WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 18, 2009

เลือดกับประชาธิปไตย

ที่มา บางกอกทูเดย์

เรียน คุณเผด็จ ที่นับถือยิ่งเชื่อว่าข้อมูลของคุณคงแน่นปึ๊กจริงๆ เพราะคุณเป็นคนรุ่นเก่าพอๆ กับดิฉัน เห็นรัฐบาล เห็นนักการเมืองมาหลายสมัยมาก ชอบคอลัมน์พญาไม้ทูเดย์มาก อึดอัดมาก กับนายก มะม่วงจำบ่ม คำๆ นี้ของท่านสมัคร ดิฉันชอบจริงๆ แล้วเราจะปล่อยบ้านเมืองให้อยู่ในมือเด็กไม่มีวุฒิภาวะคนนี้ไปอีกนานเท่าไหร่หนี้สินที่ก็เู้ขามาก็บานเบอะดิฉันรำคาญ นักวิชาการเฮงซวยหลายๆ คน ที่เข้าข้างรัฐบาลอยู่ไู่ด้ไ้ม่ลืมหูลืมตาเราจะทำอย่างไรกันดีให้ประเทศกลับมาเหมือนเดิม ผู้คนไม่เกลียดกัน มันเป็นเพราะวัสการพราหมณ์ คนนั้นคนเดียว มีคนเขาพูดกันว่าอยากลงขันจ้างมือปืนยิงถล่มอีกทีนับถือ / ข้าราชการ

บำนาญหนึ่งในร้อยของ...ไปรษณียบัตร กับข้อความที่ไม่แตกต่างกัน ยืนยันว่า...ประชาชนจำนวนหนึ่งคิดแบบเดียวกันในเรื่องเดียวกันคิด...คือความเป็นห่วงว่าบ้านเมืองไทยที่เราๆ ท่านๆได้อยู่อาศัยถือกำเนิดและเป็นพลเมืองที่ปฏิเสธไม่ได้นั้น...มันจะพังพินาศในเรื่องเดียวกัน...คือการเมืองที่นักการเมืองทั้งหลาย ต่างให้ความสนใจกับการเอาแพ้เอาชนะมากกว่าภาระหน้าที่ในการดูแลประชาชนในประเทศประชาธิปไตยที่เจริญและประสบความสำเร็จนั้นรัฐบาลและฝ่ายค้าน...

เปรียบเหมือนเหรียญเดียวกันที่มี 2 ด้าน...เมื่อฝ่ายหนึ่งเป็นหัวหรือเป็นรัฐบาลอีกฝ่ายก็เป็นก้อยหรือเป็นฝ่ายค้าน...ฝ่ายใดจะเป็นหัวฝ่ายใดจะเป็นก้อยนั้นก็อยู่ที่ประชาชนจะแสดงประชามติออกมาเมื่อถึงวันเลือกตั้ง...สำหรับอเมริกา...เป็นอย่างนี้มา...จากชาติขี้ข้าเมืองขึ้นของอังกฤษ สเปน...กลายเป็นมหาอำนาจอันดับ 1 ของโลกอยู่ในเวลานี้...เพราะการเมืองของเขา แน่วแน่มั่นคง ตรงไปตรงมาใจความในไปรษณียบัตร...ที่ ลงท้ายแสดงตนเป็น...“ข้าราชการบำนาญ”

ท่านถามว่า... “เราจะทำอย่างไรกันดีให้ประเทศกลับมาเหมือนเก่า”ก็คงต้องกราบเรียนว่า...ถึงวันลงบัตรเลือกตั้งข้างหน้า...เราต้องอยู่ตรงกันข้ามกับ...พรรคใดก็ตามที่มี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้า...ทว่า...หากพรรคที่ประชาชนเลือกมีคะแนนมากกว่าแล้วเป็นรัฐบาลไม่ได้ หรือเป็นรัฐบาลแล้วถูกปฏิวัตยึดอำนาจ...ก็แน่นอนว่า...สงครามกู้ชาติ..คือทางเลือกสุดท้าย...ครับ...เลือดไม่ไหล ประชาธิปไตย ไม่เกิด 