WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 20, 2009

คัด ข้น ‘บอร์ด กทช.วัดกึ๋น ส.ว.ยุคนี้

ที่มา บางกอกทูเดย์

ไม่น่าเชื่อว่า...ระหว่างการสรรหาตัวของผู้ได้รับการเสนอชื่อเพื่อเข้ารับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ทดแทนกรรมการ กทช.บางคนที่ “ลาออก” ไปก่อนหน้านี้จะรุนแรง...ถึงขั้นมี “ขบวนการ” วิ่งเต้น ต่อรองและเสนอผลประโยชน์ต่างตอบแทนให้กันแบบลับๆเกิดขึ้นได้แต่มันก็เกิดขึ้นมาแล้ว!!!นั่นเพราะบทบาทและภารกิจของ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ช่างยิ่งใหญ่และครอบคลุมเนื้อหาแห่งอนาคตอย่างกว้างไกล ที่สำคัญมันเกี่ยวพันถึงผลประโยชน์ในสายงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมหาศาล นั่นเองตลอดขั้นตอนของการสรรหา 3 รอบที่ผ่านมา จากที่มีผู้เสนอตัวให้คณะ

กรรมการสรรหาฯพิจารณารวมทั้งสิ้น11 คน ก็เหลือ 8 คน ในรอบแรก และเหลือ 4 คน ในรอบสอง กระทั่งเหลือ แค่ 2 คน ในรอบสุดท้ายนี้“2 แคนดิเดท” ที่จะคว้าชัย...เดินเข้าสู่ กทช.ในฐานะ “บอร์ดคนใหม่” จะเป็นใคร?ระหว่าง นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร เลขาธิการกทช.คนปัจจุบัน ซึ่งเป็นผู้ที่มีคะแนน “นำโด่ง”เป็นลำดับที่ 1 ในทุกครั้งของสรรหา กับ พล.อ.ชูชาติ สุขสงวนผู้ที่ต้องโหวตเลือกแล้วเลือกอีกกว่าจะขึ้นมาเป็น“คู่ชิง” ได้ในครั้งนี้ล่าสุด หากไม่มีอะไรผิด

พลาด เชื่อว่าทั้งนายสุรนันท์ และ พล.อ.ชูชาติ ก็คงจะถูกเสนอชื่อให้สมาชิกวุฒิสภา พิจารณาคัดเลือกกันได้ในวันจันทร์ที่23 พ.ย.นี้น่าสนใจตรงที่ งานนี้...ระดับความเข้มข้นของการ“ขบวนการ” ล็อบบี้ในชั้นวุฒิสภา มันช่างรุนแรง!เสียจนมีการกล่าวอ้างให้ได้ยินกันว่า...ตัวประธานวุฒิสภา อย่าง นายประสพสุข บุญเดชเดินสาย ล็อบบี้ และ เชียร์ “คู่ชิง” บางคน จนออกนอกหน้า เสียเอง!!!เรื่องนี้...ไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่? แต่

มันได้ทำให้ภาพลักษณ์ของ “วุฒิสภา” ซึ่งมีทั้งพวกที่เลือกตั้งมาจากเสียงของประชาชน และพวก “ลากตั้ง” ที่แต่งตั้งกันโดยเครือข่ายของ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ต่างก็ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียงกันไปแล้วถึงตรงนี้ ก็คงหวังพึ่งให้ นายประสพสุขในฐานะ ประธานวุฒิสภาฯ ช่วยคัดท้ายการโหวตเลือกกรรมการ กทช.ที่ขาดอยู่บนความบริสุทธิ์ยุติธรรมอย่าได้ปล่อยให้การสรรหาครั้งนี้ เป็นไปในลักษณะ“พวกมากลากไป” อย่างเด็ดขาด!แม้วันนี้...ขบวนการ

ล็อบบี้เอากับ สมาชิกวุฒิสภาในหลายกลุ่มก้อน ทั้งติดต่อสื่อสารกันโดยตรงและ/หรือ ผ่านไปยัง ตัวแทน หรือ หัวหน้าก๊วนในซีกการเมือง ก็ตามทีจำเป็นอย่างยิ่งที่บรรดา สมาชิกวุฒิสภา ทั้งหลายควรจะเลือกคนให้ตรงและเหมาะสมกับภารกิจแห่งเนื้องาน ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ มูลค่าแห่งผลประโยชน์ที่อยู่ในความกำกับดูแลของ กทช.เต็มๆ และบางส่วนที่จะต้องรับผิดชอบแทน กทช.นั้นมากมายมหาศาลเกินกว่าจะปล่อยให้ใคร? หน้าไหน?ก็ได้ เข้าไปเป็น กรรมการ

กทช. ในลักษณะ ตัวแทนของกลุ่มผลประโยชน์ได้ระหว่าง ทั้ง นายสุรนันท์ และ พล.อ.ชูชาติ นั้นใครจะเก่งและเหมาะสมกว่ากัน...ไม่รู้รู้แต่ว่า...เมื่อทั้ง 2 คน หลุดรอดเหลือเป็น “คู่ชิง”กรรมการ กทช.ที่จะต้องผ่านการพิจารณาคัดเลือกของสมาชิกวุฒิสภา แล้วทั้งคู่...คือ ผู้เหมาะสมในสถานการณ์นี้สถานการณ์ที่จะต้องได้รับคะแนนเสียงจาก สมาชิกวุฒิสภา ให้ได้เกินกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนที่มี พูดง่ายๆจะต้องได้ไม่น้อยกว่า 76 เสียงขึ้นไปนั่นแหละเสียดายที่การสรรหา

กรรมการ กทช.ขั้นตอนสุดท้ายในกรอบของ สมาชิกวุฒิสภา นั้น นายประสพสุข ไม่ได้เชิญ “แคนดิเดท” ทั้ง 2 คน มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในลักษณะของการ “ดีเบต” กัน...ต่อหน้า 150 สมาชิกวุฒิสภาจึงไม่รู้ว่า...ใครใน 2 คนนี้ คือ ผู้ที่มีความเหมาะมากสุดต่อภารกิจสำคัญในเบื้องหน้าภารกิจที่จะกำกับดูแลงานในด้านกิจการโทรคมนาคมและกิจการกระจายเสียง เพื่อให้มีการใช้ทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด กระทั่ง สร้างความพึงพอใจต่อสังคมโดย

รวมควบคู่ไปกับการยึดโยงผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน คือ บรรดา สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น สภาแห่งผู้ทรงวุฒิภาวะและปัญญา ทั้งหลาย พึงต้องสำเหนียกและระลึกเสมอว่า...ใครก็ตาม ที่จะแทรกกายไปเป็น กรรมการ กทช.นั้นจะต้องมีส่วนร่วมสำคัญต่อการจะผลักดัน เพื่อให้ข้อมูลข่าวอันเป็นสาระสำคัญต่อการสร้างโอกาสและการดำรงชีวิตในโลกยุคเทค โนโลยีสื่อสารก้าวลํ้าไปในอนาคตสุดๆ เช่นนี้ เป็นไป

อย่างเท่าเทียมและทั่วถึงทันสมัยและรวดเร็วในราคาที่ถูกลง และในทุกๆ พื้นที่ของเมืองไทยสร้างให้ประเทศนี้ ก้าวพ้น “จุดอับ” สู่ความเป็นTelecommunications Hub พร้อมๆ กับการมีส่วนสำคัญต่อการจะบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนทั้งนี้ ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชนคนไทย นั่นเอง!. 