WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 18, 2009

ต่างประเทศ ‘ไม่หยุดแฉ’ ‘ลอบสังหาร’ ทักษิณ!

ที่มา บางกอกทูเดย์

ไม่จบ...และกลายเป็นเรื่องราวลุกลามใหญ่โต“ระหว่างประเทศ”กรณีทางกัมพูชาได้ควบคุมตัว “ศิวรักษ์ โชติพงษ์”วิศวกรชาวไทย บริษัท สามารถ คอปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ในข้อหา “จารกรรม” ข้อมูลการบินของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร”ศิวรักษ์ ถือเป็นหนึ่งในคนไทยที่ทำผิดตาม “กฎหมาย”ประเทศ

กัมพูชา...แต่เชื่อว่าไม่ได้มีเขาเพียงคนเดียวที่ต้องโทษ “ถูกจับกุม”เพราะเชื่อว่า...ยังมีคนไทยอีกหลายคนที่เข้าไปอาศัยยังบ้านเมืองประเทศเขา...แล้วทำผิดกฎหมายถูกจับ“ดำเนินคดี” แต่ทว่าทางการไทยไม่เคยให้ความสำคัญหรือใส่ใจเพราะปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายใคร...กฎหมายมันแต่ด้วยแรงกระเพื่อมที่รุนแรงทางการเมือง ทำให้“ศิวรักษ์” ตกเป็น “เป้า” ในการที่ผู้มีอำนาจใช้เป็น“ประเด็นสำคัญ” เพื่อการต่อรองเจรจาโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน “ต่างประเทศ” เขา

กำลังจับจ้องทุกความเคลื่อนไหว Wait and See ด้วยใจที่จดจ่อเพราะไม่มีใครสามารถ “ทำนายอนาคต” รู้ได้ว่า...ระหว่างมิตรประเทศไทย – กัมพูชา จะมีจุดจบด้วยภาพฉากอันใดยกตัวอย่าง...ประเทศ “ฝรั่งเศส” ซึ่งเมื่อก่อนประเทศกัมพูชาเคยเป็นเมืองขึ้น ฉะนั้นผู้คนจึงให้ความสนใจกับเรื่องนี้กันมากและข้อเท็จจริงฝรั่งเศสมีชาวกัมพูชาอาศัยอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย พอๆ กับชาวลาว และชาวเวียดนามดังนั้น การที่ทางการไทย “แสดงออก” ทางด้านความสัมพันธ์กับ

กัมพูชา...เนื่องด้วย “ความคั่งแค้น” ส่วนตัว...จึงเป็นภาพที่มิค่อยสง่างามนักกรณีของ “ศิวรักษ์” ทางการเขมรมีหลักฐาน“ก๊อปเสียงพูด” ทางโทรศัพท์ติดต่อจากคนภายนอกจากผู้ที่เกี่ยวข้องของไทยอีกทั้งด้วย “หลักฐานแน่นหนา” ที่พร้อมแก่การเอาผิด...เพราะกระบวนการที่ว่าอาจเป็นการ “คิดสังหาร”ทักษิณ ชินวัตร ตามตารางบินลับที่ขโมยไปเชื่อหรือไม่ว่า...เรื่องนี่มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่ข่าวออกมาสู่นานาประเทศในประเทศ “เครืออียู”ลองคิดดูว่า...หากมีการรู้เส้นทาง

การบิน “ล่วงหน้า”ซึ่งผู้มีอำนาจที่ไม่หวังดีคิดกระทำการ “ยิงเครื่องบิน”ให้ตกในน่านฟ้าไทยสุดท้ายอะไรจะเกิดขึ้น?ทั้งรัฐบาลและกลุ่มคนก่อเรื่องที่เกี่ยวข้องจะออกมา“แก้หน้า” กันอย่างไรในต่างประเทศบุคคลที่เป็นที่พูดถึง...โดยเฉพาะข่าวสารในเมืองไทยที่มีการเปิดเผยชื่อ “อักษรย่อ” ของผู้บงการซึ่งไม่ทราบว่าอักษรชื่อนี้มีกี่คน?แต่คนไทยส่วนหนึ่งที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ต้อง“พึงระลึก” เสมอว่า...การให้ข่าวที่เป็นจริงเกินไป...มันมักเป็นเรื่องที่ “อันตราย”เพราะคู่ขัด

แย้งเวลานี้อย่าง “กัมพูชา” อาจส่งเรื่องไปถึง “องค์การสหประชาชาติ” เพื่อพิจารณา เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่มากก่อนอื่นรัฐบาลไทยซึ่งขึ้นมาเป็นผู้ “บริหารประเทศ”จะต้องไม่เอนเอียงไปทางฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง...ไม่ใช่ให้คนที่เขากำลังจ้องดูวิเคราะห์ศึกษาเห็นว่าพวกท่านไปเข้าร่วมกับ “กลุ่มคนใจยักษ์” ที่ร่วมกันทำงานเพราะมันเป็นสิ่งไม่น่าเชิดชู...แถมน่าโดนประณามท่านอย่าทำเพื่อ “ปกป้องคนผิด” และ “ปกป้องอำนาจ” เพื่อคนบางกลุ่มกรณีของ “ศิวรักษ์”

ซึ่งโยงไปถึงการลอบสังหาร “ทักษิณ ชินวัตร” โดยหลักฐานที่มัดไปถึง “ผู้มีอำนาจไทย” บางคนชี้ให้เห็นถึงคำพูดที่ว่า “ชั่วได้ดี” มีจิตอกุศลคิดแต่การสร้างเรื่อง “อัปมงคล”เมื่อยังไม่มีใครหยุดความคิด...ไม่มีใครหยุดการกระทำในสิ่งที่ “ชั่วร้าย” ไม่นานนักชีวิตที่ผาสุกด้วย “อำนาจจอมปลอม” นั่งจิบไวน์ เคล้านารี ตีกอล์ฟ ออฟเด็กสุดท้ายคงหนีไม่พ้น “จุดสูงสุดสู่ตํ่าสุด” นั่งกินข้าวแดงในคุกในตะราง! 