WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 20, 2009

พ.ร.บ.ความมั่นคงปลุกม็อบต้านรัฐ!

ที่มา บางกอกทูเดย์

“อาจเสนอ ครม. สัปดาห์หน้าประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง”เสียงประกาศท่าทีจาก “สุเทพ เทือกสุบรรณ” รองนายกรัฐมตรีด้านความมั่นคง ที่เผยไต๋เตรียมรับมือการชุมนุมใหญ่ที่ยืดเยื้อ “แบบไม่ยุบไม่เลิก” ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ประกาศมาจากชั้น 6 อิมพีเรียล ลาดพร้าวงานนี้รัฐบาลเจอของจริงแน่!เพราะการประกาศ

ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง กับกลุ่มคนเสื้อแดงในการชุมนุมตั้งแต่ 28 พ.ย.-3 ธ.ค. อาจกลายเป็นชนวนให้กลุ่มคนเสื้อแดงแสดงพลังออกมาต่อต้านรัฐมากขึ้นเพราะหากรัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงก็เท่ากับรัฐบาลยอมรับข้อหา“2 มาตรฐาน”เพราะการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา...รัฐบาลไม่มีการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง จนมีเหตุระเบิดหลังเวทีพันธมิตรฯ ที่กลายเป็นระเบิดการเมืองโดยเชื่อมโยงกับนายทหารบางกลุ่มที่อยู่เบื้องหลัง แต่ความ

ชัดเจนในเรื่องนี้ยังไม่ปรากฏขณะเดียวกันในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รัฐบาลอาจจะใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลฉะนั้น สิ่งที่รัฐบาลต้องชัดเจนคือ การชี้แจงเหตุและผลถึงการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง“กลุ่มเสื้อแดงที่นัดชุมนุมช่วงปลายเดือนนี้ เป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากมีการจัดงานพระราชพิธี ส่วนรัฐบาลจะประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอบ” นายสุเทพกล่าวจะว่าไปแล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงกับ พ.ร.บ.ความมั่นคง

กลายเป็นของคู่กันไปแล้วเพราะทุกครั้งที่มีการชุมนุมในเขตพระนคร ย่อมมีพ.ร.บ.ความมั่นคง มาบังคับใช้ทุกครั้ง หากมองในแง่ดีก็เป็นการช่วยป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นจากมือที่ 3ได้ในระดับหนึ่งเนื่องจากกฎหมายฉบับนี้ให้อำนาจเจ้าพนักงานสามารถตรวจค้นบุคคลที่ต้องสงสัยว่า จะเป็นภัยต่อความมั่นคงได้ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจดูเหมือนจะขึงขัง หลังผ่านมรสุมแต่งตั้งนายพลมาได้ในระดับ “รักษาการ”โดยเฉพาะในนครบาล ที่ตั้งแต่หัวลงมามีแค่“รักษาการ”

เท่านั้นซึ่งงานนี้ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ก็ออกคำสั่งเขย่าขวัญม็อบเสื้อแดง เป็นงานแรกในเก้าอี้“ขอฝากไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่า ให้ชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมายบ้านเมือง เพื่อความสงบสุขของประเทศ ตำรวจทุกคนต้องดูแลความสงบเรียบร้อยให้เต็มที่”นอกจากนี้รักษาการ ผบช.น.ยังเตรียมรื้อแผนเผชิญเหตุกรกฎ 52 ที่เพิ่งปรับจากกรกฎ 48 เมื่อครั้งที่คนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา“ผมจะดูแผนเพื่อรับมือ

กลุ่มผู้ชุมนุม โดยนำแผนทุกอย่างกลับมาทบทวนใหม่ให้หมด” รักษาการผบช.น.กล่าวจากมาตรการที่ดูขึงขังของตำรวจนครบาลในครั้งนี้บวกกับการประกาศ
ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงอาจเป็น 2 แรงบวกที่ปลุกพลังเงียบออกมาหนุนกลุ่มคนเสื้อแดงมากขึ้นและน่าระทึกอย่างยิ่งกับ 6 วันของการชุมนุมยึดเยื้อเพื่อโค่นรัฐบาลอภิสิทธิ์งานนี้ต้องมีฝ่ายไป! 