WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 18, 2009

‘นํ้าลดโจรผุด’

ที่มา บางกอกทูเดย์

เวลานี้สถานการณ์ชายแดนไทยยังเป็นประเด็นร้อนที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดทั้งชายแดนไทย-กัมพูชา ชายแดนไทย-พม่า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งชายแดนภาคใต้ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษในช่วงนี้เพราะเหมือนว่าเวลานี้ รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ เปิดศึกหลายด้าน ฉะนั้นที่เป็นศึกติดพันอย่างภาคใต้ จึงต้องเฝ้าระวังไม่ให้ลุกลามบานปลาย กลายเป็นศึกใหญ่อีกด้านหนึ่งแต่จากสถานการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นสัปดาห์แรกที่มีการก่อเหตุร้ายรายวัน หลังจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ว่าจะเป็น นราธิวาส ปัตตานี ยะลาต้องประสบกับปัญหาอุทกภัย จากมรสุมที่พัดผ่านประเทศไทยสร้างความเดือนร้อนซํ้าเติมพี่น้องชาวใต้ที่ต้อง

เจอกับความไม่สงบและภัยธรรมชาติความเสียหายจากนํ้าท่วมรอบนี้ ถือว่าอาการหนักพอสมควร พื้นที่ทางการเกษตรหลายอำเภอได้รับความเสียหาย ขณะที่ผลผลิตทั้งยางพารา ปาล์มนํ้ามัน ต่างก็ถูกกระแสนํ้าพัดพาหายวับไปกับตา เกษตรกรบางรายแทบสิ้นเนื้อประดาตัวนี่หรือคือชีวิตของคนไทยที่ “ผู้บริหารประเทศ” บอกว่าเศรษฐกิจไทยกำลังโตขึ้นเศรษฐกิจภาคใต้กำลังดีขึ้น หรือแม้แต่ที่บอกว่า สถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ดีขึ้นแต่เมื่อดูจากข้อเท็จจริง

กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย ซํ้าร้ายหลังนํ้าลดชาวบ้านกลับต้องมาเผชิญกับความไม่สงบพื้นที่ภาคใต้อีกระลอก จนต้องเรียกว่า“นํ้าลดโจรผุด”เป็นการผุดหลังเจอกระแสนํ้าซัดจนต้องหนีขึ้นบนเขา ก่อนจะกลับลงมาก่อเหตุอีกครั้งในเวลาที่นํ้าลดลงโดยเลือกก่อเหตุกับเป้าหมายที่อ่อนแอหรือซอร์พ ทาร์เก็ต เพื่อให้สถานการณ์มีความรุนแรงและน่ากลัวมากขึ้นซึ่งเป็นยุทธวิธีเดิมที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเลือกใช้ ซึ่งเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมาใช้อาวุธสงครามทั้งปืน เอ็ม-16

และอาก้า ซุ่มยิงขบวนรถไฟสายพัทลุง-สุไหงโก-ลก ที่บริเวณบ้านสะโล ต.มะรือโบตกอ.รือเสาะ จ.นราธิวาสแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้ผู้โดยสารรถไฟรู้สึกหวาดกลัว แต่บางคนจำเป็นต้องใช้บริการรถไฟต่อไป เพราะสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐผู้อำนวยการศูนย์เดินรถไฟภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมหาข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างความมั่นใจ

แก่ประชาชนที่ใช้บริการรถไฟขณะที่เหตุลอบวางระเบิดทหารชุดร้อย ร.15121 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 38ที่บริเวณตลาดนัดตันหยงมัส อ.ระแงะจ.นราธิวาส ในเขตเทศบาลไม่กี่วันก่อนหน้านี้ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นายและชาวบ้านบาดเจ็บ 1 คน ล่าสุดทหารที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว คือพลทหารธีรศักดิ์ อยู่เซ้ง ส่วนชาวบ้านและทหารที่ได้รับบาดเจ็บอีก 6 รายขณะนี้อาการปลอดภัยทุกคนขณะที่ในช่วงเย็นวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาหลังเลิกเรียน คนร้าย

ก่อเหตุลอบยิงรถรับส่งนักเรียน บริเวณ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ทำให้เด็กนักเรียนบาดเจ็บ 4 รายด้านหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการในการจับกุมคนร้ายอย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ น่าจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ขบวนรถไฟพัทลุง - สุไหงโก-ลก เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมาส่วนที่ จ.

ยะลา กำลังทุกภาคส่วนทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ตรวจตราดูแลเส้นทางรถไฟและบนขบวนรถไฟตั้งแต่สถานีรถไฟยะลาไปจนถึงสถานีรถไฟอ.รามันซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ อ.รือเสาะจ.นราธิวาส อย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่ใช้บริการทางด้านเทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรารถยนต์และรถจักรยานยนต์เช่นเดียวกันเนื่องจากเทศบาลได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคงในพื้นที่ว่ากลุ่ม

ก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีนี้ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้น เป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่งหลังกระแสนํ้าได้พัดผ่านไปส่วนจะรุนแรงแค่ไหน ดูจากช่วงแรกที่คนร้ายก่อเหตุ ยิงรถไฟ ยิงรถนักเรียนและตามมาด้วยยิงเจ้าหน้าที่นั่นคือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นจากนี้ไปในภาคใต้ หากเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจยังไม่ปรับยุทธวิธี สิ่งเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นอีกครั้ง! 