไม่เสียค่าใช้จ่าย สำรองที่นั่งโทร 0 2613 2301 ***

***ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ เชิญร่วมงานอุษาคเนย์เสวนาสาธารณะ: Southeast Asian Public Talks ครั้งที่ 2 เชิญร่วมฟังเสวนา Cancellation : Thai-Cambodian MOU, win or lose? -“ยกเลิก MOU กับกัมพูชา-ไทยได้อะไร-เสียอะไร” วันอาทิตย์ 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ห้อง 301 ชั้น 3 คณะศิลปศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

13.00 ลงทะเบียน และชมวีซีดี
13.30 เปิดงานโดย ดร. ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ คณบดีคณะศิลปศาสตร์
13.45 เสวนา/วิทยากร
อ. พนัส ทัศนียานนท์ อดีตอัยการ และอดีต สว. ตาก
อ. ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ สส. ระบบสัดส่วน ประธานกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ
ดร. พวงทอง ภวัครพันธุ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
อ.กวีพล สว่างแผ้ว มหาวิทยาลัยบูรพา
ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ดำเนินรายการ
อ. อัครพงษ์ ค่ำคูณ พิธีกร
16.45 ซักถาม-แสดงความคิดเห็น
17.00 สังสรรค์
หมายเหตุ :เนื่องในโอกาสครบรอบหนึ่งทศวรรษ 2543 – 2552 โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มธ. ร่วมจัดโดย มูลนิธิโครงการตำราสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ไม่มีค่าลงทะเบียน (ฟรี)***

***ปิดท้ายวันนี้ มิตรร่วมรบทั้งยุค6ตุลา และไปเป็นสหายร่วมรบในป่าตกตลึงนึกว่าย้อนรอยไปอยู่เมื่อ 6 ตุลาคม 2519 กำลังนั่งฟังพันเอกอุทาร สนิทวงศ์ ทางวิทยุยานเกราะ แต่พอหันไปดูปฏิทินดีๆแล้ว ปรากฎว่าตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา14.30 น. เทอดภูมิ ใจดี ผู้นำกรรมกรบอกผ่าน ASTVว่า เหตุที่ พคท.แแพ้ เพราะตามก้นจีน ไม่ได้ดูว่าประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ มวลชนรักสถาบัน และษััตริย์องค์นี้ไม่เคยทำอะไรให้เป็นผลเสียกับบ้านเ้มือง

พรรคคอมมิวนิสต์จีนชนะได้เพราะมีรัสเซียเป็นแนวหลัง เวียตนามชนะได้เพราะมีจีนเป็นแนวหลัง แต่พคท.แพ้ เพราะไม่มีแนวหลัง
ตอนนี้ทักษิณจะเอาเขมรเป็นแนวหลัง และเข้ามายึดอำนาจผ่านการรัฐประหาร สร้างความปั่นป่วนแตกแยก เอาพวกอดีตคอมมิวนิสต์หลายคนมาเป็นพวก ตรงกับหลักของคอมมิวนิสตว่า์รู้เขา-รู้เรา***

***ส่วนประยูร อัครบวร อดีต 18 กบฎ-ผู้ต้องหา 6 ตุลา และคนที่เคยออกมาแถลงข่าวตอบโต้หนังสือพิมพ์ดาวสยามใช้วิธีชั่วช้านำรูปตัดแต่งกล่าวหาใส่ร้ายว่านักศึกษาที่ชุมนุมในธรรมศาสตร์เล่นละครแขวนคอองค์รัชทายาท พูดในรายการเดียวกันบอกว่า ตอนนี้มีคอมมิวนิสต์โง่ๆในไทยจะเอากำลังต่างชาติมาล้มสถาบัน เราต้องร่วมกันสู้เพื่อลูกหลานในอนาคต***

***ส่วนชัยพันธ์ อดีตที่ปรึกษาสมัชชาคนจน บอกว่าทักษิณมีการสะสมกำลังอาวุธตามชายแดนจริง ซึ่งเตรียมมานานแล้ว ตั้งแต่ 13 เมษา โดยทักษิณออกมาบัญชาเองที่สนามกอล์ฟในเขมร และเชื่อว่าจะมีสงคราม มีสถานการณ์ความรุนแรง มีการสร้างกองกำลังเข้ามาทางภาคใต้ด้วย อดีตนายกไทยอย่างทักษิณ สมชาย และบิ๊กจิ๋ว หลงไปยกย่องเขมรที่เป็นประเทศเล็กๆที่ไม่มีน้ำยาอะไรในระดับสากลเลย***

***อนิจจังไม่เที่ยงหนอ ซ้ายสุดเหวี่ยงไปอยู่ขวาสุด ส่วนขวาสุดแบบสมัครโดนเทมาอยู่ซ้าย มหาเศรษฐีสัมปทานแบบทักษิณกลายเป็นผู้นำการต่อสู้ คุณหนูนักเรียนนอกแบบจักรภพกลายเป็นนักปฏิวัติ ตถตา!***