WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 21, 2009

เขมรสร้างบ้านรอ บิ๊กเสื้อแดง ปัดส่งอาวุธหนุน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_48301

สื่อเขมรพาดหัว ระบุ รัฐบาลกัมพูชาเตรียมบ้านรับรองให้แกนนำเสื้อแดงที่อาจหนีจากไทย โดยมีรูปนายจักรภพ เพ็ญแข ชู 2 นิ้วขึ้นหน้าหนึ่ง ...

เมื่อเช้าวันนี้ ( 21 พ.ย.52 ) ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วโดยมี พ่อค้า แม่ค้า และกรรมกรชาวเขมร เดินทางเข้ามาค้าขายและรับจ้างในตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งอยู่บริเวณชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทำให้บรรยากาศบริเวณหน้าด่านกลับมาคึกคักเหมือนเดิม นอกจากชาวเขมรแล้วช่องทางขาออกไปกัมพูชา ก็คึกคักไม่แพ้กันโดยมีนักพนันชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากเดินทางผ่านด่าน ตม.อรัญประเทศ ออกไปฝั่งกัมพูชา ทำให้บรรยากาศบริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ กลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

ส่วนบรรยากาศภายในตลาดโรงเกลือ ซึ่งเริ่มมีอากาศที่หนาวเย็นขึ้นทำให้มีพ่อค้า แม่ค้า ชาวเขมร นำเสื้อกันหนาวมือสองและผ้าห่มมือสอง ออกมากองและแขวนขายกันเป็นจำนวนมากโดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาหาและเลือกซื้อเสื้อกันหนาวและผ้าห่มมือสองกันอย่างคึกคัก

แต่อย่างไรก็ดี บรรยากาศที่คึกคักก็ยังแฝงไปด้วยความวิตกกังวลของพ่อค้า แม่ค้า ชาวกัมพูชา โดยมีพ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชา บางส่วนได้นำหนังสือพิมพ์กัมพูชา มาอ่านและวิพากวิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชา ฉบับประจำวันที่ 20 พ.ย.52 ซึ่งมีมาวางจำหน่ายในกรุงปอยเปต และชาวกัมพูชานำเข้ามาจำหน่ายในตลาดโรงเกลือ เช้าวันนี้ ได้พาดหัวข่าวว่า”เขมรปฏิเสธส่งอาวุธให้กลุ่มเสื้อแดง และระบุกัมพูชาเตรียมบ้านรับรองให้แกนนำคนเสื้อแดงที่หลบหนีคดี โดยมีภาพนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดงที่หลบหนีคดีฯ ชู 2 นิ้ว ขึ้นหน้าหนึ่งของ น.ส.พ.รัศมีกัมพูชา ด้วย


นายมอง เวียน อายุ 33 ปี ชาวกัมพูชาและเป็นพ่อค้าเสื้อผ้ามือสองในตลาดโรงเกลือ เผยว่าจากข่าว น.ส.พ.รัศมีกัมพูชา ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ชาวกัมพูชา บางคนหวั่นวิตกว่าหากสถานการณ์ข้อพิพาทระหว่างไทย-กัมพูชา ยังไม่ยุติและยังมีการตอบโต้กันทั้งทางสื่อฯและรัฐบาล จะทำให้การค้าบริเวณชายแดนเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากคนกัมพูชากลัวเหตุการณ์บานปลายทำให้ปัญหาลุกลามและเป็นจุดล่อแหลมที่จะทำให้ด่านชายแดนถูกสั่งปิด ซึ่งจะกระทบกับพ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชาที่ค้าขายในตลาดโรงเกลือ โดยตรงเพราะตลาดโรงเกลือ ส่วนใหญ่ประมาณ 90% จะเป็นชาวกัมพูชาที่มาค้าขายในตลาดโรงเกลือ และชาวกัมพูชาก็มีสินค้าจำนวนมากอยู่ในตลาดโรงเกลือ หากด่านถูกสั่งปิดสินค้าของชาวกัมพูชาที่มีมูลค่าเป็นร้อยๆล้านบาทที่อยู่ในตลาดโรงเกลือ จะทำอย่างไร ซึ่งกำลังเป็นที่หวั่นเกรงของชาวกัมพูชาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะข่าวการสร้างบ้านรับรองให้กับแกนนำคนเสื้อแดงของไทยที่หลบหนีคดี อาจทำให้รัฐบาลไทย ไม่ไม่พอใจแล้วตอบโต้รัฐบาลกัมพูชาด้วยการสั่งปิดพรมแดนได้ จึงอยากให้รัฐบาลไทยและกัมพูชา หาทางเจรจากันอย่าปล่อยให้มีการตอบโต้กันอีกเลย นายมอง เวียน “กล่าว”

ส่วน น.ส.พ.รัศมีกัมพูชา ซึ่งพาดหัวข่าว”เขมรปฏิเสธส่งอาวุธให้กลุ่มคนเสื้อแดง และระบุกัมพูชาเตรียมบ้านรับรองให้กับแกนนำคนเสื้อแดงที่อาจหนีจากไทย “โดยมีภาพนายจักรภพ เพ็ญแข ชู 2 นิ้ว ขึ้นหน้าหนึ่งนั้น น.ส.พ.รัศมีกัมพูชา ระบุเป็นการเปิดเผยของ นายเขียว สุเพี๊ยะ โฆษกกระทรวงมหาดไทยของกัมพูชา และได้ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของนายจักรภพฯที่เคยให้สัมภาษณ์ น.ส.พ.เอเซียไทม์ ออนไลน์ ว่าคนเสื้อแดง ได้สั่งอาวุธจากกัมพูชาโดยจะส่งไปให้คนเสื้อแดงที่ภาคอีสานเพื่อต่อสู้กับรัฐบาลไทยนั้น โดยกล่าวว่าเรื่องอาวุธนั้นกัมพูชาไม่มีแต่ก็ไม่ขาด รัฐธรรมนูญกัมพูชากำหนดไว้ว่า กัมพูชาไม่ให้ดินแดนหรืออาวุธให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือใครหรือเพื่อล้มรัฐบาลใด และกัมพูชาไม่เคยทำร้ายประเทศไทย มีแต่ไทยที่ทำร้ายกัมพูชา

ทั้งนี้ น.ส.พ.รัศมีกัมพูชา ยังระบุว่า น.ส.พ.เอเซียไทม์ออนไลน์ ได้เสนอข่าวว่าหลังจากรัฐกัมพูชาสร้างบ้านรับรองให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในกัมพูชาแล้ว กำลังเตรียมบ้านพักรับรองให้กับแกนนำคนเสื้อแดงที่หลบหนีคดี คือนายจักรภพ เพ็ญแข และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อีก