WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 16, 2009

ไปกันใหญ่

ที่มา บางกอกทูเดย์

การบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ใช่เด็กเล่นขายของ ไม่ใช่เขียนชื่อพ่อแม่กันบนทรายแล้วเหยียบเล่น ไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะ โดยเฉพาะการบริหารทางการทูต
แต่รัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้นำ และอ้างเสมอว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของตัวเองมาอย่างถูกต้องทั้งที่คนทั้งโลกไม่เชื่อ และโจรก่อการร้ายปิด

สนามบินนานาชาติเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่คนทั้งโลกกังขาว่าตั้งมาได้อย่างไร กำลังบริหารอยู่เป็นเสมือนไม่ใช่การบริหารราชการแผ่นดินแต่เป็นเด็กเล่นขายของ และไม่ต่างจากเด็กเลี้ยงแกะหยุดเถอะ ลงมาเถอะ ก่อนที่ความขัดแย้งทางการทูตจะขยายใหญ่โต ลุกลามมากไปกว่านี้ ลุกลามไปถึงประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงอื่นที่กำลังดีๆ กันอยู่ แต่ก็มีเชื้อแห่งความขัดแย้งกรุ่นอยู่กัมพูชา ไม่ต้องพูดถึง ไปกันใหญ่แล้ว รอแต่เมื่อไหร่จะปิดสถานทูตและ

ชายแดนอย่างที่ พลตรีสนั่นขจรประศาสน์ พูดลาว ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ซีเกมส์ที่กำลังจะเริ่มแข่งในเวลาไม่ถึงเดือน ก็ยังคาราคาซังโดยที่รัฐบาลยังเฉยเมย จะเป็นเพราะไม่สนใจหรือไม่รู้ปัญหาว่า โทรทัศน์ไทยที่เป็นของรัฐบาลทุกช่องที่รวมตัวกันชื่อว่าทีวีพูล แล้วอ้างว่าเป็นเอกชนเอารัดเอาเปรียบเรื่องลิขสิทธิ์ต่อภาคีซีเกมส์มานาน ทั้งที่มีโฆษณาแน่นยัดทะยาน ได้เงินเข้ากระเป๋าแบ่งกันร่ำรวยมานานพม่า ความขัดแย้งกรุ่นมาตั้งแต่รัฐบาลนี้ นายกฯคนนี้ที่ทหารตั้งมา

ทะลึ่งเรื่อง ออง ซาน ซูจี ต่อรัฐบาลทหารของเขา จนเดือดร้อนต่อคนไทยที่ใช้ไฟฟ้าเมื่อแก๊สที่ส่งทางท่อจากพม่ามาโรงไฟฟ้าราชบุรีมีปัญหามาเลเซีย ไม่พอใจรัฐบาลนี้ที่ให้การต้อนรับอันวาร์อิบราฮิม ฝ่ายค้านที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลของเขา เพียงแต่เขามีมารยาทพอที่จะไม่พูดถึงให้ขุ่นใจกันแต่ก็แสดงออกด้วยการต้อนรับ ทักษิณ ชินวัตร เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่รัฐบาลไทยก็ไม่กล้าทำอะไรกับเขาเหมือนทำกับเขมรนับแต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นเป็นนายก

รัฐมนตรี นับแต่นายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศลองทบทวนว่าสัมพันธไมตรีกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกันรอบประเทศเราดีขึ้นหรือเสื่อมทรามลงเราจะอยู่โดดเดี่ยว ประเทศเดียวโดยไม่ต้องคบกับใครเหมือนนายกฯ ที่ทำงานเสร็จ เย็นก็กลับบ้านเลี้ยงลูกไม่ต้องคบหาสมาคมกับใครอย่างนั้นใช่ไหมผมว่า มันไปกันใหญ่แล้วนะครับ สำหรับผู้นำที่ไม่มีเพื่อน 