WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 19, 2009

“คนพูด”

ที่มา บางกอกทูเดย์

เติมเต็มข่าวสารรอบด้าน เพิ่มความคิดความเห็นให้เต็มวิสัยทัศน์คิดตรง พูดตรง คือคุณสมบัติของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์รายวัน บางกอกทูเดย์ ของท่านผู้อ่านทั่วประเทศ ฉบับใหม่วันนี้ประจำวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2552...

●...มด คันไฟเตือนความจำของความดีที่คนรุ่นเก่าสร้างชื่อลือลั่นเอาไว้ให้พรรคประชาธิปัตย์ ว่า วันนี้ความทรงจำเหล่านั้นมันหายไปไหนหมด...เตือนความจำประชาธิปัตย์ ยุคผู้นำพรรคอายุน้อยอย่าง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปีพอศอที่การเมืองไทยกำลังจะเปลี่ยนแปลงพลิกผัน เพราะผลงานและแรงผลักดันจากพวกท่าน นี่คือการเมืองประชาธิปไตยของประเทศไทยพอศอสองพันห้าร้อยห้าสิบสองปลายปีที่เสียงของคนไทย “ทวงคืนประชาธิปไตย” ดังขึ้นทุกทีและทุกวันหลังปฏิวัติครั้งสุดท้ายเมื่อ 19 กันยา 2549...

●...จากวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง24 มิถุนายน 2475 เรามีรัฐธรรมนูญ 18 ฉบับ แต่เรามีปฏิวัติสลับกับประชาธิปไตยหมายความว่า ประเทศไทยรํ่ารวยรัฐธรรมนูญแต่ยากจนประชาธิปไตยจริงอย่างนั้นหรือ??พวกเรากำลังหลอกตัวเองกันหรือเปล่าครับ...

●...มด คันไฟกำลังเขียนความจริง ไม่ใช่เขียนเพื่อเตือนความจำเพราะวันนี้ความจริง สำหรับคนไทย ต้องแปลว่า ใครพูด ด้วย เนื่องจากความจริงเรื่องเดียวกันแปลความหมายได้สองอย่างไม่เหมือนกันแล้วแต่ “คนพูด” และนี่คือพจนานุกรม อีกเล่มของการเมืองประชาธิปไตยบ้านเรา...

●...เปิดประวัติศาสตร์การเมืองไทยจาก 2475 ถึงปีนี้ 2552 เรามีนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 27 คนแต่มีนายกรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ 4 คน...คนแรกนายควง อภัยวงศ์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 4 คนที่สอง ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นายกรัฐมนตรีคนที่ 6 คนที่สาม นายชวน หลีกภัยนายกรัฐมนตรีคนที่ 20 และคนที่สี่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีคนที่ 27...และนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ปัจจุบันนี่แหละ และประวัติศาสตร์การเมืองหน้าใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คือ คนตัดสินอนาคตของพรรคการเมืองเก่าแก่ที่มีชื่อ ประชาธิปัตย์...

●...จาก 19 กันยายน 2549 ถึงวันนี้พอศอ นี้ มด คันไฟ หมายเหตุประเทศไทยเอาไว้ว่าองค์ประกอบและตัวละครของการปฏิวัติวันนี้ ปรากฏตัวชัดเจนตั้งแต่ สนธิ ลิ้มทองกุล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมไปถึงคนเป็นหัวแถวในการปฏิวัติวันนั้นอย่าง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินและนี่คือวงจรการเมืองซึ่งเป็นวงจรเดียวกับวงจรประเทศไทยที่กำลังทับซ้อนกันอย่างชัดเจนเป็นสัญญาณที่น่า่จะบอกอะไรลว่งหนา้ได้ถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นได้บ้างไม่มากก็น้อย...

●...จากนายทหารธรรมดาที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก มาสู่หัวแถวการปฏิวัติของ คมช.แล้ววันนี้กลายเป็นนักการเมือง คือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ล่าสุด มาตุภูมิหมายความว่าต่อจากนี้ไปจะมีลับ ลวง พราง ไม่ได้อีกแล้ว และชีวิตนักการเมืองต้องพร้อมให้ทุกคนตรวจสอบต่อหน้าสาธารณชนที่จะปฏิเสธไม่ได้อีกเรื่องคือ การถูกโจมตีเรื่องสร้างความด่างพร้อย เกิดแผลเป็นกับประชาธิปไตย ในการทำปฏิวัติเมื่อ 19 กันยา 2549...

●...เสาร์ 21 พ.ย. 11.30 น. สุนทรเก่งวิบูล นัดสิงห์ดำรุ่น 17 รุ่นเดียวกับ ดร.สุพจน์ ไข่มุกด์,วิชา มหาคุณ, อนันต์ อัศวนนท์ สังสรรค์ครบรอบ 45 ปีที่โรงแรมเอเชีย ราชเทวี...คํ่าวันเดียวกันฉลองแต่ง น.ส.พชรวลัยลูกสาว พล.ต.ต.ลัทธสัญญา-วรกาภรณ์ เพียรสมภาร กับภัทร์บดี ลูกชาย พ.ต.อ.บัญญัติ-อรพรรณ โฉมวงศ์ ห้องจูปีเตอร์โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น...

●...บรรดาน้องๆช่างภาพสื่อมวลชนสายการเมือง ฝากกราบขอบพระคุณความมีนํ้าใจของ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.ขวัญใจชาวแพร่ และคุณหมอสุชาติ ไชยเมืองราช จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ได้ให้การช่วยเหลือ ในการรักษาเยียวยา คุณสงบ จันทโชติอดีตหัวหน้าช่างภาพ น.ส.พ.บ้านเมือง อย่างดียิ่งจนอาการพ้นขีดอันตราย...●