WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 19, 2009

"ทักษิณ"ทวิตอย่าดึง 3 สถาบันหลักเป็นเครื่องมือการเมือง "จักรภพ"โผล่แถลงข่าวส่งอาวุธเขมรเข้าไทย19พ.ย.

ที่มา มติชน

"จักรภพ"แถลงข่าวส่งอาวุธเขมรเข้าไทย19พ.ย. บ่ายสอง ตท.10 ตั้งวอร์รูมรปภ."แม้ว" "ทักษิณ"ทวิต 3 สถาบันหลักเป็นของสูง ไม่ควรตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ขอบคุณทุกกำลังใจห่วงบ้านเมืองไร้ทิศทางไร้ยุติธรรม

"แม้ว"ทวิตอย่าดึง 3 สถาบันหลักเป็นเครื่องมือการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตผ่าน twitter.com/Thaksinlive โดยกล่าวขอบคุณกลุ่มผู้สนับสนุน พร้อมกับชี้ว่า 3 สถาบันหลักของไทยเป็นของสูงไม่ควรตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง

"ผมขอขอบคุณรวมๆสำหรับกำลังใจทุกกำลังใจที่ส่งมารวมทั้งทุกความห่วงใยครับและผมขอฝากความห่วงใยเช่นกันมายังทุกท่านยามบ้านเมืองไร้ทิศทางไร้ยุติธรรม" และ

"ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นของสูงไม่ควรนำมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อตนเองหรือเพื่อทำลายคนอื่นผู้ใดทำผู้นั้นไม่รักจริงเพียงหาประโยชน์"

"จักรภพ"แถลงข่าวส่งอาวุธเขมรเข้าไทย19พ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พฤศจิกายนได้รับแจ้งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบุข้อความนัดหมายสื่อมวลชนว่า นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำคนเสื้อแดงที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี จะแถลงข่าวส่งอาวุธเขมรเข้าไทย วันที่ 19 พฤศจิกายน.เวลา 14.30 น. ที่ชั้น 5 ห้องเรดช็อป อิมพีเรียล ลาดพร้าว อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นผู้แจ้งกำหนดการดังกล่าวแต่ปรากฏว่าได้ปิดเครื่องไม่สามารถติดต่อได้


ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ตนไม่ทราบความเคลื่อนไหวของนายจักรภพว่าได้เข้ามาประเทศไทยแล้วหรือยัง เพราะหลังจากที่นายจักรภพประกาศแยกทางไปตั้งกลุ่มแดงสยามก็ไม่ได้ติดต่อประสานงานกันอีกเลย ส่วนการแถลงข่าวของนายจักรภพในวันที่ 19 พ.ย. ก็เป็นเรื่องของนายจักรภพ ส่วนพวกตนก็คือ นปช. โดยหลังจากการประชุมในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ แกนนำ นปช.จะแถลงข่าวในเวลา 13.00 น.ที่อิมพีเรียลลาดพร้าวเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวมติชน ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ นปช.และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ Red News ของคนเสื้อแดง ได้กล่าวยืนยันว่า นายจักรภพจะเปิดแถลงข่าวจริงในเวลา 14.30 น. วันที่ 19 พ.ย. นี้ ที่ ร้าน Red Shop ชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว ขณะที่ แกนนำ นปช. 3 เกลอนั้น จะแถลงข่าวที่ ชั้น 6 สถานที่เดียวกัน

สำหรับนายจักรภพ นั้น เป็นต้องหาในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีกล่าวบรรยายพิเศษเป็นภาษาอังกฤษโดยมีถ้อยคำเข้าข่ายดูหมิ่นสถาบัน ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2550 ก่อนที่จะหลบหนีหมายศาลและเดินทางไปต่างประเทศ โดยที่ไม่กลับเข้าประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2552 ภายหลังจากการชุมนุมใหญ่และก่อจลาจลโดยกลุ่มเสื้อแดง แต่ก็ยังคงมีความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองอยู่เรื่อยๆ

ตท.10 ตั้งวอร์รูมรปภ."แม้ว"


ขณะที่ พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี พท. และเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกรณีที่กลุ่ม ตท.10 สมาชิก พท. ตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังมีกระแสข่าวการลอบสังหารว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนที่เก่ง เลยต้องถูกลอบสังหาร เพราะหากปล่อยไว้จะเป็นเสี้ยนหนามของนักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพราะคนคนนี้หากใครมาขวางจะถูกสั่งฆ่าทั้งหมด สำหรับวอร์รูมของเพื่อน ตท.10 จะทำหน้าที่เฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ แบ่งอำนาจหน้าที่กันตามเหล่าทัพเพื่อหาข้อมูลข่าวสาร


"ล่าสุด พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี สมาชิก พท.ได้ข้อมูลจากอดีตลูกน้องในกองทัพอากาศว่าระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณอยู่กัมพูชา มีการเคลื่อนย้ายเครื่องบินเอฟ 16 ไปอยู่ที่สนามบนอู่ตะเภา จ.ชลบุรี ใช้เวลาเพียง 20 นาทีก็บินถึงกัมพูชา จึงแจ้งเตือนไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณให้ระวังตัว ซึ่งทางกัมพูชาปรับเปลี่ยนแผนการรักษาความปลอดภัยให้" พล.ท.มะกล่าว